Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Vietnam Airlines triển khai ứng phó quá tải không lưu, thời tiết xấu tại Trung Quốc
Anh Minh - 10/07/2017 10:06
 
Trong thời gian vừa qua, trước tình trạng không lưu quá tải và thời tiết xấu tại các sân bay Trung Quốc diễn biến theo chiều hướng gia tăng, Vietnam Airlines đã chủ động triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo các chuyến bay giữa Việt Nam - Trung Quốc khởi hành đúng giờ.

Máy bay Airbus A321 của Vietnam Airlines tại sân bay Bạch Vân, Quảng Châu, Trung Quốc
Máy bay Airbus A321 của Vietnam Airlines tại sân bay Bạch Vân, Quảng Châu, Trung Quốc

Tình trạng này xảy ra khi cơ quan kiểm soát không lưu không cho phép máy bay cất/hạ cánh tại sân bay vì những lý do khách quan như thời tiết xấu, sân bay quá tải hoặc tắc nghẽn không lưu trên đường bay.

Một số sân bay tại Trung Quốc như Thượng Hải, Quảng Châu, Thiên Tân, Thành Đô và Hồng Kông thường gặp phải tình trạng không lưu quá tải vào giờ cao điểm do cơ sở hạ tầng không đáp ứng được số chuyến bay đi/đến tăng đột biến.  Cùng với thời tiết xấu, việc không lưu quá tải có thể làm chuyến bay bị hoãn nhiều giờ đồng hồ, ảnh hưởng lớn tới hành khách cũng như lịch khai thác của các hãng hàng không, trong đó có các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Theo thống kê của các đơn vị quản lý bay, hơn 30 chuyến bay giữa Việt Nam – Trung Quốc của Vietnam Airlines khởi hành chậm so với kế hoạch trong tuần đầu tháng 7 do tình trạng trên. Dự báo tình trạng không lưu quá tải tại Trung Quốc sẽ còn tiếp tục kéo dài trong nhiều tháng tới.

​Nhằm ứng phó với vấn đề này, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến hành khách và các chuyến bay, từ cuối tháng 6, Vietnam Airlines đã triển khai một loạt biện pháp chủ động như điều chỉnh thời gian bay; hoàn thành thủ tục lên máy bay của hành khách sớm 5 phút so với kế hoạch của mỗi chuyến bay; xây dựng kế hoạch điều hành cụ thể cho các chuyến bay đi/đến Trung Quốc; tối ưu hoá công tác bố trí lịch cho phi công, tiếp viên... Đồng thời, Vietnam Airlines sẽ chủ động cung cấp thông tin thường xuyên tới hành khách được biết và bố trí kế hoạch đi lại của mình.

Vietnam Airlines báo lãi 830 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2017
Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) vẫn duy trì được đà tăng trưởng khả quan trong 6 tháng đầu năm 2017.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư