Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
VIISA đầu tư vào 4 startup từ giai đoạn đầu đến Series B
Anh Hoa - 09/05/2019 16:00
 
Các startup tốt nghiệp Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp với khoản đầu tư vòng tiếp theo lên tới 200.000 USD.

Trong suốt 3 tháng làm việc với hơn 80 startups để thẩm định và phỏng vấn từng ý tưởng, VIISA vừa công bố các startup được chọn vào chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp khoá 5.

Chương trình được thiết kế đa dạng cho các startup ở những giai đoạn rất khác nhau: Từ các startup mới chỉ có sản phẫm mẫu (Minimum Viable Product), cho đến giai đoạn pre-seed, hay đã chứng minh được sự phù hợp với thị trường (Product-market fit), và cả công ty đã gọi vốn Series B.

Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp khóa 5 của VIISA đầu tư vào 4 startups, bao gồm:

SaveMoney: Công ty cung cấp dịch vụ bảo hiểm tài chính kỹ thuật số, kết hợp nền tảng công nghệ bảo hiểm với tư vấn môi giới chất lượng cao.

Giải pháp của SaveMoney có tính linh hoạt và khả năng mở rộng cao với quy trình tư vấn B2C tích hợp Big data, cho khả năng thiết kế và triển khai các dịch vụ bảo hiểm mới chỉ trong vòng 3 tháng

Loglag: Với mục tiêu trở thành nền tảng công nghệ tiên phong đổi mới thị trường vận tải nội địa, Loglag đã cho ra đời ứng dụng đặt xe tải, xe container trên nền tảng di động đầu tiên nhằm phục vụ cho thị trường vận tải hàng hóa B2B trong nước. Loglag áp dụng phân tích dữ liệu lớn (Big Data), và trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc quản lý lộ trình tài xế, quản lý đơn hàng, quản lý đội xe.

VDES: Trang thương mại điện tử đầu tiên của ngành sự kiện Việt Nam, giúp kết nối các nhà cung cấp địa điểm và dịch vụ tổ chức sự kiện đến với khách hàng.

Bằng cách xây dựng “hệ sinh thái dịch vụ” với các ứng dụng công nghệ trong tổ chức và quản lý sự kiện, VDES giúp khách hàng tiết kiệm 80% thời gian - 30% chi phí; đồng thời hỗ trợ các nhóm đối tác gia tăng lợi thế cạnh tranh, cắt giảm chi phí và hiệu quả hơn trong quản lý.

Các startup trong khóa 5 dự kiến sẽ tốt nghiệp vào tháng 7/2019 được đánh dấu bởi Ngày hội Đầu tư, với sự tham dự của hơn 100 nhà đầu tư, cố vấn, đối tác từ trong và ngoài nước.

TheBank: Chính thức hoạt động từ năm 2014 và là wesite tư vấn tài chính trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, TheBank so sánh các sản phẩm như thẻ tín dụng, các khoản vay, tiết kiệm và bảo hiểm để cung cấp tư vấn tài chính miễn phí cho người tiêu dùng. Ngoài ra, TheBank kết nối khách hàng với hàng ngàn chuyên gia, tư vấn viên của các ngân hàng và công ty bảo hiểm trên cả nước.

Các startup tham gia vào chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp sẽ kéo dài 3 tháng với khoản đầu tư cùng các dịch vụ khác đi kèm như không gian làm việc chung, Amazon Web Services, HubSpot, Google Cloud, Mapbox, Zendesk,...

Tiếp cận trực tiếp với các đối tác của FPT, Dragon Capital; chương trình đào tạo phù hợp để giúp các công ty phát triển nhanh và mở rộng mô hình; giúp các startup gặp gỡ các nhà đầu tư không chỉ đầu tư tiền bạc mà còn là những người có thể tham gia vào hành trình và hỗ trợ họ đạt được các mốc quan trọng tiếp theo.

Trải qua 4 khóa Tăng tốc Khởi nghiệp, VIISA đã cho tốt nghiệp 25 startup với những cái tên nổi bật như Base.vn, WeFit, UrBox, WisePass, CyHome,... Nhóm 8 startup hàng đầu xây dựng mạng lưới với hơn 3.500 đối tác ở 5 quốc gia, hơn 10.000.000 người dùng hoạt động mỗi tháng và ược cam kết đầu tư khoảng 5 triệu USD từ những nhà đầu tư bên ngoài.

Quỹ đầu tư SBI Holdings cùng FPT đầu tư 3 triệu USD vào startup Utop
Utop, một startup hoạt động trên nền tảng ứng dụng công nghệ blockchain vừa nhận được khoản đầu tư trị giá 3 triệu USD để thúc đẩy phát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư