Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Vietnam FoodExpo 2016 chật kín gian hàng
Hồng Sơn - 12/11/2016 09:01
 
Nhiều doanh nghiệp lớn của Việt Nam đạt Thương hiệu Quốc gia như Sabeco, Habeco, Vinamilk, Nhựa Rạng Đông... sẽ có mặt trong cuộc triển lãm lớn nhất năm 2016 của công nghiệp thực phẩm.

Theo Ban tổ chức Triển lãm Quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2016 (Vietnam FoodExpo 2016), ở thời điểm trước khai mạc 1 tuần, đã có 550 gian hàng của 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước đăng ký tham gia Triển lãm. Toàn bộ diện tích 10.000 m2 của Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) đã kín các gian hàng. Bên cạnh các doanh nghiệp nước ngoài đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, sự hiện diện của các doanh nghiệp trong nước đến từ 30 tỉnh, thành phố cũng là điểm đáng chú ý.

.
Triển lãm Vietnam Foodexpo 2016 sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 19/11 tại SECC, TP.HCM.

Năm nay, Triển lãm có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia như, Sabeco, Habeco, Vinamilk, Nhựa Rạng Đông…”, ông Tạ Hoàng Linh, Phó cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) nói và cho hay, Vietnam FoodExpo 2016 có rất nhiều gương mặt mới, minh chứng cho sự thành công và cách thức tổ chức chuyên nghiệp vượt trội của Triển lãm.

Cũng theo ông Linh, so với lần đầu diễn ra Vietnam FoodExpo 2015, năm nay sẽ có 5 hoạt động chính tại Triển lãm và ngày nào cũng có những hoạt động đáng quan tâm như Hội thảo “Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến”; Hội nghị quốc tế Công nghiệp thực phẩm; chuỗi hội thảo do đối tác Italia tổ chức; ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Việt Nam - Italia về lĩnh vực thực phẩm; Hội thi nấu ăn quốc tế “Đưa hương vị Việt ra bàn ăn thế giới”; Trao chứng nhận cho các đơn vị tham gia triển lãm…

Thêm điểm nhấn cho Triển lãm năm nay, sau Hàn Quốc của kỳ đầu tiên, Italia được lựa chọn là quốc gia danh dự tại Vietnam Foodexpo 2016. Đại diện Ban tổ chức cho hay, dù không có tiêu chí cụ thể nào cho việc mời quốc gia danh dự tham gia triển lãm, song có thể thấy, Italia là quốc gia thuộc tốp đầu của thế giới trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, bà Carlotta Colli, Tổng lãnh sự quán Italia tại TP.HCM cho biết, Italia rất vinh dự là quốc gia châu Âu đầu tiên được mời là quốc gia danh dự tại Vietnam FoodExpo. Trong bối cảnh Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU sắp có hiệu lực, những hoạt động như Vietnam Foodexpo sẽ góp phần thúc đẩy giao thương, tăng cường mối quan hệ hợp tác, thúc đẩy kim ngạch hai chiều giữa hai bên.

Còn ông Paolo Lemma, Chủ tịch Phòng Thương mại Italia (ICE) thì rất tự hào cho hay, tại Vietnam FoodExpo 2016 sẽ có 32 gian hàng dành cho doanh nghiệp Italia trên diện tích 300 m2. Trong đó, có 30 doanh nghiệp đến từ 10 vùng ở Italia và 2 doanh nghiệp hiện đã có văn phòng, nhà máy sản xuất tại Việt Nam.

“Phần lớn các doanh nghiệp Italia lần đầu đến Việt Nam, các sản phẩm trong lĩnh vực thực phẩm chưa được thương mại hóa rộng rãi ở Việt Nam, do đó, ngoài việc giới thiệu các sản phẩm truyền thống là tinh hoa ẩm thực lâu đời đã được bảo hộ xuất xứ như các loại mỳ, nấm, pho mai, rượu vang, cà phê, các doanh nghiệp Italia mong muốn tìm kiếm được các đối tác tiềm năng tại Việt Nam”, ông Paolo Lemma hào hứng chia sẻ các dự định.

Về xu hướng  đầu tư của doanh nghiệp Italia, bà Carlotta Colli cho biết, Việt Nam có nhiều tiềm năng để thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Những cam kết cao nhất từ phía Chính phủ đã mở đường cho hoạt động đầu tư của doanh nghiệp Italia tại Việt Nam. Những lĩnh vực mà doanh nghiệp Italia quan tâm và có thể đầu tư tại Việt Nam trong thời gian tới là dệt may, năng lượng, bảo vệ môi trường. Việc các doanh nghiệp Italia tham gia Vietnam FoodExpo là cơ hội tốt để tìm hiểu về môi trường đầu tư, chính sách ưu đãi đầu tư, tìm kiếm các đối tác tiềm năng… để các doanh nghiệp Italia quyết định triển khai dự án tại Việt Nam.

Vietnam Foodexpo 2016 sẽ được tổ chức quy mô lớn
Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo) 2016 tiếp tục được trình diễn với quy mô lớn, nhằm thúc đẩy sản xuất và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư