Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Viglacera kỳ vọng hút 10 tỷ USD vốn đầu tư vào KCN Yên Phong
Thế Hải - 05/03/2016 20:16
 
Tổng công ty Viglacera – Công ty Cổ phần đặt mục tiêu thu hút 10 tỷ USD vốn đầu tư vào Khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh) trong những năm tới.

Để cụ thể hóa mục tiêu này, vào ngày 7/3/2016, Tổng công ty Viglacera sẽ khởi công xây dựng  KCN Yên Phong I mở rộng tại huyện Yên Phong (Bắc Ninh) với diện tích 314ha.

Dự án đầu tư mở rộng  KCN Yên Phong I nhằm đáp ứng nhu cầu thuê đất mở nhà máy của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

KCN Yên Phong nằm trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh với tổng diện tích 658.71 ha được bắt đầu khởi công xây dựng từ năm 2005. Với nhiều thương hiệu lớn như Samsung, Orion, Flexcom, Dongsin, Mobase, Dawo Vina, Hansol…

Khu công nghiệp Yên Phong Viglacera có tổng diện tích 658,7 ha chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 là 344,8 ha được khởi công từ năm 2005 và sau hơn mười năm cơ bản đã được lấp đầy và đó là cơ sở để Viglacera đầu tư  KCN Yên Phong mở rộng với diện tích là 314 ha.

Nhà máy của Samsung trong KCN Yên Phong (Bắc Ninh).
Nhà máy của Samsung trong KCN Yên Phong (Bắc Ninh).

Việc khởi công xây dựng KCN Yên Phong I mở rộng không những tiền đề để Khu Công nghiệp Yên Phong Viglacera trở thành một trong những KCN kiểu mẫu mà còn đưa Bắc Ninh lên đứng vị trí hàng đầu trong toàn quốc về thu hút đầu tư trong những năm trở lại đây với mục tiêu thu hút 10 tỷ USD vốn đầu tư.

Dự án này còn góp phần đẩy nhanh quá trình phát triển ngành công nghiệp điện tử viễn thông, công nghiệp kỹ thuật cao, công nghiệp xanh, sạch, sớm đưa Bắc Ninh trở thành trung tâm của ngành này tại Việt Nam.

Năm 2015, với quyết định đầu tư thêm 3 tỷ USD của Samsung tại KCN Yên Phong, đã nâng tổng vốn đầu tư vào KCN này gần 8 tỷ USD, trong đó có 7,2 tỷ USD đến từ nguồn vốn FDI.

"KCN Yên Phong Viglacera là một trong những KCN có hiệu quả sử dụng đất/tổng vốn đầu tư cao nhất của cả nước, với tổng diện tích đất công nghiệp 246ha, tính trung bình, mỗi hecta đất KCN Yên Phong đã thu hút được 0.31 tỷ USD vốn đầu  tư, đóng góp phần lớn vào giá trị xuất khẩu của toàn tỉnh Bắc Ninh với giá trị xuất khẩu cả năm 2015 của toàn tỉnh là khoảng 28 tỷ USD”, đại diện Viglacera cho hay.

Không những có đóng góp lớn về giá trị sản xuất công nghiệp, kim ngạch xuất khẩu cho tỉnh Bắc Ninh, các doanh nghiệp trong KCN Yên Phong còn góp phần không nhỏ trong công tác an sinh xã hội, phát triển cộng đồng, tạo việc làm cho hơn 60.000 lao động công nghiệp và 4.000 lao động dịch vụ gián tiếp, góp phần giải quyết công ăn việc làm ổn định không những cho lao động địa phương mà còn thu hút lao động của các tỉnh thành từ khắp nơi trên cả nước.

Cùng với sự kiện khởi công Khu CN Tiền Hải – Thái Bình ngày 19/02/2016, Viglacera tiếp tục khẳng định những bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vựcbất động sản đặc biệt là đầu tư Khu CN. Hiện tại, Viglacera đang là doanh nghiệp hàng đầu Bộ Xây dựng với tốc độ tăng trưởng phát triển ổn định, bền vững, đồng thời nắm giữ vị trí tiên phong trong đầu tư sản xuất, ứng dụng công nghệ cao, công nghệ hiện đại trong sản xuất vật liệu xây dựng và là nhà đầu tư uy tín trong lĩnh vực bất động sản.

Doanh nghiệp thực phẩm Hàn Quốc đầu tư vào KCN Yên Phong
Công ty TNHH Ottogi Việt Nam, 100% vốn vốn đầu tư Hàn Quốc vừa ký kết hợp đồng thuê đất tại Khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh) do Công ty Kinh doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư