Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Viettel và Ericsson hợp tác làm truyền hình cáp
Nhã Nam - 18/06/2014 14:59
 
Viettel, một trong những nhà khai thác viễn thông lớn nhất Việt Nam, sẽ sử dụng giải pháp công nghệ của Ericsson để phát triển dịch vụ truyền hình cáp tại Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Ngã ngửa vì quảng cáo "lập lờ" truyền hình HD
SCTV đánh úp thị trường truyền hình trả tiền miền Bắc
Viettel: Nghịch lý truyền hình giá rẻ trong thị trường tỷ đô
Người dùng Tivi thông minh có thể bị theo dõi
Viettel sẽ hiện diện tại 10 - 15 quốc gia

Thông tin từ Ericsson cho biết, Viettel, một trong những nhà khai thác viễn thông lớn nhất Việt Nam, đã triển khai giải pháp Ericsson Multi-platform Video Processing cùng hệ thống mã hóa Ericsson AVP 4000 để cung cấp dịch vụ truyền hình cáp bên cạnh dịch vụ IPTV hiện có.

   
   

Với sự hợp tác này, Viettel sẽ có được sự hỗ trợ tích cực từ phía Ericsson, một tập đoàn có nhiều kinh nghiệm triển khai dịch vụ truyền hình trên toàn cầu.

Theo thỏa thuận hợp tác, Ericsson chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ từ thiết kế, giao hàng, tích hợp hệ thống, cũng như triển khai và hỗ trợ kỹ thuật cho toàn bộ hệ thống.

Việc cung cấp thêm dịch vụ truyền hình cáp hỗ trợ thêm cho vị thế cạnh tranh của Viettel tại Việt Nam và giúp chúng tôi cung cấp nhiều dịch vụ nội dung hơn cho các khách hàng thuê bao. Năng lực và uy tín của Ericsson về các giải pháp hàng đầu thế giới cùng với dịch vụ và hỗ trợ kỹ thuật đã đáp ứng được yêu cầu của chúng tôi trong các dự án truyền hình phức tạp”, ông Lê Văn Khương, Giám đốc kỹ thuật Truyền hình Viettel cho biết.  

Dòng giải pháp Ericsson AVP 4000 Encoder cung cấp chất lượng MPEG-2 và MPEG-4 AVC tốt nhất ở cả hai chuẩn SD và HD.

Được hỗ trợ bởi chip video chuyên nghiệp nhất, dòng AVP 4000 Encoder Family dẫn đầu về cả hiệu năngvà tính năng trong ngành công nghiệp truyền hình dựa trên một nền tảng duy nhất đáp ứng mọi ứng dụng.

“Người tiêu dùng hiện nay hết sức nhạy bén với các dịch vụ truyền hình mới và các nội dung mới. Vì vậy, các nhà khai thác viễn thông cần mở rộng các lĩnh vực kinh doanh để tiếp cận sâu sắc với khách hàng và thúc đẩy sự bùng nổ của những nội dung video sẵn có”, ông Giles Wilson, Giám đốc phụ trách TV Compression của Ericsson cho biết.

Cũng theo ông này, việc Ericsson cung cấp giải pháp cho Viettel giúp Viettel có thêm vị thế cạnh tranh trong lĩnh vực truyền hình của Việt Nam và mang đến cho người xem những cơ hội được trải nghiệm với chất lượng hình ảnh chất lượng cao cùng nhiều lựa chọn về kênh phát sóng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư