Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Viettel bắt đầu áp dụng hóa đơn điện tử tại Hà Nội
Tú Ân - 09/11/2015 15:18
 
Từ ngày 11/11/2015, Tổng Công ty Viễn thông Viettel sẽ triển khai hóa đơn điện tử trên toàn thành phố Hà Nội.

Theo Viettel Telecom, Viettel áp dụng chính sách này trên cơ sở những lợi ích từ hóa đơn điện tử mang lại và thực hiện chủ trương của Chính phủ tại Thông tư số 32/2011/TT-BTC ngày 14/3/2011 của Bộ Tài Chính về việc hướng dẫn khởi tạo, phát hành và sử dụng hoá đơn điện tử bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ.

A
Quý khách hàng có nhu cầu tra cứu hóa đơn, tìm hiểu thêm thông tin về hóa đơn điện tử, kính mời truy cập địa chỉ: http://vietteltelecom.vn/hoadondientu

 

 Trước đó vào tháng 9/2015, Viettel Telecom đã thử nghiệm phát hành hóa đơn điện tử tại Quận Cầu Giấy và nhận được sự hưởng ứng cũng như góp ý của khách hàng. Đó chính là cơ sở để Viettel Telecom rút kinh nghiệm thực tế khi mở rộng phạm vi phát hành hóa đơn điện tử ra toàn thành phố Hà Nội.

Việc áp dụng hoá đơn điện tử được đánh giá là một hình thức thanh toán mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực giúp doanh nghiệp thuận tiện cho việc hạch toán kế toán, đối chiếu dữ liệu, quản trị kinh doanh của doanh nghiệp, tiện cho việc kê khai, nộp thuế. Tăng tính an toàn cho hóa đơn khi hóa đơn điển tử có thể sao chép thành nhiều bản, tránh được các rủi ro, thất lạc, hư hỏng hóa đơn, nếu mất có thể yêu cầu cấp lại hóa đơn.

Một ưu điểm lớn của hóa đơn điện tử là do được khởi tạo, lập, gửi nhận lưu trữ và quản lý bằng phương tiện điện tử nên không phải mất chi phí cho kho tàng lưu trữ (hóa đơn phải lưu trữ 10 năm theo quy định), giảm thiểu tối đa nhân công quản lý và khai thác hóa đơn phục vụ khách hàng trực tiếp nhất là khâu giải quyết xử lý nợ đọng, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tăng năng lực cạnh tranh cho doành nghiệp. Đồng thời, DN cũng loại bỏ được nguy cơ mất, hỏng, cháy hóa đơn.

Khi áp dụng hóa đơn điện tử, Khách hàng không cần xuất trình hóa đơn bản giấy trong quá trình thanh tra kiểm tra của các cơ quan chức năng. Việc thanh tra, kiểm tra sẽ được thực hiện trên hệ thống hóa đơn điện tử.

EVN lên tiếng vụ hóa đơn điện tăng đột biến
Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) sáng ngày 30/6 đã phát đi thông cáo khẳng định, quá trình ghi chỉ số công tơ không có sai sót, quá trình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư