Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Viettel tặng 350.000 cuốn sách cho các trại giam trên toàn quốc
Tú Ân - 04/06/2018 09:42
 
Đúng dịp sinh nhật lần thứ 29 của mình, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã phối hợp cùng Tổng cục cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp tổ chức Lễ trao tặng sách cho các trại giam toàn quốc tại trại giam Ngọc Lý (huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang).

Bà Trương Thị Mai, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, người đưa ra ý tưởng của chương trình bổ sung sách cho các trại giam toàn quốc đã tới dự sự kiện.

Thực hiện chương trình này, Viettel quyết định trích quỹ phúc lợi 20 tỷ đồng để mua khoảng 350.000 cuốn sách gửi tới 60 trại giam, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng thuộc quản lý của Tổng cục VIII, Bộ Công an. Riêng tại trại giam Ngọc Lý, số sách được tặng là gần 7 nghìn cuốn.

Viettel đã lựa chọn gần 1.400 đầu sách, thuộc 4 lĩnh vực: Lịch sử; Văn hóa - Sống đẹp; Kỹ năng sống - Truyền cảm hứng và nhiều nhất là sách Văn học, được phát hành bởi các nhà xuất bản, nhà phát hành có uy tín.

Gửi tặng những nội dung sách này là bởi Viettel hiểu rằng, để sách đi vào cuộc sống hàng ngày, sách phải dễ đọc, dễ hiểu, dễ tiếp thu và dễ vận dụng. Và đó cũng là kết quả của sự lắng nghe ý nguyện của các phạm nhân được Viettel ghi nhận qua các giám thị của trại giam Ngọc Lý.

Viettel trao tặng
Viettel trao tặng hàng trăm ngàn cuốn sách cho trại giam trên toàn quốc

Về lý do thực hiện chương trình này, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Viettel, cho biết: “Viettel luôn tâm niệm rằng, xã hội có phát triển bền vững, Viettel mới có nền tảng để thành công. Bởi vậy, Viettel luôn mong muốn được đóng góp bằng trí tuệ, kinh nghiệm và nguồn lực của mình để xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Toàn bộ kinh phí 20 tỷ đồng để thực hiện chương trình này được trích từ Quỹ phúc lợi của Tập đoàn Viettel. Đây là tấm lòng của hơn 70.000 cán bộ, công nhân viên của Tập đoàn đang công tác tại 11 thị trường trên thế giới gửi tới những người đang tiếp tục rèn luyện, hoàn thiện mình trước khi quay trở lại với xã hội”.

Tại buổi lễ, bà Trương Thị Mai đã rất xúc động vì chương trình tặng sách cho phạm nhân ở quy mô lớn đã được thực hiện. “Là người thường xuyên đọc sách, học được nhiều điều từ sách tôi luôn mong mỏi chia sẻ được sách đến với mọi người. Trong một chương trình Việc tử tế của VTV đã đề cập đến việc xây dựng tủ sách cho các phạm nhân đã khiến tôi trăn trở về vấn đề này, muốn tìm một giải pháp để triển khai chương trình với quy mô lớn và trong thời gian nhanh nhất. May mắn khi tôi chia sẻ suy nghĩ này đã nhận được sự đồng cảm của anh Nguyễn Mạnh Hùng và kết quả là Viettel đã thực hiện một cách nhanh chóng nhất chương trình tặng sách cho trại giam trên toàn quốc”.

Ngoài sách, Viettel cũng trang bị giá sách, bàn ghế đọc sách cho các trại giam để xây dựng không gian đọc sách văn minh và tiện nghi hơn.

Tổng giám đốc Viettel Telecom: Cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ là một cơ hội bứt phá cho đất nước
“Chúng tôi có niềm tin rằng cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 sẽ là một cơ hội bứt phá cho đất nước. Viễn cảnh ấy chắc chắn sẽ trở...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư