Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Vietnam Cycle 2015 quy tụ hơn 50 thương hiệu xe đạp nổi tiếng
Thu Trang - 12/11/2015 17:01
 
Từ 2 - 5/12/2015, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh) sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế Xe Hai Bánh lần thứ 4 (Vietnam Cycle 2015). Đây là Triển lãm duy nhất về Xe Hai Bánh được tổ chức tại Việt Nam dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương, Liên minh Xe đạp Châu Á, Hiệp Hội Hội Ô Tô, Xe máy , Xe đạp Việt Nam (VAMOBA), Tạp chí Đại sứ Xe đạp Ấn Độ và Công ty Vinexad là đơn vị thực hiện.
1
Ông Nguyễn Khắc Luận, Tổng giám đốc Vinexad giới thiệu thông tin Hội chợ Việt Nam Expo 2015 và Triển lãm VietNam Cycle 2015

Với tổng diện tích khu trưng bày lên đến 2.000 m2 với các gian hàng được dàn dựng đặc biệt, công phu và sáng tạo, Vietnam Cycle 2015 sẽ quy tụ hơn 50 các thương hiệu xe đạp, xe đạp điện và linh phụ kiện trong nước và nhập khẩu hàng đầu hiện nay như: Thống nhất, Viet BamBoo Bike, Terra Motors, Fonix. Strongman, Jett, Clarks, Asama, KCL...

Trong khuôn khổ của cuộc Triển lãm, sẽ diễn ra nhiều hoạt động được quan tâm đặc biệt bởi không chỉ các doanh nghiệp xe đạp nói riêng mà của ngành công nghiệp xe đạp nói chung như Hội nghị Xe Đạp Châu Á lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Hội nghị Xe đạp Châu Á với đại diện của 10 quốc gia và vùng lãnh thổ: Việt Nam, Đài Loan, Nhật Bản, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Philippines, Ấn Độ, Nga và Trung Quốc.Tại đó, các thành viên sẽ thảo luận những vấn đề về hiện trạng ngành xe đạp Châu Á, định hướng phát triển của ngành trong tương lai cũng như tăng cường hơn nữa liên kết hội nhập giữa các doanh nghiệp trong ngành và tuyên truyền văn hoá xe đạp đến với người dân. Để hiện thực hoá điều đó, các thành viên của Hội nghị và quan khách sẽ tham gia Lễ Hội Đạp Xe Vì Môi Trường để hưởng ứng phong trào cũng như trải nghiệm nét đẹp tại TP. Hồ Chí Minh trên chiếc xe đạp Thống Nhất sản xuất tại Việt Nam.

Ngoài ra, triển lãm Quốc tế Xe Hai Bánh lần thứ 4 sẽ bao gồm nhiều hoạt động sôi nổi, đem đến những trải nghiệm thú vị cho khách tham quan như tham gia chạy thử các dòng xe mang công nghệ mới nhất như dòng xe chuyên dụng, xe thể thao – địa hình hay xe đạp làm bằng tre, xe đạp điện và xe máy điện. Bên cạnh những “Show trình diễn công nghệ” này là “Góc chụp hình” lưu niệm được dàn dựng thu hút các bạn trẻ, những người yêu thích xe, và các thành viên của nhiều Hội xe đạp trong Tp. Hồ Chí Minh tới tham dự.

Đại diện thương hiệu xe đạp Jett Cycle, một trong những thương hiệu uy tín tham gia triển lãm lần này cho biết: “Không chỉ thiết kế, sản xuất và bán xe đạp mà trên hết chúng tôi là những người yêu xe và đạp xe là sở thích. Với cộng đồng Jett, chúng tôi tổ chức những buổi đạp xe hàng tuần, hàng tháng xung quanh thành phố hay ra ngoại ô nhằm tạo nên phong trào đạp xe cho tất cả mọi người”

Ở giai đoạn những năm 60-70, xe đạp được coi là tài sản, là phương tiện đi lại duy nhất của đại đa số người dân. Thời đó, cái tên Xe đạp Thống Nhất là niềm mơ ước của nhiều người, thậm chí còn là niềm tự hào của người dân Việt Nam khi được xuất đi rất quốc gia. Sau bao thăng trầm, và có những cuộc cải cách trong đầu tư sản xuất, đến nay xe đạp Thống nhất đã có mặt tại các thị trường khó tính như Mỹ, EU, Đức, Tây Ban Nha, Singapore, Malaysia, Ông Nguyễn Hữu Sơn, Phó chủ tịch Hiệp hội Ô tô, Xe máy, Xe đạp chia sẻ.

Xu thế sử dụng xe đạp đang quay lại và trở thành một trào lưu ở hầu hết các lứa tuổi và lan rộng mạnh mẽ tại các tỉnh thành trên cả nước. Trào lưu này đã tạo nên một nét văn minh và hội nhập của người dân bởi tại hầu hết các thành phố lớn trên thế giới, sử dụng xe đạp đang ngày một phát triển và được chú trọng. Triển lãm Quốc tế Xe Hai Bánh lần thứ 4 là sự kiện đáng chú ý và thể hiện xu hướng phát triển đầy hứa hẹn của ngành công nghiệp xe hai bánh trong tương lai.

Bên cạnh đó, cũng tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), từ ngày 2-5/12/2015, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam (VietNam Expo) sẽ được tổ chức với quy mô 350 gian hàng, quy tụ 320 công ty đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại VietNam Expo, mỗi năm các mặt hàng trưng bày ngày càng đa dạng trong nhiều lĩnh vực, và tiếp nhận các thương hiệu sản phẩm cao cấp đến từ nhiều quốc gia phát triển. Đặc biệt trong năm nay, lần đầu tiên nguời tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm của Taiwan Excellence thông qua cả hai kênh bán hàng trực tuyến và truyền thống trong đó có Lazada, website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam.

Tham gia triển lãm lần này, đoàn doanh nghiệp thuộc Sở thương mại của các thành phố lớn như Bắc Kinh, Phúc Kiến, Chiết Giang, Quảng Châu sẽ làm phong phú thêm mặt hàng trưng bày tại Hội chợ bao gồm Các linh phụ kiện máy móc, Nguyên phụ liệu cho ngành dệt may, da giày, .…

Khai mạc Hội chợ Quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam 2015
Sáng 20/10/2015, Hội chợ Quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam 2015 đã chính thức khai tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, TP. Hà Nội, thu hút khoảng 300...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư