Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Vietnam Motor Show 2016: Toyota mang đến 6 mẫu xe
Chí Cường - 05/10/2016 17:05
 
Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) thông báo trưng bày 6 mẫu xe tại Gian hàng Toyota trong Triển lãm ô tô Việt Nam 2016. Đó là 3 mẫu xe IMV thế hệ đột phá, bao gồm: Innova 2016, Fortuner 2017 và Hilux mới 2016 cùng 2 mẫu xe sedan luôn nằm trong danh sách những mẫu xe được ưa chuộng nhất trên thị trường: Vios mới 2016 và Corolla Altis 2016.
KIẾN TẠO PHONG CÁCH, CHUYỂN ĐỘNG TIÊN PHONG CÙNG TOYOTA VIỆT NAM TẠI TRIỂN LÃM Ô TÔ VIỆT NAM 2016
KIẾN TẠO PHONG CÁCH, CHUYỂN ĐỘNG TIÊN PHONG CÙNG TOYOTA VIỆT NAM TẠI TRIỂN LÃM Ô TÔ VIỆT NAM 2016. Ảnh: Chí Cường.

 Đặc biệt, với xu hướng chuyển động tương lai hướng tới công nghệ thân thiện với môi trường, TMV tiếp tục mang đến mẫu xe hybrid Prius 2017. Là một trong những thương hiệu xe hơi toàn cầu đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam, Toyota đã, đang và sẽ luôn nỗ lực để mỗi chuyển động hôm nay sẽ là trải nghiệm tuyệt vời tiếp nối mai sau.

Với những sản phẩm kết tinh tâm huyết, cách mạng công nghệ và dẫn đầu về khuynh hướng sáng tạo, gian trưng bày Toyota được thiết kế để thể hiện sự dẫn đầu chuyển động, không chỉ trong bối cảnh hiện tại mà còn cho tương lai:

Ngày nay, cuộc sống ngày càng phát triển, Toyota luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng sự hứng khởi với những hành trình khám phá hấp dẫn và an toàn. Với chủ đề “Toyota-cuộc sống tốt đẹp hơn”, màn trình diễn ván trượt hoverboad sẽ mang đến cho khách thăm quan sự thích thú khi khám phá sự chuyển động trong tương lai của Việt Nam thông qua những điệu nhạc sôi động và màn trình diễn bên cạnh mỗi chiếc xe. Bài hát ý nghĩa “A better life” cũng chính là lời gửi gắm ước mong của Toyota về một cuộc sống tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người. Ngoài ra góc thông tin tương tác với những hình ảnh minh họa và âm thanh sống động sẽ mang đến cho khách tham quan nhiều thông tin thú vị xung quanh công nghệ Hybrid và chiếc xe lai Prius.

Phát biểu tại buổi họp báo ngắn tại gian trưng bày Toyota, ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc TMV chia sẻ: “Hiện tại, nền kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng và thị trường ô tô ngày càng phát triển. Vì vậy, trong giai đoạn tiếp theo, TMV sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để dẫn đầu sự chuyển động thông qua việc cung cấp những chiếc xe và dịch vụ tốt hơn nữa cho khách hàng, cũng như đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển bền vững của xã hội”. 


NHỮNG MẪU XE ĐƯỢC TRƯNG BÀY TẠI GIAN TRƯNG BÀY CỦA TOYOTA:

Fortuner luôn là lựa chọn hàng đầu cho các khách hàng yêu thích dòng xe thể thao đa dụng
Fortuner luôn là lựa chọn hàng đầu cho các khách hàng yêu thích dòng xe thể thao đa dụng. Ảnh: Chí Cường.

 

 Fortuner 2017 : Mạnh mẽ đầy cá tính.

Fortuner được chính thức giới thiệu vào tháng 2/2009  tại Việt Nam và đã nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe chủ đạo của TMV. Với những thiết kế kết hợp hài hòa nét tinh tế và dũng mãnh, Fortuner mang lại một hình ảnh đẹp, khỏe khoắn và mạnh mẽ. Là một trong số những mẫu xe thành công nhất trong loạt xe thuộc Dự án Xe đa dụng toàn cầu của Toyota (IMV), Fortuner luôn là lựa chọn hàng đầu cho các khách hàng yêu thích dòng xe thể thao đa dụng (SUV). Doanh số bán cộng dồn của sản phẩm này đã lên tới gần 60.000 chiếc (tính đến tháng 09/2016), chiếm trên 50% thị phần và luôn giữ vị trí cao trong top 10 xe ô tô bán chạy nhất tại Việt Nam. Tính riêng 9 tháng đầu năm 2016, Fortuner đạt doanh số bán với 8.514 xe, tăng trưởng 21% so với cùng kỳ năm 2015.

Fortuner 2017 là phiên bản hoàn toàn mới, được nâng cấp toàn diện so với phiên bản hiện tại. Với các tính năng cao cấp như đèn pha dạng Bi-LED, thiết kế vành sang trọng 18 inch, cụm đèn sau dạng LED, cửa sau chỉnh điện… Fortuner 2017 mang một diện mạo sang trọng và bắt mắt hơn. Ngoài ra, thiết kế nội thất với ghế da cao cấp, hệ thống mở khóa và khởi động thông minh, hệ thống DVD cảm ứng cao cấp… mang đến cho người sử dụng một không gian tiện nghi thoải mái.

Fortuner 2017 – bản cao nhất được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, VVT-i, dung tích 2,7 Lít. Công suất cực đại đạt 164 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại đạt 245 Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút. Ngoài ra, Fortuner 2017 được trang bị nhiều công nghệ an toàn hiện đại như: hệ thống ổn định thân xe VSC, hệ thống khởi hành ngang dốc HAC và hỗ trợ xuống dốc DAC, 7 túi khí, hệ thống kiểm soát tốc độ cruise control, khung xe GOA cứng cáp hơn, camera lùi,...

 

Innova 2016: Sang trọng, vững chãi

 

Innova liên tục chiếm giữ vị trí dẫn đầu trong cùng phân khúc thị trường
Innova liên tục chiếm giữ vị trí dẫn đầu trong cùng phân khúc thị trường. Ảnh: Chí Cường.

Tại Việt Nam, Innova lần đầu tiên được giới thiệu vào tháng 1/2006. Kể từ khi ra mắt, Innova đã đạt được những thành công vang dội nhờ sự tiện ích (đa công dụng), kiểu dáng phù hợp với thị hiếu, chất lượng toàn cầu, giá cả cạnh tranh và giá trị bán lại cao. Trong nhiều năm liên tiếp, Innova liên tục chiếm giữ vị trí dẫn đầu trong cùng phân khúc thị trường và luôn nằm trong Top đầu danh sách những chiếc xe có doanh số bán cao nhất trên thị trường ô tô Việt Nam. Doanh số bán cộng dồn của Innova đạt tới con kỷ lục chưa từng có 95.000 xe, chiếm thị phần trung bình 80% trong phân khúc xe đa dụng. Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2016, đã có 7.602 xe Innova đã được giao đến tay khách hàng, tăng trưởng lần lượt 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mang thông điệp “Sang trọng, Vững chãi”, Innova thế hệ đột phá 2016 được thiết kế tinh xảo và đẳng cấp hơn, gia tăng sự tiện nghi thoải mái và an toàn tối ưu. Với những đường nét góc cạnh sắc sảo trong thiết kế ngoại thất, sự tinh tế và tiện nghi trong nội thất như một chiếc xe du lịch thứ thiệt, cộng thêm không gian rộng rãi và vận hành mạnh mẽ nhưng êm ái, an toàn nhưng vẫn đảm bảo mang lại sự hứng khởi, Innova 2016 chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành lí tưởng không những trong công việc, kinh doanh mà còn khiến cho những trải nghiệm của chủ sở hữu với gia đình trở nên đáng nhớ

Đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một chiếc đa dụng chất lượng toàn cầu, Innova 2016 được trang bị động cơ mạnh mẽ và hiệu quả, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng từ đi lại hàng ngày trong thành phố đến những cuộc hành trình đường dài. Hiệu quả sử dụng nhiên liệu của động cơ xăng 2.0L được cải thiện rõ rệt nhờ hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép (Dual VVT-i) cùng với việc giảm trọng lượng cơ cấu phối khí và giảm ma sát giữa các bộ phận trượt. Mô-men xoắn tầm trung trong động cơ cũng được nâng cấp. Bằng cách tối ưu hóa thời điểm phối khí và tăng tỉ số nén, cùng hộp số 6 cấp mới cho phép sang số linh hoạt êm ái và tối ưu hóa khả năng vận hành của động cơ, góp phần tiết kiệm nhiên liệu hơn và tăng tính hiệu quả kinh tế cho Innova 2016.

 

Hilux mới 2016: Phong cách hơn, mạnh mẽ hơn

Hilux cũng là mẫu xe thành công trong 5 mẫu xe thuộc Dự án Xe Đa Dụng Toàn cầu
Hilux cũng là mẫu xe thành công trong 5 mẫu xe thuộc Dự án Xe Đa Dụng Toàn cầu. Ảnh: Chí Cường.


Cùng với Fortuner và Innova, Hilux cũng là mẫu xe thành công trong 5 mẫu xe thuộc Dự án Xe Đa Dụng Toàn cầu (IMV) của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản. Với xấp xỉ 6 triệu khách hàng tại 170 quốc gia và khu vực trong suốt thập kỷ qua, Hilux đã tạo dựng được một vị thế đặc biệt trên toàn cầu, được coi là một mẫu xe bán tải điển hình, đặc trưng cho sự mạnh mẽ, sự bền bỉ và độ tin cậy, có khả năng vượt mọi điều kiện môi trường khắc nghiệt nhất. Được giới thiệu tại Việt Nam từ năm 2009, Hilux đã trở thành một trong những mẫu xe bán tải được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Đến nay, đã có gần 11.000 xe Hilux được giao tới tay khách hàng.

Với từng chi tiết được thiết kế manh mẽ và bền bỉ, không gian nội thất sang trọng rộng rãi, khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, Hilux mới đem đến những cuộc chinh phục đầy cảm xúc. Với sự thay đổi cả về động cơ và hộp số, Hilux mới 2016 đạt được khả năng vận hành tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, êm hơn và thân thiện môi trường hơn so với phiên bản cũ. Được trang bị động cơ mới GD cho công suất và mô men xoắn cao hơn, giúp Hilux mới tăng tốc nhanh hơn, và khả năng tải, khả năng vượt địa hình tốt hơn. Cùng với đó, bằng việc nâng cấp hộp số tự động 5 cấp lên 6 cấp giúp Hilux mới – phiên bản cao nhất, tăng tốc mạnh mẽ và mượt mà hơn.

Ngoài ra, nhằm mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn đa dạng hơn, bên cạnh những màu ngoại thiết hiện tại, TMV bổ sung 2 màu mới cho Hilux là Trắng ngọc trai và Đỏ trên tất cả các phiên bản. Hilux mới 2016 sẽ được TMV chính thức giới thiệu trong thời gian tới chắc chắn sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Vios mới 2016: Sành điệu trong từng chi tiết, tinh tế đến hoàn hảo

Vios đã nhận được sự đánh giá rất cao trên thị trường
Vios đã nhận được sự đánh giá rất cao trên thị trường. Ảnh: Chí Cường.

 Là mẫu xe được tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản phát triển riêng cho khu vực châu Á, sau khi ra mắt, Vios đã nhận được sự đánh giá rất cao trên thị trường cũng như nhận được sự quan tâm và ưa chuộng của nhiều khách hàng ở mọi lứa tuổi. Tại Việt Nam, Vios lần đầu tiên được giới thiệu vào tháng 8 năm 2003. Trải qua 4 lần nâng cấp và cải tiến, mẫu xe luôn giữ vị trí dẫn đầu trong phân khúc sedan hạng nhỏ trung cấp tại thị trường Việt Nam với doanh số tích lũy đạt gần 70,000 xe. Chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2016, doanh số bán của Vios đạt 10.833 xe, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2015, chiếm tới 55% tổng doanh số của toàn phân khúc.

Vios mới 2016 cuốn hút bởi vẻ đẹp xuyên suốt từ thân đến phía sau xe, tạo nên một tổng thể hài hòa và toàn diện. Không gian nội thất xe được trau chuốt tỉ mỉ trong từng đường nét, phối hợp hài hòa màu sắc, lựa chọn chất liệu và trang bị các tính năng cải tiến.

Vios mới 2016 được trang bị động cơ 2NR-FE mới dung tích 1.5L (G CVT, E CVT và E MT) 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i tối ưu hóa thời điểm đóng mở đồng thời của cả van nạp và van xả phù hợp với điều kiện lái xe (thay cho loại van biến thiên VVT-i cho van nạp ở phiên bản cũ), mang lại hiệu suất vận hành cao cho động cơ ở mọi địa hình với công suất cực đại 107 mã lực/6000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 140 Nm/4200 vòng/phút. Đồng thời, hệ thống cũng giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa, giảm thiểu ô nhiễm tới môi trường và gia tăng tuổi thọ cho động cơ.

Đặc biệt, Vios mới 2016 được bổ sung thêm một phiên bản mới - 1.5E CVT mới, được trang bị hộp số vô cấp CVT với 7 cấp số ảo. Hộp số có cơ chế hoạt động ưu việt giúp xe vận hành êm ái, tăng tốc mượt mà, và giảm thiểu lượng khí thải phát ra từ môi trường. Với động cơ và hộp số hoàn toàn mới, hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu của Vios được gia tăng đáng kể.

 Corolla Altis 2016: Mê hoặc đến từng đường nét

Corolla trở thành “mẫu xe được yêu thích nhất toàn cầu” với tổng doanh số bán ấn tượng lên tới trên 42 triệu xe
Corolla trở thành “mẫu xe được yêu thích nhất toàn cầu” với tổng doanh số bán ấn tượng lên tới trên 42 triệu xe. Ảnh: Chí Cường.

Lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1966 tại Nhật Bản, trải qua 10 thế hệ cải tiến, và trong suốt 48 năm phát triển, với chất lượng vượt trội, kiểu dáng thu hút, khả năng vận hành mạnh mẽ, và tiết kiệm nhiên liệu, Corolla trở thành “mẫu xe được yêu thích nhất toàn cầu” với tổng doanh số bán ấn tượng lên tới trên 42 triệu xe, cũng như luôn giữ vững vị trí là dòng xe du lịch bán chạy nhất thế giới. Hiện Corolla Altis được sản xuất tại 16 nước/ khu vực và có mặt tại 154 nước trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, mẫu xe Corolla lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1996. Trong 20 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, với 9 lần thay đổi và cải tiến, Corolla Altis đã chinh phục được những khách hàng khó tính và nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe được ưa chuộng trên thị trường với tổng doanh số bán cộng dồn đạt hơn 58.500 xe (tính đến hết tháng 9/2016). Trong 9 tháng đầu năm 2016, doanh số bán của Altis đạt 3.653 xe.

Corolla Altis mới 2016 được cải tiến với nhiều tính năng hơn như Gương chiếu hậu chỉnh điện, tự động gập, có màu cùng màu thân xe, DVD 7 inch tích hợp thêm kết nối HDMI, Wifi, và có thể điều khiển bằng giọng nói trên phiên bản 2.0V CVT, màn hình hiển thị đa thông tin TFT4.2 inch mầu thay vì đơn sắc như phiên bản trước trên tất cả các phiên bản. Với thiết kế sắc sảo và đột phá, kết hợp với nội thất sang trọng tinh tế, cùng với khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, Corolla Altis mới hoàn toàn đáp ứng sự mong đợi của người tiêu dùng.

Corolla Altis 2016 với 3 phiên bản: phiên bản 2.0V hộp số tự động vô cấp thông minh CVT-i, phiên bản 1.8G hộp số tự động vô cấp CVT và phiên bản 1.8G số sàn 6 cấp với 3 màu ngoại thất gồm: Nâu ánh đồng, Đen và Bạc.

Prius 2016 – Công nghệ hybrid tân tiến

Không nghi ngờ rằng Prius đã tạo nên một cuộc cách mạng.
Không nghi ngờ rằng Prius đã tạo nên một cuộc cách mạng. Ảnh: Chí Cường.


Trong 10 triệu xe lai xăng-điện được phục vụ trên toàn thế giới thì có đến gần 50% là xe Prius. Prius không chỉ là ngọn cờ đầu mà còn là niềm tự hào riêng của Toyota, là nguồn cảm hứng của các nhà phát minh ô tô trên toàn thế giới.

Khi được giới thiệu vào năm 1997, nó trở thành chiếc xe lai hoàn toàn đầu tiên được sản xuất hàng loạt trên thế giới. Năm 2003, mẫu xe thế hệ thứ hai một lần nữa tạo nên cuộc cách mạng hóa trong thị trường xe sinh thái với việc tập trung vào việc cải thiện tiết kiệm nhiên liệu và kiểu dáng nắp capo hình tam giác đặc trưng. Với việc đưa dòng xe lai vào thị trường, Prius đạt được những tiến bộ đáng kể trong thế hệ thứ ba của mình trong năm 2009 với hiệu suất tiêu hao nhiên liệu là 32,6 km / l trong chu kỳ kiểm tra JC08 của Nhật Bản.

Ngày nay, mặc dù, nhiều hãng cung cấp xe sử dụng năng lượng thay thế, một phần là do Toyota nỗ lực đưa những công nghệ hybrid trở nên đại trà để thúc đẩy việc phát triển những mẫu xe ý tưởng. Môi trường hiện tại đã không còn thực sự đủ để làm cho một chiếc xe nổi bật trong phân khúc ngày càng nhiều sự cạnh tranh. Đó là lý do tại sao Toyota Prius đã được xây dựng lại từ đầu, tăng thêm sức hấp dẫn của xe bằng thiết kế, cải thiện hiệu suất, và sự kết nối với con người cả ở nội và ngoại thất, theo định hướng phát triển "một chiếc xe đẹp cho một trái đất xinh đẹp."

Trong thế hệ thứ tư của mình, Toyota Prius được thiết lập để đưa vào thị trường mới với hiệu suất và tính năng môi trường đột phá, thiết kế táo bạo mới, và cảm giác lái phấn khích cho người lái. Kế thừa những tinh hoa của thế hế trước, Prius hoàn toàn mới được phát triển dựa trên các thông tin thân thiện môi trường của người tiền nhiệm cũ, với điểm số đạt được hiệu suất tiêu hao nhiên liệu mục tiêu là 40 km / l theo chu kỳ JC08 của Nhật Bản (đo trong nhà).

Kết quả là Prius mới đã được ra đời với kiểu dáng đầy thể thao, mang đến cảm xúc ngay từ ánh nhìn đầu tiên; nội thất được thiết kế thỏa mãn bất kỳ chủ sử hữu; mang lại trải nghiệm đầy hứng khởi và phấn khích khi lái xe; tính năng an toàn tiên tiến; và khả năng cung cấp nguồn điện gấp đôi trong trường hợp khẩn cấp. Mẫu xe Prius mới được thiết kế trên một hệ thống khung mới, chắc chắn hơn. Trung tâm của những công nghệ tiên tiến này là Cấu trúc Toyota toàn cầu mới (TNGA), một chương trình phát triển tích hợp sáng tạo các chi tiết cấu như hệ thống truyền lực, hệ thống treo trước và sau tiên tiến và hệ thống hybrid được cải tiến mạnh mẽ và được coi là động cơ xăng nhiệt hiệu quả nhất trên thế giới.


Khu vực dành cho các khách hàng hiện tại: trưng bày tất cả các mẫu xe IMV thế hệ đột phá, gồm: Innova 2016 – Sang trọng vững chãi, Fortuner 2017 – Mạnh mẽ đầy cá tính và Hilux mới 2016 – Phong cách hơn, mạnh mẽ hơn. Trong suốt những năm qua, nhờ sự ủng hộ và yêu mến của khách hàng, những mẫu xe IMV này đã trở thành những sản phẩm chủ đạo của TMV và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng. Trước xu hướng thị trường đang thay đổi, và nhu cầu của khách hàng ngày càng cao hơn, TMV giới thiệu những mẫu xe IMV hoàn toàn mới với nhiều cải tiến cùng thiết kế hiện đại, tinh tế, vận hành mạnh mẽ hơn và được trang bị nhiều chức năng an toàn hơn. Bên cạnh đó, gian trưng bày của TMV cũng có sự góp mặt của 2 mẫu sedan chủ đạo, Vios mới và Corolla Altis – những mẫu xe luôn nằm trong TOP những chiếc xe được ưa chuộng nhất kể từ khi ra mắt tại Việt Nam.
Đối với sự chuyển động trong tương lai của Việt Nam, quá trình phổ cập ô tô sẽ tới trong khoảng 10 năm nữa, khi đó bảo vệ môi trường sẽ trở thành một vấn đề vô cùng quan trọng. Bởi vậy, tại triển lãm ô tô Việt Nam 2016, TMV tiếp tục trưng bày mẫu xe Prius với công nghệ hybrid tiên tiến nhất. Là sự kết hợp hoàn hảo giữa động cơ xăng và động cơ điện, Prius mang đến 4 lợi ích vượt trội cho khách hàng: giảm khí thải, giảm tiếng ồn, tăng tốc mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu. Thông qua Prius, TMV mong muốn thể hiện sự chuẩn bị cho sự dẫn đầu chuyển động trong tương lai.

 

Triển lãm Vietnam Motor Show 2016 chính thức khai màn
Sáng 5/10/2016, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Ban Tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016 đã tổ chức...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư