Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
VinaPhone 4G sẽ có tốc độ cao nhất, giá rẻ nhất thị trường
Hữu Tuấn - 08/11/2016 06:57
 
Ngày 3/11, VNPT VinaPhone, nhà mạng đầu tiên đã chính thức thương mại hóa mạng 4G tại Việt Nam.

Nhà mạng tiên phong cung cấp 4G

Với việc tổ chức Lễ khai trương dịch vụ 4G tại Phú Quốc, VNPT VinaPhone đã ghi dấu ấn trong lịch sử phát triển viễn thông Việt Nam, trở thành nhà mạng đầu tiên cung cấp mạng và dịch vụ 4G ra thị trường. Điều đó khẳng định sứ mệnh tiên phong của VNPT và VNPT VinaPhone trong việc cung cấp các dịch vụ, công nghệ mới theo sát xu hướng thế giới cho người dùng Việt Nam.

Theo lãnh đạo VNPT VinaPhone, sở dĩ nhà mạng này chọn Phú Quốc làm địa điểm đầu tiên cung cấp dịch vụ 4G do đây là huyện đảo du lịch phát triển, lưu lượng khách ghé thăm hàng năm tương đối lớn. Bên cạnh đó, Phú Quốc đang triển khai quy hoạch xây dựng thành phố thông minh đầu tiên của cả nước. Việc phủ sóng và cung cấp chính thức dịch vụ 4G sẽ là đòn bẩy cho sự phát triển đô thị và du lịch của huyện đảo này.

.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, ông Lương Mạnh Hoàng, Phó tổng giám đốc VNPT, Chủ tịch VNPT VinaPhone cho biết: “Chiến lược của VNPT VinaPhone trong việc triển khai và cung cấp chính thức 4G tập trung vào tốc độ cao và ổn định, với phương châm ở đâu có VNPT VinaPhone, ở đó có dịch vụ 4G tốt nhất. Tiếp theo Phú Quốc, khách hàng tại Hà Nội, TP.HCM và 10 tỉnh, thành phố trọng điểm sẽ được khai thác những lợi ích của 4G trong thời gian tới”.

Dự kiến, trong quý I/2017, hơn 10.000 trạm 4G/LTE-A sẽ được lắp đặt đồng bộ trên toàn quốc. Các năm tiếp theo, VNPT VinaPhone sẽ triển khai mở rộng và nâng số trạm 4G/LTE-A lên đến 21.000 trạm để tỷ lệ phủ sóng 4G theo dân số trên nhiều tỉnh/ thành phố lớn đạt 100%.

Giá cước 4G chỉ bằng 3G 

Ngay trong ngày đầu tiên khai thác thương mại dịch vụ 4G, VNPT VinaPhone cung cấp thiết bị kiểm tra tốc độ cho toàn bộ khách mời, nhằm kiểm chứng sự vượt trội của 4G so với 3G. Tốc độ truy cập Internet trung bình thực tế đạt từ 40 - 80 Mbps, cao gấp 7-10 lần so với tốc độ trung bình của 3G hiện nay. Tốc độ 4G tối đa của VNPT có thể đạt tới 300 Mbps.

Với tốc độ này, trải nghiệm của người dùng với các hoạt động tương tác với Internet như download, upload, livestream, chơi game sẽ được tối ưu. Trong một số trường hợp, 4G của VNPT VinaPhone có thể thay thế được cho đường truyền Internet. VNPT VinaPhone cho biết, quy mô và chiến lược đầu tư vào các nhóm dịch vụ về Mobile Internet được xác định là lợi thế cạnh tranh trong năm 2017. Chính vì vậy, VNPT VinaPhone sẽ cung cấp các gói dịch vụ dung lượng cao với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.

Tùy theo từng gói sản phẩm cụ thể, giá cước 4G sẽ thấp hơn hoặc tương đương so với mức đang áp dụng đối với 3G. Ngoài ra, so với 3G, cách đóng gói sản phẩm 4G rất linh hoạt với từng nhóm nhu cầu nhỏ nhất. VNPT VinaPhone cho biết, 4G là nền tảng để người dùng trải nghiệm những gói nội dung, video độc quyền, khác biệt, nên VNPT VinaPhone đã xây dựng các gói dịch vụ để phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Ví dụ như, gói dịch vụ truyền hình MyTV cho điện thoại, Mobile TV hay những gói đính kèm thiết bị với mức giá ưu đãi.

Nhà mạng tiên phong dẫn dắt thị trường

Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Tập đoàn VNPT cho biết, VNPT VinaPhone sẽ nỗ lực để có thể trở thành nhà mạng tích cực triển khai nhanh chóng và hiệu quả dịch vụ 4G tại Việt Nam. VNPT và VNPT VinaPhone cam kết cung cấp mạng và dịch vụ 4G với công nghệ mới nhất, đảm bảo chất lượng tốt nhất cho khách hàng.

Trước đó, tại buổi lễ trao giấy phép 4G cho VNPT, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho rằng, việc cấp giấy phép, triển khai cung cấp dịch vụ 4G ra công chúng là một bước ngoặt quan trọng đối với thị trường viễn thông Việt Nam nói chung, với VNPT và VNPT VinaPhone nói riêng. Việt Nam sẽ chính thức được ghi tên vào bản đồ các nước triển khai 4G trên thế giới.

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng, giấy phép chỉ là khởi đầu cho một hành trình mới. Nó là tấm vé để chúng ta bước qua cánh cửa vào kỷ nguyên của 4G. Thành hay bại trong việc triển khai 4G hoàn toàn phụ thuộc vào việc VNPT và VNPT VinaPhone cung cấp gì cho Chính phủ, xã hội và người dân. 

Bộ trưởng đã chỉ đạo VNPT tập trung ngay nguồn lực, xây dựng kế hoạch để cung cấp dịch vụ 4G sớm nhất có thể tới đông đảo người dân. Triển khai nhanh nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng dịch vụ như cam kết.

“Tôi kỳ vọng và tin tưởng rằng, VNPT một lần nữa sẽ tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ 4G tới người dân, tiếp tục khẳng định được vị thế của một doanh nghiệp chủ lực của Nhà nước trong lĩnh vực viễn thông - công nghệ thông tin”, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói.

VNPT, Viettel chính thức được cấp phép triển khai 4G
Ngày 14/10, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ký ban hành quyết định cho phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và giấy phép cung cấp dịch vụ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư