Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Vietnam Expo hứa hẹn nhiều cơ hội kinh doanh
Anh Vũ - 02/12/2015 08:47
 
Vietnam Expo 2015 là một cửa ngõ giúp các doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu và tham gia thị trường Việt Nam mạnh mẽ hơn.
Vietnam Expo là cầu nối thương mại giữa Việt Nam với các nước trong khu vực và trên thế giới
Vietnam Expo là cầu nối thương mại giữa Việt Nam với các nước trong khu vực và trên thế giới

Từ ngày 2 - 5/12/2015, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (799, Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM) diễn ra Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 13. Sự kiện do Bộ Công thương và Công ty Vinexad, đơn vị có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực triển lãm, phối hợp tổ chức. Với 500 gian hàng của 468 công ty đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, Vietnam Expo dự kiến thu hút 20.000 lượt khách tham quan.

Có thể nói, qua những  lần tổ chức, Vietnam Expo đã làm tốt vai trò là cầu nối thương mại giữa Việt Nam với các nước trong khu vực và trên thế giới, đóng góp trong việc thúc đẩy phát triển thị trường, mở rộng hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp. Tại Vietnam Expo lần này, có sự tham gia của nhiều thương hiệu, tập đoàn lớn, đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Đài Loan, Romani, Srilanca, Tây Ban Nha, Trung Quốc…

Khách hàng sẽ gặp lại nhiều khu gian hàng đã có mặt đều đặn tại Hội chợ từ hơn 10 năm nay của doanh nghiệp Hàn Quốc, Malaysia, Đài Loan và Trung Quốc. Tuy nhiên, mỗi năm, các mặt hàng trưng bày thêm đa dạng với chất lượng không ngừng được nâng cao.

Lần thứ ba liên tiếp tham gia, năm nay Taiwan Excellence (chiến dịch quốc tế do Cục Thương mại Đài Loan tổ chức, nhằm quảng bá các sản phẩm hàng đầu của Đài Loan tới các thị trường đang phát triển), sẽ được dàn dựng quy mô, với mục đích truyền tải nhiều thông điệp về sản phẩm và thương hiệu. Đặc biệt, lần đầu tiên người tiêu dùng tại TP.HCM sẽ có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm của Taiwan Excellence thông qua cả hai kênh bán hàng trực tuyến và truyền thống. Trong đó, Lazada - website thương mại điện tử đang chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam, đã được lựa chọn là đối tác bán hàng trực tuyến chính thức của Taiwan Excellence.

Một điểm mới khác của chiến dịch năm nay là, thay vì giới thiệu các sản phẩm đơn lẻ, các thương hiệu Taiwan Excellence đang mang đến cho khách hàng Việt Nam những giải pháp công nghệ, gia dụng và chăm sóc sức khoẻ toàn diện, đặc biệt là loạt sản phẩm công nghệ dành cho khách hàng doanh nghiệp.

Ông Tang Ming Hui, Giám đốc Văn phòng đại diện của Hội đồng phát triển ngoại thương Đài Loan (TAITRA) tại Việt Nam cho biết: “Năm 2015, TAITRA chỉ lựa chọn 15 thị trường chính để tổ chức chuỗi trải nghiệm. Chúng tôi tiếp tục chọn Việt Nam vì người tiêu dùng có những động thái tích cực với các sản phẩm chất lượng cao từ Đài Loan. Chúng tôi luôn coi đó là động lực lớn để tiếp tục mở rộng, nâng tầm chiến dịch, tăng lên về quy mô và đa dạng hóa về sản phẩm qua mỗi năm”.

Trong khi đó, các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng ngày càng thể hiện vị thế của mình tại thị trường Việt Nam. 49% trong tổng số 540 doanh nghiệp Hàn Quốc đã tham gia khảo sát về môi trường đầu tư tại 32 quốc gia khẳng định, họ đang có kế hoạch phát triển kinh doanh tại Việt Nam, nhờ những cơ hội mở ra từ các thỏa thuận tự do hóa thương mại mà Việt Nam tham gia. Và Vietnam Expo là một trong những cửa ngõ giúp các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu và tham gia thị trường.

Với kinh nghiệm 13 năm tham gia liên tiếp, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã nắm rõ phần nào thị trường Việt Nam. Vietnam Expo năm nay đã đón hơn 70 doanh nghiệp Hàn Quốc đến từ các vùng sản xuất phát triển hàng đầu của nước này như Bucheon, Keongnam, Suwon, Hannam…

Về phía các doanh nghiệp Việt Nam, Vietnam Expo không chỉ thu hút các doanh nghiệp sản xuất, mà còn thu hút các doanh nghiệp trong lĩnh vực thông tin di động. Lần đầu tiên Trung tâm Viễn thông quốc tế MobiFone tham gia tài trợ cho Vietnam Expo với kỳ vọng có thể tiếp cận quảng bá các dịch vụ viễn thông của Mobifone. Trong đó, chú trọng giới thiệu dịch vụ chuyển vùng quốc tế và dịch vụ thoại quốc tế.

Ông Mai Thế Hùng, Phó giám đốc MobiFone cho biết, Vietnam Expo hứa hẹn sẽ mang lại rất nhiều cơ hội cho các dịch vụ viễn thông quốc tế của MobiFone.

Dịch vụ của MobiFone phục vụ cả 2 đối tượng: khách hàng trong và ngoài nước. Tại Vietnam Expo 2015, MobiFone nhắm đến cả 2 nhóm đối tượng này, những người thường xuyên có nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông quốc tế. Hiện MobiFone có rất nhiều gói cước ưu đãi như “Roam Saver” hay “DataRoam Saver” và chương trình khuyến mại “Khám phá châu Âu”, thoại quốc tế có Global Savings và “131” , có thể thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng trong sự kiện này.

Hơn 500 doanh nghiệp đăng ký tham gia Vietnam Expo 2015
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 25 - Vietnam Expo 2015 do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam chỉ đạo và Công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư