Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Viettel chính thức thử nghiệm mạng 4G
Hữu Tuấn - 12/12/2015 09:01
 
Từ ngày hôm nay (12/12), Tổng Công ty Viễn thông Viettel chính thức khai trương thử nghiệm dịch vụ 4G tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
Tốc độ 4G đạt trung bình từ 40-80Mb/s, cao hơn 7 lần so với tốc độ trung bình của 3G
Tốc độ 4G đạt trung bình từ 40-80Mb/s, cao hơn 7 lần so với tốc độ trung bình của 3G

Như vậy chỉ sau hơn 1 tháng nhận được giấy phép thử nghiệm dịch vụ di động 4G số 565/GB- BTTTT ngày 23/10/2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông Viettel đã cung cấp dịch vụ đến người dân.

Từ ngày 12/12/2015, Tổng Công ty Viễn thông Viettel chính thức khai trương thử nghiệm dịch vụ 4G tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Như vậy chỉ sau hơn 1 tháng nhận được giấy phép thử nghiệm dịch vụ di động 4G số 565/GB- BTTTT ngày 23/10/2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông Viettel đã cung cấp dịch vụ đến người dân.

Theo đó, Viettel đầu tư gần 200 trạm phát sóng phủ toàn bộ khu vực dân cư của TP Vũng Tàu, TP Bà Rịa và huyện Long Điền. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam một khu vực dân cư lớn được phủ sóng 4G. Người dùng sẽ được Viettel miễn phí đổi SIM để trải nghiệm các dịch vụ tiện ích trên nền 4G như xem phim HD, Nghe nhạc trên nền 4G, xem tin tức với tốc độ cao và trải nghiệm truyền hình Multiscreen: Xem phim và các kênh trên nhiều màn hình (điện thoại, máy tính bảng).

Tốc độ 4G tại Vũng Tàu đạt trung bình từ 40-80Mb/s cao hơn 7 lần so với tốc độ trung bình của 3G. Tại một số điểm tốc độ có thể đạt đến 230Mb/s gần với tốc độ lý tưởng theo lý thuyết (công nghệ 4G LTE-A cao cấp hiện nay có thể đạt tốc độ download 300 Mb/s, upload 150 Mb/s). Đợt trải nghiệm này sẽ giúp khách hàng cảm nhận rõ hơn tốc độ nhanh vượt trội, ở mọi lúc, mọi nơi của dịch vụ 4G.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Tổng Giám đốc Viettel Telecom cho biết: “Việc thử nghiệm dịch vụ 4G tại Vũng Tàu thể hiện quyết tâm làm chủ công nghệ và tiên phong trong việc đưa công nghệ cao, tiên tiến nhất đến với khách hàng của Viettel. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị sẵn sàng để phổ cập dịch vụ 4G ngay sau khi được cấp phép”.

Trong tuần đầu tiên thử nghiệm (từ ngày 12/12 đến ngày 18/12) Viettel sẽ tổ chức 6 điểm trải nghiệm tại các trung tâm thương mại, siêu thị cửa hàng lớn của Viettel trên địa bàn tỉnh. Đồng thời chuẩn bị hàng nghìn suất quà để gửi tặng những khách hàng tới đổi sim và trải nghiệm dịch vụ mỗi ngày.

Viettel chọn TP Vũng Tàu làm điểm thử nghiệm dịch vụ 4G vì đây là trung tâm kinh tế, tài chính, văn hóa, du lịch trọng điểm của khu vực Phía Nam. Việc thử nghiệm dịch vụ 4G sẽ giúp người dân tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và du khách đến du lịch, làm việc được thoải mái trải nghiệm các dịch vụ tiện ích tốc độ cao giúp lan tỏa dịch vụ 4G.

Nhà mạng đang khiến khách hàng ảo tưởng về 4G?
Tại Hội thảo "Tầm nhìn từ đầu cuối đến đầu cuối cho triển khai LTE - Từ triển khai thành công đến đảm bảo chất lượng trải nghiệm" ngày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư