Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vinacomin ưu tiên lựa chọn dịch vụ bảo hiểm của BSH
Chí Tín - 21/07/2015 12:13
 
Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Tập đoàn Công nghiệp Than khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện. Theo đó, Vinacomin sẽ ưu tiên sử dụng dịch vụ bảo hiểm của Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH).
Ông Nguyễn Văn Lê - TGĐ SHB và ông Đặng Thanh Hải - TGĐ Vinacomin ký thỏa thuận hợp tác.
Ông Nguyễn Văn Lê - TGĐ SHB và ông Đặng Thanh Hải - TGĐ Vinacomin ký thỏa thuận hợp tác.

Ngay sau lễ ký kết, hai bên sẽ tích cực triển khai đồng bộ và cụ thể các giải pháp trên tất cả mọi lĩnh vực mà cả SHB và Vinacomin quan tâm, nhằm phát huy tối đa tiềm năng và thế mạnh của mỗi bên.

Thỏa thuận hợp tác này cũng mang lại nhiều lợi ích cho BSH bởi cả hai đều là những đối tác lâu năm của doanh nghiệp bảo hiểm này. Đây là cơ hội để BSH khai thác tốt những tiềm năng của mình, đẩy mạnh doanh thu, cũng như nâng cao giá trị thương hiệu. BSH cũng cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng SHB và Vinacomin trong những hoạt động sắp tới, nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác tài chính, tín dụng, bảo hiểm giữa các bên.

Mối quan hệ bền chặt và lâu dài giữa BSH và Vinacomin đã được thể hiện qua nhiều hợp đồng lớn như Hợp đồng bảo hiểm mọi rủi ro xây dựng và lắp đặt công trình nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ (số tiền bảo hiểm gần 8 nghìn tỷ đồng); Hợp đồng bảo hiểm hỏa hoạn và các rủi ro đặc biệt cho Tài sản của Công ty Nhiệt điện Na Dương-TKV (số tiền bảo hiểm gần 630 tỷ đồng).

Thời gian qua, sự đồng hành của BSH đã góp phần giúp Vinacomin hoạt động an toàn, ổn định và hiệu quả, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của kinh tế đất nước. Nhiều vụ việc rủi ro đã được BSH giải quyết bồi thường nhanh chóng, kịp thời như vụ bồi thường tàu Vinacomin 03 của Công ty Cổ phần Vận tải thủy TKV (số tiền 29 tỷ đồng), vụ bồi thường xe Cat 73S số 38 của Công ty Cổ phần Than Đèo Nai (số tiền 4,2 tỷ đồng), vụ bồi thường xe Cat 77E số 33 của Công ty Cổ phần Than Cọc sáu TKV (số tiền 1,4 tỷ đồng), vụ bồi thường máy xúc PC 1200 số 12 của Công ty Cổ phần Than Cọc sát TKV (số tiền 1,7 tỷ đồng)…

BSH tiền thân là Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm SHB – Vinacomin (SVIC) được thành lập theo giấy phép số 56 GP/KDBH, ngày 10/12/2008 của Bộ Tài chính. Các cổ đông sáng lập là Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty Cổ phần Đầu tư Tài chính ITASCO...

Với hơn 6 năm hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, BSH đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía các cổ đông, khách hàng và đối tác truyền thống là Vinacomin. Đó là tiền đề và cơ sở giúp BSH phát triển ngày một nhanh chóng để sẵn sàng đáp ứng mọi dịch vụ bảo hiểm theo  yêu cầu của khách hàng.

Năm 2015, BSH đã tăng vốn điều lệ lên 700 tỷ đồng để mở rộng kinh doanh, phát triển mạng lưới rộng khắp trên toàn quốc với 30 đơn vị thành viên. Không chỉ chú trọng phát triển sản phẩm và khách hàng trong nước, BSH còn mở rộng tầm phủ sóng ra nước ngoài với việc thành lập hai công ty con tại Lào và Campuchia, tạo bước chuẩn bị cho chiến lược phát triển ra tầm châu lục, quốc tế sau này.

Trải qua hơn 6 năm hoạt động và phát triển, BSH đã tham gia thu xếp bảo hiểm thành công cho nhiều dự án lớn như: Bảo hiểm xây dựng Nhà máy Alumin Nhân Cơ, Nhà máy Amon Nitrat, các công trình mở rộng quốc lộ 1A, quốc lộ 20… Ngoài ra, BSH còn bảo hiểm cháy nổ cho Nhà máy Thủy điện Sơn La, Nhà máy Thủy điện Cẩm Phả, Trung tâm Hành chính Đà Nẵng, bảo hiểm phần lớn cho tài sản và con người trong hệ thống của Vinacomin, hệ thống SHB… Năm 2014, BSH ghi dấu ấn khi trở thành nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ bảo hiểm toàn diện và duy nhất cho dòng xe Rolls-Royce.

Trong khi đó, Vinacomin là một trong ba tập đoàn kinh tế lớn của đất nước, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và những cân đối lớn khác của nền kinh tế quốc dân. Vinacomin đã được tặng thưởng huân chương Sao vàng và nhiều phần thưởng cao quí của Đảng và Nhà nước.

Ngoài việc giải quyết bồi thường, nhanh chóng, kịp thời, góp phần giúp Vinacomin và các đơn vị thành viên an tâm tập trung sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng suất, BSH – với nghiệp vụ chuyên nghiệp, vững vàng – còn tư vấn, hỗ trợ Vinacomin trong các hoạt động dự phòng, quản lý rủi ro, giúp giảm thiểu tối đa những tình huống thiệt hại có thể xảy ra.

TGĐ Đặng Thanh Hải của Vinacomin trao quà lưu niệm cho ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT SHB & BSH
TGĐ Đặng Thanh Hải của Vinacomin trao quà lưu niệm cho ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT SHB & BSH

 

Ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT SHB & BSH trao quà lưu niệm cho TGĐ Đặng Thanh Hải của Vinacomin
Ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT SHB & BSH trao quà lưu niệm cho TGĐ Đặng Thanh Hải của Vinacomin
BSH: Doanh thu 6 tháng đầu năm tăng 28%
Tổng công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) vừa sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2014, trong đó tập...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư