Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Viglacera và Trường Đại học Kiến trúc ký thỏa thuận hợp tác đào tạo nhân lực
Hải Yến - 25/03/2016 09:45
 
Tổng công ty Viglacera và Trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội vừa cụ thể hóa việc hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu phát triển bằng việc ký kết thỏa thuận hợp tác kéo dài 10 năm.

Nội dung thỏa thuận hợp tác giữa hai bên tập trung chủ yếu vào lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu phát triển.

Hai bên thống nhất đẩy mạnh hợp tác trong mảng đào tạo với các loại hình, quy mô đào tạo (đào tạo sau đại học, đào tạo đại học chính quy, đào tạo liên thông, đào tạo ngắn hạn cấp chứng chỉ…) .

Tổng công ty Viglacera cũng sẽ hỗ trợ Trường Đại học Kiến trúc Hà nội đổi mới chương trình đào tạo ngành Vật liệu xây dựng (nội dung chương trình và phương thức đào tạo) theo hướng hiện đại, khoa học, cập nhật định hướng phát triển của ngành Vật liệu xây dựng. Tăng cường hợp tác chuyên sâu (nội dung đào tạo, hướng nghiên cứu, thực nghiệm…) trong các mảng thiết kế công nghiệp, điêu khắc … giữa Khoa Nội thất & Mỹ thuật công nghiệp, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội với các bộ bận chức năng, các đơn vị thành viên của Tổng công ty Viglacera.

Nội dung thỏa thuận hợp tác giữa hai bên tập trung chủ yếu vào lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu phát triển.
Nội dung thỏa thuận hợp tác giữa hai bên tập trung chủ yếu vào lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu phát triển

Trong Lĩnh vực nghiên cứu khoa học, hai bên thống nhất xây dựng các chương trình nghiên cứu chung có liên quan đến các lĩnh vực như vật liệu xây dựng, thiết kế công nghiệp…; Viglacera cho phép sử dụng hệ thống phòng LAB của Tổng công ty với đối tượng là Nghiên cứu sinh, nghiên cứ viên, học viên cao học của Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội trong những đề tài phù hợp; Hai bên nghiên cứu xây dựng các Phòng thiết kế mẫu phù hợp với năng lực của Trường và nhu cầu của Tổng công ty.

Với mục tiêu thu hút các nhân tài về công tác tại Viglacera, Viglacera cũng sẽ hỗ trợ cho sinh viên bằng việc xây dựng quỹ học bổng Viglacera cho sinh viên, học viên Đại học Kiến trúc Hà Nội. Ngược lại,  Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội cũng cam kết sẽ đồng hành giới thiệu, quảng bá sản phẩm mang thương hiệu Viglacera trong các định hướng nghiên cứu, ứng dụng và các hoạt động thực tiễn phù hợp đồng thời phối hợp tổ chức tuyển dụng nhân sự cho các doanh nghiệp trong Tổng công ty Viglacera.

Tổng giám đốc Viglacera Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, việc hợp tác với Đại học Kiến trúc Hà Nội,  đơn vị cùng trong ngành Xây dựng là sự hợp tác vô cùng quan trọng, giúp Viglacera có thể chuẩn hóa đội ngũ cán bộ trong dài hạn.

Thái Bình: Khởi công Khu công nghiệp Tiền Hải - Viglacera 446 ha
Sáng nay (19/2), Tổng công ty cổ phần Thủy tinh và Gốm Xây dựng (Viglacera) khởi công xây dựng giai đoạn I Khu công nghiệp Tiền Hải - Viglacera với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư