Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vinamilk hỗ trợ 2 tỷ đồng cho bà con vùng lũ Hà Tĩnh, Quảng Bình
Hoàng Hảo - 21/10/2016 20:15
 
Trong 3 ngày từ 21 đến 23/10/2016, Vinamilk đã đi thăm và trao tận tay người dân bị thiệt hại bởi mưa lũ tại hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình với tổng số tiền 2 tỷ đồng…
TIN LIÊN QUAN

Ông Nguyễn Thanh Tú, Chánh văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết, đây là khoản tiền của toàn thể 10.000 cán bộ, công nhân viên công ty Vinamilk dành một ngày lương quyên góp, chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ.

“Ngay khi nghe tin mưa lũ hoành hành ở các tỉnh Bắc Trung bộ, gây thiệt hại lớn về người và vật chất của bà con nông dân, toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty Vinamilk đã tự nguyện ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại vì bão lũ tối thiểu một ngày lương. Chúng tôi hy vọng sự hỗ trợ kịp thời của các cán bộ, công nhân viên công ty sẽ phần nào giúp bà con khắc phục thiệt hại trước mắt và nguồn động viên tinh thần để bà con có thêm động lực vượt qua khó khăn, nhanh chóng khôi phục sản xuất và sớm ổn định cuộc sống”, ông Tú chia sẻ.

Ông Nguyễn Thanh Tú - Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Vinamilk đại diện công ty trao quà cứu trợ cho bà con thuộc các hộ bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ vừa qua tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.
Ông Nguyễn Thanh Tú - Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Vinamilk đại diện công ty trao quà cứu trợ cho bà con thuộc các hộ bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ vừa qua tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Từ nhiều năm qua, phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam, cán bộ công nhân viên Công ty Vinamilk luôn chủ động và kịp thời giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, bão lũ vượt qua khó khăn, mất mát. Dịp này, đoàn trao tặng 1.800 suất quà cho người dân chịu ảnh hưởng bởi thiên tai tại 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, mỗi suất 1.000.000 đồng.

Từ ngày 21 đến 23/10 Vinamilk tổ chức đoàn trực tiếp đi cứu trợ người dân vùng lũ Hà Tĩnh, Quảng Bình và ủng hộ sữa cùng 2 tỷ đồng tiền mặt.
Từ ngày 21 đến 23/10 Vinamilk tổ chức đoàn trực tiếp đi cứu trợ người dân vùng lũ Hà Tĩnh, Quảng Bình và ủng hộ sữa cùng 2 tỷ đồng tiền mặt.

Cụ thể, tại tỉnh Hà Tĩnh, đoàn tổ chức trao 900 suất quà cho 900 hộ gia đình: Huyện Cẩm Xuyên, trao 200 suất quà cho các hộ bị thiệt hại nặng thuộc 6 xã gồm Cẩm Mỹ, Cẩm Duệ, Cẩm Thạch, Cẩm Quan, Cẩm Thành và Cẩm Vịnh; Huyện Vũ Quang, trao 300 suất quà cho các hộ dân bị thiệt hại nặng tại 3 xã Đức Hương, Đức Liên và Đức Bồng; Huyện Hương Khêm, trao 400 suất cho các hộ dân tại hai xã Hà Linh (200 suất) và Hương Thuỷ (200 suất).

Tại Quảng Bình, đoàn cũng sẽ trao 900 suất quà mỗi suất 1.000.000 đồng cho các hộ bị thiệt hại nặng thuộc 9 xã vùng Nam thị xã Ba Đồn, gồm: Quảng Văn, Quảng Minh, Quảng Sơn, Quảng Lộc, Quảng Tân, Quảng Trung, Quảng Tiên, Quảng Hòa, Quảng Thủy.

Bên cạnh đó, Vinamilk dành 200 triệu đồng để hỗ trợ riêng cho những trường hợp đặc biệt khó khăn bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản trong bão lũ. Trong ngày đầu tiên tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, đoàn đã trao cho 3 trường hợp, đó là: 1 sổ tiết kiệm 20 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Loan (tổ 1, phường Đại Nài, TP.Hà Tĩnh) đã qua đời vì bị lật thuyền trong đợt mưa lũ vừa qua, để giúp 2 con nhỏ của chị tiếp tục được đến trường; trao 6 triệu đồng cho em Nguyễn Thị Thái, sinh năm 1999, em mồ côi cha, mẹ ốm nặng, bản thân em đang bị ung thư máu, gia đình rất khó khăn, sinh sống tại thôn 4, xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh;  trao 5 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Lan, năm nay 73 tuổi, một mình nuôi 2 cháu nhỏ tại thôn 1, xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh - 2 cháu nội của bà Lan: 1 bé đang học lớp 2 và 1 bé đang học lớp 4, bố 2 cháu đã mất do tai nạn giao thông, mẹ đang phải ra Hà Nội làm thuê.

Tấm lòng của cán bộ nhân viên Vinamilk và các nhà hảo tâm khác đang chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ khắc phục hậu quả thiên tai khiến bà con rất xúc động.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư