Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Vietnamobile đặt đích phủ sóng 3G tới 90% dân số vào cuối năm 2017
Nhã Nam - 13/10/2016 18:15
 
Vietnamobile đã chính thức phát triển đầu tư dưới hình thức công ty cổ phần, nhận các giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng, cung cấp dịch vụ viễn thông và sử dụng băng tần.

Mạng viễn thông Vietnamobile ngày hôm qua vừa chính thức nhận các giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng, giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông và giấy phép sử dụng băng tần, đồng thời chính thức phát triển đầu tư dưới hình thức công ty cổ phần.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Phan Tâm nhấn mạnh, đây là sự kiện quan trọng, mở ra một cơ hội và đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Vietnamobile.

.

“Trong suốt hơn 10 năm qua, Vietnamobile đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, vượt qua rất nhiều khó khăn thách thức, từ những khó khăn thách thức phổ biến đối với các doanh nghiệp mới tham gia thị trường, đến những thách thức triển khai công nghệ CDMA trên một thị trường đã quen với công nghệ GSM. Tuy còn không ít khó khăn và thách thức, song hôm nay, mạng di động Vietnamobile có thể tự hào là đã tạo được chỗ đứng nhất định trên thị trường thông tin di động trong khi đã có doanh nghiệp di động buộc phải sáp nhập trước nguy cơ phá sản, đã có doanh nghiệp di động đã dừng hoạt động hoặc còn ít cơ hội phát triển”, Thứ trưởng Phan Tâm nhấn mạnh và khẳng định, mạng di động Vietnamobile là mạng duy nhất có vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động trên thị trường di động và tại Việt Nam.

Tháng 4/2016, Vietnamobile đã nhận giấy chứng nhận đầu tư và chính thức chuyển đổi mô hình hoạt động từ hình thức hợp tác kinh doanh sang công ty cổ phần. Theo đó, Theo đó, Công ty cổ phần Viễn thông di động Vietnamobile được thành lập, gồm 3 cổ đông là Công ty cổ phần Viễn thông Hà Nội (góp 50% vốn điều lệ); Hutchison Telecommunications (Vietnam) S.A.R.L (49%) và cá nhân bà Trịnh Minh Châu, Tổng giám đốc Hanoi Telecom (1%). Tổng vốn đầu tư điều chỉnh của Vietnamobile là 1,248 tỷ USD, thời gian thực hiện  dự án là 50 năm.

Nhận ba giấy phép trong lần này chính là cơ hội để Vietnamobile thực hiện phủ sóng “giấc mơ màu da cam” tại thị trường Việt Nam.

“Với những kinh nghiệm sâu sắc sẵn có trên thị trường viễn thông quốc tế, kết hợp cùng sự thấu hiểu nền văn hoá bản địa của các cổ đông, Vietnamobile cam kết sẽ nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống người dùng tại Việt Nam thông qua việc đầu tư nâng cấp và phát triển mạng lưới chất lượng cao, hệ thống phân phối rộng khắp và các giá trị dịch vụ độc đáo, riêng biệt, lấy khách hàng làm trọng tâm”, bà Elizabete Fong, Tổng giám đốc của Vietnamobile chia sẻ.

Cũng nhân dịp này, Vietnamobile đã ký kết hợp đồng mở rộng mạng lưới cùng hai đối tác lớn là Ericsson và ZTE. Với sự hợp tác của hai công ty lớn có bề dày kinh nghiệm trong việc triển khai mạng lưới quốc tế, Vietnamobile đặt mục tiêu triển khai 3G rộng khắp, phủ tới 90% dân số đến cuối năm 2017.

Hiện tại, “sóng 3G” của Vietnamobile mới được phủ ở 4 tỉnh, thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Nha Trang. Các địa phương còn lại, chỉ là 2,75G.

Với các khoản đầu tư mới, Vietnamobile đang hy vọng có thể xóa được điểm yếu chết người của mình về vùng phủ sóng.

Vietnamobile ra mắt SIM Pizza “độc nhất vô nhị”
Vietnamobile sẽ chính thức ra mắt sản phẩm SIM PIZZA vào ngày 15/9, với những ưu đãi vượt trội cho tất cả các dịch vụ viễn thông từ gọi, nhắn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư