Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Vinamilk trở thành đối trọng của THMilk ở miền Trung
Sĩ Chức - 30/07/2013 07:18
 
Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) sẽ hợp tác với Công ty TNHH Một thành viên Thống Nhất Thanh Hóa để thành lập Công ty TNHH Bò sữa Thống Nhất Thanh Hóa. THMilk tung hoành Xứ Nghệ, Vinamilk đánh thức Xứ Thanh

Thông tin thành lập Công ty TNHH Bò sữa Thống Nhất Thanh Hóa được bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vianmilk xác nhận.

Với việc lập Công ty con, Vinamilk đã chính thức cắm rễ tại Thanh Hóa

Theo đó, chủ trương thành lập Công ty con đã được Hội đồng quản trị Vinamilk thông qua.

Công ty mới được thành lập sẽ có 17 ngành nghề kinh doanh chính, chủ yếu là lĩnh vực nông lâm nghiệp, với số vốn điều lệ là 600 tỷ đồng (phía Vinamilk sẽ đóng góp 570 tỷ, chiếm 95%); thời gian thành lập dự kiến trong quý IV/2013 này.

Công ty TNHH Một thành viên Thống Nhất tiền thân là nông trường quốc doanh. Hiện tại, công ty đang quản lý sử dụng hơn 2.494 ha đất, (trong đó đất sản xuất nông nghiệp là 1.852 ha, đất lâm nghiệp 154 ha).

Đây cũng được coi là tài sản để góp vốn khi thành lập công ty mới.

Phần đất này dự kiến sẽ được chuyển đổi sang xây dựng hệ thống chuồng trại và trồng cỏ để cung cấp thức ăn dự kiến cho khoảng 16.000 - 20.000 con bò sữa.

Đây cũng được coi là một trong những bước đi đầu tiên của chủ trương phát triển khu nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh Thanh Hóa.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, ông Nguyễn Vũ Cư, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Thống Nhất Thanh Hóa cho biết thêm, theo kế hoạch, toàn bộ nguồn sữa tại Công ty này sẽ được nhà máy sữa của Vinamilk tại KCN Lễ Môn bao tiêu.
Như vậy, có thể nói Công ty TNHH Bò sữa Thống Nhất Thanh Hóa có cơ sở phát triển khá vững chắc, từ mặt bằng, hạ tầng đến kinh nghiệm phát triển của Vinamilk và hướng ra cho sản phẩm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư