Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Vinamilk: Công ty uy tín ngành thực phẩm năm 2017
Hoàng Yến - 16/11/2017 08:34
 
Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đứng đầu trong Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống năm 2017 tại Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN

Vinamilk: Thương hiệu uy tín

Đây là năm đầu tiên, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố kết quả nghiên cứu độc lập Bảng xếp hạng Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống. Tuy nhiên, từ năm 2012, Vietnam Report đã sử dụng phương pháp Media Coding (mã hóa dữ liệu báo chí) để tính điểm uy tín của các nhãn hàng trên truyền thông. Bảng xếp hạng được xây dựng bằng tiêu chí khoa học, khách quan.

Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế, hiệu quả sử dụng vốn…) (được tính 30% trọng số điểm); (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng (30% trọng số điểm); (3) Khảo sát online về mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm/dịch vụ của công ty; Khảo sát chuyên gia đánh giá vị thế của các công ty trong ngành; Khảo sát doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 9/2017 về quy mô thị trường, lao động, vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu… (40% trọng số điểm).

Dây chuyền sản xuất tại Nhà máy Sữa Việt Nam của Vinamilk
Dây chuyền sản xuất tại Nhà máy Sữa Việt Nam của Vinamilk

Qua hơn 40 năm phát triển, Vinamilk đã luôn nỗ lực mang đến những giải pháp dinh dưỡng tối ưu phù hợp với thể trạng người Việt. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, Vinamilk không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, thường xuyên giới thiệu ra thị trường những sản phẩm mới mang đến nhiều giá trị gia tăng cho người tiêu dùng. 

Vinamilk là nhãn hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu Việt Nam

Không ngừng nỗ lực áp dụng những công nghệ hiện đại và tiêu chuẩn hàng đầu thế giới, nâng cao chất lượng sản phẩm, cập nhật và đổi mới phương thức bán hàng, liên tục trong 3 năm liền Vinamilk được bình chọn là nhãn hàng tiêu dùng nhanh số 1 Việt Nam theo số liệu báo cáo của Kantar Worldpanel. Thành công trên một lần nữa đã được tái khẳng định, khi sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100% được Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen chứng nhận là “Nhãn hiệu đứng đầu phân khúc sữa tươi trong năm 2015, 2016 và 7 tháng đầu năm 2017 về cả doanh số và sản lượng”.  

Vinamilk đã có hệ thống 10 trang trại đang hoạt động, đều có quy mô lớn, với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Australia, Mỹ và New Zealand. Hệ thống trang trại Vinamilk trải dài khắp Việt Nam tự hào là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á đạt chuẩn quốc tế Thực hành Nông nghiệp tốt toàn cầu (Global G.A.P.). Hiện nay, tổng đàn bò cung cấp sữa cho Công ty bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamilk là hơn 120.000 con bò, cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu.

Ngoài 13 nhà máy sản xuất sữa trải dài khắp Việt Nam, Vinamilk còn đầu tư xây dựng Nhà máy Sữa Angkor tại Campuchia (Vinamilk sở hữu 100%); nắm 22,8% cổ phần tại Nhà máy Sữa Miraka (New Zealand); sở hữu 100% cổ phần Nhà máy Driftwood (Mỹ) và đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu.

Sản phẩm của Vinamilk hiện có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ... Năm 2016, kim ngạch xuất khẩu của của Vinamilk đạt gần 260 triệu USD. Toàn bộ quá trình sản xuất của nhà máy đều đạt chuẩn GMP và các tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001, ISO 17025, ISO 14000, tiêu chuẩn 22000 và tiêu chuẩn FSSC 22000, trong đó, GMP là tiêu chuẩn bắt buộc đối với nhà máy sản xuất dược phẩm và được khuyến khích áp dụng cho  sản xuất thực phẩm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư