Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Viettronics sẽ thoán vốn tại nhiều công ty
Chí Tín - 23/06/2014 15:30
 
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên vừa diễn ra hôm 23/6, Tổng Công ty cổ phần Điện tử và Tin học Việt Nam (Viettronics – VEIC).
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
MobiFone dứt áo ra đi, VNPT khó ở?
Hanel kêu vướng thoái vốn
TKV chỉ chờ được giá là rút vốn ngoài ngành
PG Bank thừa nhận sáp nhập để “né” thoái vốn
Vinaconex ồ ạt thoái vốn khỏi địa ốc

Theo đó, các công ty nằm trong danh mục VEIC sẽ thoái vốn gồm: Công ty cổ phần Máy tính và Truyền thông Việt Nam (VietCom), Công ty cổ phần Bê tông li tâm Thủ Đức 1, Công ty liên doanh Điện tử Y tế Kỹ thuật cao AMEC, Công ty cổ phần Điện tử Hải Phòng (Hapelec), Công ty cổ phần Điện tử Tin học Viễn thông Nghệ An (Naleco).

  Viettronics sẽ thoán vốn tại nhiều công ty  
  Cuộc họp Đại hội đồng cổ đông VEIC vừa diễn ra hôm 23/6  

Việc VEIC thoái vốn khỏi các công ty trên nhằm tập trung nguồn lực vốn cho các đơn vị có cơ cấu đầu tư phù hợp với định hướng phát triển và chiến lược chung của Công ty.

Ngoài ra, VEIC cũng đưa ra phương án theo dõi các dự án do Công ty đang tham gia.

Tại Dự án 197 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.Hồ Chí Min, VEIC đang tìm kiếm đối tác quan tâm chuyển đổi một số vị trí thích hợp để làm Văn phòng Công ty tại TP.Hồ Chí Minh.

Đối với Dự án E5 Cầu Giấy, VEIC và các chủ đầu tư khác gồm Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Tập đoàn Điện lực (EVN) đã hoàn chỉnh thiết kế tổng mặt bằng và kiến trúc nộp Sở Quy hoạch Kiến trúc.

Tuy nhiên, mới đây EVN lại có văn bản trả lại đất nên Sở Quy hoạch Kiến trúc đang chờ ý kiến chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân TP.Hà Nội.

VEIC có vốn điều lệ 438 tỷ đồng. Tính đến hết năm 2013, tổng vốn đầu tư của VEIC tại các doanh nghiệp là hơn 360 tỷ đồng, bằng 82,23% vốn điều lệ của Công ty.

Trong đó, Công ty có 8 công ty con có vốn của VEIC từ 51% đến 97,01% với tổng tiền thực đầu tư là 313,730 tỷ đồng, chiếm 87,1% tổng vốn đầu tư tại các doanh nghiệp.

Ngoài ra, VEIC còn góp vốn vào 8 công ty liên kết, liên doanh với số tiền đầu tư là 46,45 tỷ đồng, chiếm 12,9% tổng vốn đầu tư tại các doanh nghiệp.

Năm 2013, VEIC đạt lợi nhuận hơn 43 tỷ đồng, đạt 82,73% so với kết hoạch năm 2013.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư