Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Vietnam Expo 2016 - Cơ hội giao thương hiệu quả
Hải Đăng - 20/10/2016 17:48
 
Từ ngày 30/11 đến ngày 3/12/2016 sẽ diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 14 (Vietnam Expo 2016) tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là điểm đến quan trọng, là cầu nối giao thương dành cho các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế gặp gỡ, trao đổi hợp tác kinh doanh, thúc đẩy phát triển thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.
Hội chợ mở cửa từ 9h – 17h từ ngày 30/11 đến 3/12/2016 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Hội chợ mở cửa từ 9h – 17h từ ngày 30/11 đến 3/12/2016 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Vietnam Expo 2016 tại TP. Hồ Chí Minh có sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó nổi bật là 4 khu gian hàng quốc gia, vùng lãnh thổ gồm Indonesia, Hàn Quốc, Trung Quốc và Đài Loan.  Trong đó, Indonesia là Quốc gia danh dự cho sự kiện với sự tham gia của trên 60 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm và công nghệ tiên tiến đặc trưng của quốc gia này. Theo Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam: “Sau một thời gian nghiên cứu và tìm hiểu, chúng tôi đã quyết định lựa chọn Vietnam Expo 2016 tại TP. Hồ Chí Minh là nơi để các doanh nghiệp chúng tôi tiếp xúc, gặp gỡ trực tiếp với doanh nghiệp Việt Nam nhằm tăng cường giao lưu hợp tác sâu rộng hơn nữa giữa hai nước”.

Ngoài khu gian hàng quốc gia danh dự nổi bật, Hội chợ còn đón nhận sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp Hàn Quốc do Chính quyền và các tổ chức xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành tổ chức như: Phòng Thương mại và Công nghiệp Bucheon (BCC), Chính quyền nhân dân TP. Incheon, TP. Suwon, TP. Daejeon, GSBC & Kotra, GIDF, JS BIO… 

Có thể nói, thông qua các kênh xúc tiến thương mại trực tiếp mà Vietnam Expo 2016 tại TP. Hồ Chí Minh là một điển hình, gián tiếp sẽ là cầu nối để dẫn đến những con số đáng kể về tình hình đầu tư giữa hai quốc gia như trên. Hy vọng, tiếp tục với những gì hai nước đã và đang có, thông qua Hội chợ lần này, gần 100 doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ đem đến Việt Nam các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ mới, tiên tiến và phù hợp với thị trường Việt Nam, góp phần hơn nữa thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch thương mại hai nước.

Ngoài hiệu quả đối với các doanh nghiệp nước ngoài, Vietnam Expo 2016 tại TP. Hồ Chí Minh cũng là lựa chọn để các doanh nghiệp Việt Nam trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm trực tiếp tới trên 10,000 khách tham quan thương mại trong bốn ngày triển lãm. Theo tổng kết đánh giá của các doanh nghiệp Việt Nam tham dự 13 kỳ Hội chợ trước đây, Vietnam Expo thật sự là cầu nối hữu hiệu giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng mạng lưới tiêu thụ nội địa cũng như tìm kiếm đối tác xuất khẩu ra các nước.

Trong khuôn khổ Vietnam Expo 2016 tại TP. Hồ Chí Minh năm nay, lần đầu tiên xuất hiện hai chuyên ngành đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà chuyên môn và giới doanh nghiệp, đó là chuyên ngành Ngũ kim - dụng cụ cầm tay (Hardware & Handtools 2016) và Công nghệ thân thiện môi trường (Ecotech Vietnam 2016). Các vấn đề nóng về tình hình môi trường hiện nay cũng như những giải pháp cho ngành sản xuất chế tạo sẽ được thể hiện tại Vietnam Expo 2016 thông qua 2 khu gian hàng trên.

Dồn dập tham gia Vietnam Expo 2016 để tận dụng các FTA
Nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đang thể hiện tốc độ bắt kịp xu hướng cạnh tranh khốc liệt khi Việt Nam tham gia hàng loạt các Hiệp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư