Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vietnam Airlines tiếp nhận chiếc máy bay Airbus A350 XWB đầu tiên
Anh Minh - 01/07/2015 12:49
 
Lễ đón nhận máy bay Airbus A350 XWB đầu tiên sẽ được Vietnam Airlines tổ chức tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vào ngày mai.
A350 XWB là máy bay tầm xa tiên tiến nhất trong các dòng máy bay thân rộng đang dẫn đầu thị trường của Airbus
A350 XWB là máy bay tầm xa tiên tiến nhất trong các dòng máy bay thân rộng đang dẫn đầu thị trường của Airbus

 

Hôm qua (30/6), Vietnam Airlines đã tiếp nhận chiếc máy bay Airbus A350 XWB đầu tiên tại Toulouse (Pháp) và chính thức trở thành hãng hàng không thứ hai trên thế giới khai thác dòng máy bay hiện đại này. Vietnam Airlines sẽ bắt đầu đưa A350 XWB vào khai thác trên đường bay nội địa giữa Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh từ cuối tuần này và sau đó là trên các đường bay dài của hãng như Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh - Paris hay Hà Nội – Seoul vào tháng 10/2015.

Theo kế hoạch, lễ đón nhận tàu bay thế hệ mới; công bố chương trình nâng cấp dịch vụ 4 sao và hệ thống nhận diện thương hiệu mới của Vietnam Airlines sẽ được hãng tổ chức tại Hà Nội vào ngày mai với sự hiện diện của lãnh đạo cấp cao của Chính phủ và Tập đoàn Airbus.

Chiếc A350 XWB  mới sẽ tham gia vào đội máy bay hiện có của Vietnam Airlines gồm 59 máy bay Airbus, trong đó có 49 máy bay A321 và 10 chiếc A330. Từ nay đến năm 2019, đội bay Vietnam Airlines sẽ có 14 chiếc A350 XWB, gồm 10 chiếc đặt mua từ Airbus và 4 chiếc thuê ngoài.

Máy bay có thiết kế ba hạng ghế với 29 ghế hạng Thương gia, có thể ngả phẳng 180 độ thành giường nằm; 45 ghế hạng phổ thông đặc biệt và 231 ghế hạng phổ thông. Ngoài không gian cá nhân rộng hơn ở tất cả các hạng ghế, máy bay còn có hệ thống giải trí và kết nối hiện đại để phục vụ hành khách.

Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Trịnh Ngọc Thành, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Việc tiếp nhận máy bay A350 XWB đánh dấu sự nâng cấp trong đội bay tầm xa của chúng tôi. Chiếc A350 XWB kết hợp công nghệ hiện đại nhất, khoang hành khách rộng tạo sự thoải mái, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho hành khách khi bay. Chúng tôi rất tự hào khi trở thành hãng hàng không thứ hai trên thế giới tiếp nhận dòng máy bay hiện đại này. Đây chính là bước khởi đầu giúp chúng tôi thực hiện cam kết của mình với khách hàng, nỗ lực không ngừng để “Sải cánh vươn cao”.

Ông Fabrice Brégier, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Airbus cho biết: “Chúng tôi tin tưởng rằng chiếc máy bay này sẽ giúp Vietnam Airlines củng cố vị trí là một trong những hãng hàng không hàng đầu ở châu Á, đem đến cho hành khách trải nghiệm bay tuyệt vời nhất mà ngành hàng không có thể mang lại.”

A350 XWB là loại máy bay hiện đại nhất trong tổ hợp máy bay thân rộng đang dẫn đầu thị trường của Airbus, đem lại tiêu chuẩn mới về trải nghiệm chuyến bay cho hành khách, giúp các hãng hàng không khai thác hiệu quả đồng thời tiết kiệm chi phí. Tính đến cuối tháng 1/2015, có 40 khách hàng trên toàn thế giới đặt mua 780 chiếc A350 XWB của Airbus.

Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới đội tàu bay theo định hướng tập trung vào các dòng máy bay thế hệ mới nhất với tính năng nổi bật là tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường, Vietnam Airlines đã nghiên cứu lựa chọn và huy động các nguồn lực để thay thế toàn bộ đội tàu bay thân rộng với 33 chiếc tàu bay, trong đó có 14 tàu Airbus A350-900 XWB và 19 tàu Boeing 787-9 Dreamliner (bao gồm cả tàu mua và thuê), được chuyển giao từ giữa năm 2015 đến đầu năm 2019.

Vietnam Airlines thử nghiệm phát triển dịch vụ WiFi trên máy bay Boeing 787-9
Hôm nay (15/5), Vietnam Airlines ra mắt chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên của hãng vừa rời xưởng sơn của Boeing tại Paine Field, Washington, Hoa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư