Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Viettel “thượng cờ” cho thương hiệu Việt tại MWC 2017
B.G - 03/03/2017 13:48
 
Tại Hội nghị di động thế giới – Mobile World Congress 2017 (MWC 2017) tổ chức tại Barcelona (Tây Ban Nha), Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) năm thứ hai tiếp tục tham dự với tư cách là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam.

Trao đổi với Baodautu.vn, đại diện truyền thông Viettel cho biết, với thông điệp “Technology solutions for smart society” (Giải pháp công nghệ cho xã hội thông minh) tại MWC 2017, Viettel tiếp tục khẳng định tầm nhìn và cách làm khác biệt của mình trong việc tạo ra một xã hội thông minh, đặc biệt là đối với các quốc gia đang phát triển.

Các sản phẩm Viettel mang đến triển lãm đều là các giải pháp ứng dụng CNTT trên nền tảng viễn thông, tạo ra các tiện ích xây dựng xã hội thông minh, đã và đang được Viettel triển khai thành công tại Việt Nam và các thị trường quốc tế của mình, có thể nhân rộng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Điển hình như các giải pháp Ví điện tử V-Wallet, Chính phủ điện tử, giải pháp quản lý bán hàng cho chuỗi phân phối DMS.v.v…

Đặc biệt, lần đầu tiên Viettel trình làng nhóm các giải pháp bảo vệ toàn diện cho người dùng trên mobile – hệ thống bảo vệ khách hàng sử dụng smartphone trước các mối nguy liên quan đến mã độc tấn công, lậu cước, bị làm phiền bởi tin nhắn rác, thất lạc thiết bị, lọt lộ thông tin nhạy cảm.

.
.

Năm nay, gian hàng của Việt Nam gây chú ý về thiết kế với hình ảnh cách điệu Sen công nghệ. Việc đưa hoa Sen thể hiện cho một sự kiện công nghệ là thách thức vô cùng lớn. Bằng ngôn ngữ thiết kế  và cái nhìn mới, Viettel đã tạo nên gian hàng hội tụ đầy đủ các yếu tố về văn hoá, đặc điểm của ngành viễn thông, có sự kết nối toàn cầu mà vẫn thấy được tinh thần Viettel và Việt Nam trong đó. Biểu tượng của Sen đại diện cho cốt cách của tinh thần Việt nói chung và những con người Viettel nói riêng luôn vươn lên mạnh mẽ để hướng tới những mục tiêu cao. Đặc biệt hình dáng của bông sen thể hiện sự lan tỏa, vươn cao, bay xa và phát triển của Viettel ra thế giới.

Trả lời về lý do Viettel đầu tư để tham dự sự kiện này, ông  Tào Đức Thắng, PTGĐ Viettel cho biết “MWC là sự kiện quy tụ các thương hiệu công nghệ và viễn thông hàng đầu. Do vậy, ngoài yếu tố lan tỏa thương hiệu, tính hiệu quả là một trong những trọng tâm hàng đầu. Trước đó, việc tham dự MWC 2016 đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác lớn cho Viettel. Cụ thể, thay vì chúng tôi phải đi tìm kiếm các cơ hội đầu tư quốc tế thì giờ đây có khá nhiều quốc gia chủ động tiếp cận và mời Viettel tham gia vào thị trường viễn thông. Chúng tôi đang có cơ hội vào một thị trường 100 triệu dân tại Châu Phi, nếu tiếp cận thành công thì Viettel sẽ có thêm số lượng lớn khách hàng trên toàn cầu”.  

Được biết, ngay đầu năm 2017, Viettel đã kí kết được nhiều hợp đồng tại các thị trường như "Dự án Đường truyền Kết nối quốc gia VI” giữa Chính phủ Timor Leste và Công ty Viettel Timor Leste (Telemor), “Dự án cung cấp gói giải pháp truyền thông nội bộ” cho Bộ Giáo dục và Nguồn nhân lực Mozambique.v.v….

Viettel hiện có mặt tại 11 quốc gia trên thế giới thuộc Châu Á, Châu Phi, Châu Mỹ. Trong đó có 5 thị trường của Viettel đã triển khai 4G tạo điều kiện thuận lợi để Viettel có cơ hội phát triển các ứng dụng thông minh dành cho khách hàng. Tính đến hết năm 2016, sau 10 năm đầu tư nước ngoài, Viettel đã có hơn 100 triệu khách hàng toàn cầu, lọt vào Top 30 Tập đoàn Viễn thông có số lượng khách hàng lớn nhất thế giới (khảo sát của GSMA). Tháng 1/2017, Viettel chính thức nhận giấy phép kinh doanh tại thị trường thứ 11 là Myanmar.

Các sản phẩm-dịch vụ được Viettel giới thiệu tại MWC 2017

- Hệ sinh thái Y tế: Hệ thống sản phẩm y tế của Viettel như 1 cây sinh thái: phần gốc là các khung ứng dụng thông tin dùng chung như Cloud, SMS; phần nhánh là các sản phẩm dành cho người dân, y bác sỹ, nhà quản lý các cấp như quản lý bệnh viện thông minh, quản lý thông tin cho bệnh viên, y tế xã phường; phần lá là các ứng dụng, dịch vụ phục vụ tính năng riêng biệt như xét nghiệm, tư vấn, thanh toán viện phí.

- Giải pháp Một cửa quốc gia: Hệ thống đáp ứng yêu cầu kết nối Doanh nghiệp và các Bộ, Ngành tại Việt Nam trong việc cấp phép và các chứng từ thuộc bộ hồ sơ hải quan để thông quan cho hàng hóa xuất khẩu/nhập khẩu/quá cảnh; người và phương tiện vận tải xuất cảnh/nhập cảnh/quá cảnh.

- DMS.One: Là giải pháp bán hàng trực tuyến giúp quản lý và điều hành toàn bộ hoạt động bán hàng từ nhà sản xuất đến các nhà phân phối trung gian đến các điểm bán lẻ, từ giám sát bán hàng tới các nhân viên bán hàng trên thị trường. Đây là công cụ hỗ trợ nhân viên bán hàng trực tiếp, cung cấp và truyền tải tức thời và đầy đủ các dữ liệu về kết quả kinh doanh và thông tin thị trường giúp nhà quản lý điều hành các hoạt động bán hàng ngoài thị trường một cách hiệu quả nhất.

- Giải pháp an ninh mạng: VT Mobile Security và Hệ thống phát hiện bất thường mạng viễn thông TAD. Hệ thống giúp các nhà mạng chống lại các mối nguy liên quan gian lận cước, mất dịch vụ; bảo vệ các thuê bao di động (kể cả feature phone) khỏi lộ lọt thông tin cá nhân nhạy cảm, mã độc tấn công, giúp chống giả mạo số lừa đảo, chống lấy trộm mã OTP tấn công các giao dịch tài chính ngân hàng, chiếm email. Ngoài ra còn chống các nguy cơ: bị quấy rối bởi tin nhắn rác, thất lạc thiết bị, …

- Ví điện tử V-Wallet: Ứng dụng mô phỏng chiếc Ví truyền thống, lưu trữ các tài khoản tiền điện tử, cho phép chuyển tiền, nạp tiền vào Ví, rút tiền khỏi Ví và thực hiện các thanh toán không dùng tiền mặt (thanh toán dịch vụ viễn thông, điện, nước, truyền hình, bán lẻ…) v.v…

- Mocha - Ứng dụng nhắn SMS miễn phí: Mocha có đầy đủ các tính năng của ứng dụng nhắn tin, đồng thời tích hợp các tiện ích viễn thông, tạo thêm giá trị gia tăng cho người dùng và mang lại lợi ích cho công ty Viễn thông
Viettel xây dựng Smart City cho Phú Thọ
Ngày 2/2, tại Phú Thọ, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác xây dựng đô thị thông minh (Smart City)...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư