Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Vietnam Airlines nội địa hóa hoàn toàn công tác huấn luyện chuyển loại phi công máy bay A320/321
Anh Minh - 07/10/2017 10:17
 
Vietnam Airlines vừa chính thức đưa vào khai thác Thiết bị mô phỏng buồng lái cho dòng máy bay A320/321 (SIM A320/321) thứ hai tại Trung tâm Huấn luyện của Hãng, giúp nội địa hóa toàn bộ công tác huấn luyện chuyển loại phi công cho dòng máy bay Airbus A321.
Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường và lãnh đạo VNA, CAE tại lễ khai trương
Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường và lãnh đạo VNA, CAE tại lễ khai trương

Đây là một trong ba hệ thống thiết bị SIM được Vietnam Airlines tiếp nhận trong dự án hợp tác giữa Vietnam Airlines và nhà sản xuất thiết bị mô phỏng buồng lái Canada CAE Inc. (CAE). Theo kế hoạch thực hiện, 2 thiết bị SIM tiếp theo gồm 1 SIM Boeing 787 và 1 SIM A350, sẽ sẵn sàng phục vụ huấn luyện lần lượt vào tháng 12/2017 và tháng 07/2018.

Tại Lễ khai trương SIM A320 thứ hai, ông Dương Trí Thành - Tổng giám đốc Vietnam Airlines phát biểu: “Chỉ trong thời gian ngắn sắp tới, công tác huấn luyện chuyển loại phi công cả 3 dòng máy bay chủ lực của Vietnam Airlines sẽ được thực hiện hoàn toàn tại Trung tâm Huấn luyện của Hãng. Việc cùng CAE hợp tác cung cấp dịch vụ đào tạo huấn luyện bay sẽ giúp chúng tôi mang đến cho những hành khách của mình các dịch vụ đẳng cấp thế giới, trong đó có tiêu chuẩn cao nhất về an toàn và chất lượng.”

Airbus A320/321 là một trong các dòng máy bay thương mại chủ lực của Vietnam Airlines hiện nay. Nhờ đó Vietnam Airlines sẽ tiết kiệm được đáng kể chi phí thuê thiết bị huấn luyện tại nước ngoài cũng như chủ động hơn trong công tác đào tạo phi công, đáp ứng nhu cầu phát triển mạnh mẽ của Hãng trong tương lai.

Trong 9 tháng đầu năm năm 2017, Trung tâm Huấn luyện của Vietnam Airlines đã huấn luyện chuyển loại, đưa vào khai thác hơn 100 phi công và huấn luyện định kỳ an toàn khai thác cho gần 800 phi công. Với việc khai thác SIM theo Hợp đồng với CAE, Trung tâm huấn luyện trở thành một trong những trung tâm SIM thuộc mạng lưới toàn cầu của CAE Inc., có khả năng thu hút, huấn luyện phi công đến từ các quốc gia khác, đáp ứng xu thế quốc tế hóa các loại hình huấn luyện mà Trung tâm đang thực hiện. 

Vietnam Airlines cung ứng gần 400.000 ghế phục vụ hành khách dịp cao điểm APEC
Để phục vụ Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), Vietnam Airlines sẽ tăng thêm gần 110 chuyến bay, tương ứng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư