Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Vietnam Motor Show 2018: Triển lãm ô tô lớn nhất trong năm
Minh Hải - 24/10/2018 08:33
 
Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 (Vietnam Motor Show 2018) diễn ra từ ngày 24/10 đến hết 28/10/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (TP.HCM) hứa hẹn mang đến một sự kiện chuyên ngành ô tô có quy mô lớn nhất và hấp dẫn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN

Hội tụ các thương hiệu ô tô hàng đầu 

Tiếp nối thành công của các năm trước, Vietnam Motor Show 2018 không chỉ là sân chơi của các nhà sản xuất và nhập khẩu xe hơi tại Việt Nam, mà còn là cơ hội để công chúng có dịp tiếp cận với những dòng xe hiện đại nhất hiện nay, là nơi giới mộ điệu xe hội ngộ và thể hiện niềm đam mê.

Vietnam Motor Show 2018 hứa hẹn là một kỳ triển lãm đặc biệt. Ảnh: Chí Cường
Vietnam Motor Show 2018 hứa hẹn là một kỳ triển lãm đặc biệt. Ảnh: Chí Cường

Khác với những năm trước, sự kiện năm nay chứng kiến sự kết hợp của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt nam (VAMA) và Hiệp hội Các nhà Nhập khẩu Ô tô chính hãng (VIVA). Đến thời điểm hiện tại, đây là triển lãm chuyên ngành duy nhất và có quy mô lớn nhất về ô tô tại Việt Nam trong năm.

Với sự góp mặt của 15 thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới cùng 120 mẫu xe được lắp ráp trong nước và nhập khẩu chính hãng, trải dài ở mọi phân khúc như Audi, Chevrolet, Ford, Jaguar, Honda, Land Rover, Lexus, Maserati, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Nissan, Subaru, Toyota, Volkswagen và Volvo, Vietnam Motor Show 2018 hứa hẹn là sự kiện toàn diện và hấp dẫn nhất từ trước đến nay.

Bên cạnh những cái tên quen thuộc như Toyota Vios, Mitsubishi Mirage, Honda City, Ford Focus, Ford EcoSport, Nissan Sunny…, Triển lãm năm nay đón nhận những “tân binh” dòng hatchback cỡ nhỏ như Volkswagen Polo, Honda Jazz, Toyota Wigo.

Phân khúc xe bán tải, crossover, MPV và SUV sẽ rất sôi động với sự góp mặt của Chevrolet Colorado, Ford Ranger, Honda CR-V, Honda HR-V, Mitsubishi Outlander, Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Hilux, Toyota Fortuner, Nissan X-Trail V-series...

Trong xu hướng crossover/ SUV, các hãng xe không ngừng cải tiến công nghệ, tính năng mới nhất và ra mắt các phiên bản mới như Mitsubishi Xpander, Chevrolet Trailblazer, Ford Raptor, Toyota Rush… 

Các hãng xe hạng sang cũng không nằm ngoài cuộc chạy đua. Nổi bật là các mẫu xe dòng Q của Audi, các mẫu SUV cao cấp của Mercedes-Benz, các mẫu SUV của Jaguar, đặc biệt là Volvo XC60 Inscription - mẫu xe đã đoạt giải thưởng “Xe Thế giới của năm 2018”.

Lexus sẽ mang tới triển lãm các mẫu xe mới nhất lần đầu ra mắt tại Việt Nam. Kỷ niệm 10 năm gia nhập thị trường Việt Nam, Audi tạo điểm nhấn với mẫu Audi TT. Còn Maserati lại mang tới “hơi thở Ý” đầy quyến rũ với 4 mẫu xe Quattroporte, Ghibli, GranCabrio và chiếc SUV thể thao Levante.

Nhiều chương trình trải nghiệm hấp dẫn 

Vietnam Motor Show 2018 có quy mô gần 30.000 m2, gồm khu trưng bày trong nhà, ngoài trời, các khu chức năng và khu vực dành riêng cho hoạt động biểu diễn, trải nghiệm xe.

“Vietnam Motor Show năm nay là một kỳ triển lãm đặc biệt, thể hiện tầm nhìn, tư duy rộng mở và ứng xử hợp thời của chính các nhà sản xuất và nhập khẩu ô tô đối với nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng”, ông Toru Kinoshita, Chủ tịch VAMA nói.

Ngoài không gian trưng bày, Triển lãm còn có khu vực hoạt động ngoài trời như một “món quà” tặng cho khách hàng. 

Đó là Chương trình Siêu trình diễn xe hơi mạo hiểm Subaru Russ Swift Stunt Show với kỷ lục gia Guiness thế giới đến từ nước Anh - Russ Swift, bằng màn biểu diễn xe hơi tuyệt vời khi thực hiện xoay vòng ngược ở tốc độ cao, đặc biệt là màn biểu diễn xoay vòng xe hình Donut đã làm nên tên tuổi của ông. Người xem có cơ hội trải nghiệm cảm giác mạo hiểm khi được mời làm phụ lái cho Swift trong pha trình diễn ngoạn mục này. 

Chương trình Above & Beyond Tour sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho khách hàng tìm hiểu, khám phá các tính năng và công nghệ vượt địa hình đặc trưng huyền thoại của thương hiệu Land Rover.

Ngoài ra, Triển lãm cũng có khu vực rộng lớn bên ngoài tòa nhà dành riêng cho công nghiệp phụ trợ và phục vụ mọi nhu cầu cho khách tham quan.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư