Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vinamilk khẳng định không chi vượt mức quy định về quảng cáo
B.Giang - 30/04/2014 11:34
 
Sáng nay 30/4/2014, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã có phản hồi với liên quan đến công bố của Bộ Tài Chính về thuế và chi phí quảng cáo.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bài toán giá sữa chưa có lời giải
Chủ tịch Vinamilk áy náy với kế hoạch giảm lợi nhuận
Cận cảnh 200 "cô" bò Úc giá nghìn USD được Vinamilk đón bằng chuyên cơ
Vinamilk khởi công trang trại bò sữa Thanh Hóa 2

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc đối ngoại Vinamilk cho biết, Vinamilk là công ty duy nhất không bị chi vượt mức quy định về quảng cáo trong số 5 công ty sữa bị thanh tra.

  Vinamilk không chi vượt mức quy định về quảng cáo  
  Vinamilk cho hay, 811 tỷ đồng chi phí cho quảng cáo là chi phí cho toàn bộ ngành hàng của Vinamilk chứ không chỉ riêng cho sản phẩm sữa bột trẻ em dưới 6 tuổi  

Được biết, trong công bố của Bộ Tài chính ngày 29/4/2014 về kết quả thanh tra việc chấp hành về giá và thuế tại 5 DN sữa, Vinamilk là DN bị nêu là kê khai thiếu số tiền thuế 2.745.849.764 đồng cần truy thu; và "chi quảng cáo, khuyến mại đối với hoạt động kinh doanh các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi là 811 tỷ đồng (chiếm 21% giá thành)" được nêu cùng đoạn với các DN bị chi vượt mức quảng cáo theo quy định.

Trước thông tin trên, Vinamilk đã có phản hồi với hai nội dung chính:

Thứ nhất, sau khi thanh tra loại trừ các chi phí không được tính vào chi phí hợp lý cho sản xuất kinh doanh thì Vinamilk cần phải kê khai nộp bổ sung thuế TNDN và thuế GTGT là 2,7 tỷ đồng, chứ không phải Vinamilk cố ý không kê khai để bây giờ bị truy thu. Năm 2013 Vinamilk nộp thuế cho nhà nước gần 3.500 tỷ đồng.

Thứ hai, 811 tỷ đồng chi phí cho quảng cáo là chi phí cho toàn bộ ngành hàng của Vinamilk chứ không chỉ riêng cho sản phẩm sữa bột trẻ em dưới 6 tuổi.

Nói cách khác, Vinamilk là công ty duy nhất không bị chi vượt mức quy định về quảng cáo trong số 5 công ty sữa bị thanh tra.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư