Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vietnam Airlines quyết nâng tầm hạng thương gia trên đường bay nội địa
Anh Minh - 04/12/2018 07:28
 
Là hãng hàng không duy nhất cung cấp hạng vé thương gia trên các chặng bay quốc nội, Vietnam Airlines quyết tâm phát triển tốt phân khúc này cho mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao trong tương lai.
Khoang hạng thương gia trên tàu bay Boeing787-9 của Vietnam Airlines.
Khoang hạng thương gia trên tàu bay Boeing787-9 của Vietnam Airlines.

Chất lượng dịch vụ hạng thương gia là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng một hãng hàng không quốc tế. Mới đây nhất, Vietnam Airlines đầu tư một dàn 20 máy bay thân hẹp Airbus A321neo hiện đại nhất từ nay đến cuối năm 2019 như một sự quyết tâm hoàn thiện đội tàu bay và cũng là cung cấp nhiều hơn ghế hạng thương gia ở các chặng bay ngắn.

Trước đây, nhiều người cho rằng bỏ ra một khoản tiền gấp 2 - 3 lần hạng vé phổ thông và gấp 4 - 5 lần hạng vé siêu tiết kiệm để mua vé hạng thương gia trên các chặng bay kéo dài chỉ chưa tới 2 giờ đồng hồ là xa xỉ. Tuy nhiên, hiện nay, quan niệm đó đã thay đổi, mỗi hành trình bay không chỉ có mục đích di chuyển mà bay là phải được nghỉ ngơi, thư giãn, đảm bảo sức khoẻ.

Thường xuyên bay bằng hạng vé thương gia của Vietnam Airlines, anh Nguyễn Minh Đức - chủ một công ty xây dựng khẳng định anh lựa chọn hạng thương gia không vì thể hiện đẳng cấp mà vì những trải nghiệm thực sự quý giá ngay cả trên chặng bay giữa hai đầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Anh Đức chia sẻ: “Tôi rất thích sự thảnh thơi, không gian riêng tư và cả những hương vị ẩm thực của khoang hạng thương gia. Tôi hiểu những gì mình được phục vụ xứng đáng với từng đồng tiền bỏ ra. Phút bình tâm trong cả những chuyến công tác bận rộn mới là điều quý giá nhất”.

Theo đại diện của Vietnam Airlines, hạng vé thương gia của hãng tối đa chỉ tương ứng khoảng 10% số chỗ trên chuyến bay vẫn luôn hút khách tốt bởi những trải nghiệm xứng đáng mà nó mang lại cho khách hàng.

Có thể điểm qua những sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp quốc tế mà tấm vé hạng thương gia của Vietnam Airlines mang tới cho khách hàng. Ngay tại sân bay, hành khách dễ dàng nhận được những ưu đãi đặc biệt khi được làm thủ tục check-in ở khu vực dành riêng cho khách hàng hạng thương gia, có lối đi riêng lên máy bay, cho phép hành khách ký gửi nhiều hành lý hơn... Chế độ chăm sóc đặc biệt được thực hiện ngay trong các phòng chờ Bông sen với đầy đủ các đồ ăn, thức uống, internet hay thậm chí là cả dịch vụ mát xa.

Từ ấn tượng đầu tiên của hành khách khi bước vào khoang máy bay là được tiếp viên nồng hậu chào bằng tên riêng, giúp treo áo khoác, cất hành lý cùng vật dụng cá nhân và chào đón khách bằng đồ uống giải khát tuỳ chọn... như quy trình phục vụ của khách sạn 5 sao. Những trải nghiệm thú vị bao gồm hành khách sẽ được phục vụ bữa ăn tiêu chuẩn gồm bữa sáng, trưa và bữa giữa buổi trong bộ đồ ăn bằng sứ sang trọng, tinh tế như tiêu chuẩn nhà hàng cao cấp. Để nâng cấp chất lượng ẩm thực hàng không, Vietnam Airlines đã hợp tác với Đại sứ Ẩm thực toàn cầu Luke Nguyễn để cố vấn thực đơn hạng sang trên khoang Thương gia.

Không gian riêng tư và những dịch vụ giải trí rất đặc biệt được trang bị trên các máy bay tiên tiến có trang bị khoang hạng thương gia. Trang bị ghế thương gia hiện đại nhất phải kể đến Boeing 787-9 Dreamliner và Airbus A350, mỗi ghế ngồi thương gia là một không gian riêng tư vì các hàng ghế cách nhau tới 106,6cm, được xếp theo cấu hình 1-2-1 (gồm 7 hàng, 4 chỗ). Chỉ cần bấm các nút điều khiển để ngả phẳng ghế 180 độ là đã có thể được nằm trên chiếc giường êm ái với chăn ấm nệm êm. Từ mỗi chỗ ngồi, hành khách đều có thể lựa chọn hình thức giải trí yêu thích như xem phim qua màn hình tivi cá nhân15,4 inch, nghe nhạc theo chương trình giải trí tự chọn bằng tai nghe chống ồn, điều chỉnh ánh sáng tự động qua nút bấm trên cửa sổ để có một không gian riêng tư, tận hưởng được cảm giác thư giãn tuyệt vời như ở khách sạn 5 sao.

Với máy bay mới nhất Airbus A321neo, những trải nghiệm giải trí mới lạ ứng dụng công nghệ giải trí không dây (wireless streaming), cung cấp các chương trình phim điện ảnh, phim truyền hình và âm nhạc. Hành khách sẽ được mang đến trải nghiệm chưa từng có khi sử dụng các thiết bị điện tử cá nhân (máy tính bảng, điện thoại thông minh, máy tính xách tay…) ở chế độ máy bay để truy cập hệ thống giải trí trên chuyến bay, đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa dịch vụ giải trí này.

Trên hành trình nâng cấp sản phẩm, dịch vụ để vươn tới mục tiêu hãng hàng không quốc tế 5 sao, Vietnam Airlines cũng đồng thời đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của hành khách hiện đại. Với đội bay lớn nhất, hiện đại nhất hiện nay, Vietnam Airlines đang tỏ rõ quyết tâm tăng cường năng lực đáp ứng tốt nhất những đặc quyền cho dịch vụ hạng thương gia.

Vietnam Airlines toan tính gì với "nước cờ" Airbus A321neo
Chỉ ít ngày nữa, Vietnam Airlines sẽ đón chiếc tàu bay đầu tiên trong loạt 20 chiếc Airbus A321neo dự kiến được hãng hàng không quốc gia nhận từ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư