Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
VietnamPost và FPT hợp tác phát triển dịch vụ bưu chính
Nhã Nam - 03/06/2016 10:18
 
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) và Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) đã chính thức khởi động dự án “Thiết kế, cung cấp và triển khai Hệ thống phần mềm Bưu chính MPITS”.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) và Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) đã chính thức khởi động dự án “Thiết kế, cung cấp và triển khai Hệ thống phần mềm Bưu chính MPITS”.

Dự án này được thực hiện nhằm mục tiêu tối ưu hoá quy trình nghiệp vụ, tổ chức quản lý và điều hành các dịch vụ bưu chính theo hướng tin học hoá, nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ và hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh.

.
Lễ khởi động dự án “Thiết kế, cung cấp và triển khai Hệ thống phần mềm Bưu chính MPITS”.

Sau khi dự án hoàn thành và ứng dụng vào thực tế, toàn bộ dữ liệu của VietnamPost đều được xử lý tự động, tích hợp kết nối và lưu trữ tập trung dữ liệu thành một hệ thống thông tin đồng nhất. Cán bộ công nhân viên, đặc biệt là giao dịch viên của VietnamPost có thể khai thác thông tin, báo cáo trực tiếp trên hệ thống theo thời gian thực…

Không chỉ giúp Bưu điện Việt Nam đẩy nhanh quá trình ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao năng suất, chất lượng trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, việc triển khai phần mềm Bưu chính MPITS cũng sẽ góp phần giúp người dân và khách hàng tiết kiệm thời gian chờ đợi làm thủ tục cũng như giảm áp lực đáng kể tại quầy giao dịch.

Dự kiến trong vòng 27 tháng, FPT IS sẽ triển khai 2 hệ thống là tự động hoá giao dịch (CAS) và quản lý điều hành (BI) cho VietnamPost.

Trước mắt, dự án sẽ triển khai thí điểm tại khối cơ quan Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Bưu điện TP.HCM và Bưu điện tỉnh Bắc Ninh.

Sau giai đoạn thí điểm, Ban điều hành sẽ rút kinh nghiệm, tổ chức đào tạo chuyển giao công nghệ và mở rộng triển khai trên toàn quốc.

“Đây là dự án công nghệ thông tin có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Bưu điện Việt Nam. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hiện nay, việc triển khai dự án này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng góp phần cho Bưu điện Việt Nam nâng cao chất lượng dịch vụ, chuẩn hóa toàn bộ quy trình sản xuất, đặc biệt với điều kiện hoạt động trải dài trên phạm vi toàn quốc”, ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch VietnamPost cho biết.

Trong khi đó, theo ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, Bưu điện là ngành có nhiều triển vọng trong tương lai. FPT mong muốn sẽ trở thành đối tác tin cậy và đồng hành cùng VietnamPost trong việc xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin vững mạnh để đem lại những lợi ích lớn nhất cho Bưu điện Việt Nam.

Chủ tịch FPT IS nói về việc cấm nhân viên ngủ trưa
Nói về quy định gây tranh cãi "cấm ngủ trưa tại văn phòng", Chủ tịch FPT IS cho rằng, "ngủ trưa chỉ thuần túy là một thói quen và tôi không tin rằng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư