Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Vinaphone vào top 20 thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á
Tú Ân - 23/06/2016 22:40
 
Tối ngày 23/6, Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) tổ chức Kỷ niệm 20 năm thành lập mạng di động VinaPhone.

Ngày 26/6/1996, VinaPhone là mạng di động đầu tiên hoàn toàn do người Việt xây dựng và phát triển. Khởi điểm với 8.000 thuê bao di động, VinaPhone đã liên tục có những bước tiến dài, tiên phong trong việc nghiên cứu, phát triển và cung cấp tới người dùng các dịch vụ, tiện ích mới của ngành viễn thông di động.

Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT và VNPT VinaPhone nâng ly chúc mừng VinaPhone 20 tuổi.
Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT và VNPT VinaPhone nâng ly chúc mừng VinaPhone 20 tuổi.

Hiện nay, nhà mạng này cung cấp dịch vụ trên 8 đầu số với trên 31 triệu thuê bao di động, 50.000 trạm thu phát sóng tới 90% diện tích lãnh thổ, hơn 15.000 nhân viên và 142.418 điểm bán lẻ trên toàn quốc, doanh thu đạt gần 28.000 tỷ đồng trong năm 2015.. Đặc biệt, với chiến lược đem văn hóa vào sản phẩm, đầu số 088 ra đời như một biểu tượng của tài lộc, thịnh vượng, may mắn, tạo dấu ấn sâu sắc trên thị trường. Xung quanh sự kiện ra mắt đầu số 088, nhiều chính sách chăm sóc khách hàng có tính đột phá đã được triển khai, thể hiện sự khác biệt của VinaPhone trong giai đoạn phát triển mới.
Không chỉ góp phần ghi những dấu mốc quan trọng trong lịch sử Ngành Viễn thông Việt Nam, VinaPhone còn đóng góp hàng chục nghìn tỷ đồng vào ngân sách nhà nước mỗi năm. Doanh thu của VinaPhone tăng trưởng liên tục và vượt bậc qua các năm. Năm 2015, doanh thu của VinaPhone đạt gần 28.000 tỷ đồng. Năm 2016, VinaPhone được ghi nhận vào Top 20 thương hiệu Viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á.
Bên cạnh đó, VinaPhone còn là đơn vị đi đầu trong các hoạt động đóng góp cho xã hội và cộng đồng. Trong suốt 20 năm phát triển, VinaPhone nỗ lực triển khai các hoạt động ươm mầm tương lai như chăm sóc trẻ em, đặc biệt là trẻ em vùng cao, tặng phòng máy tính, trang bị môi trường học tập cho trẻ… Bên cạnh đó, các hoạt động như tặng nhà tình nghĩa, tặng quà những hoàn cảnh khó khăn, hiến máu nhân đạo, phát động ủng hộ biển đảo quê hương, góp đá xây Trường Sa… được triển khai liên tục và tạo ra nhiều giá trị cho cộng đồng.
Với những thành tựu đạt được, VNPT VinaPhone đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất vào năm 2014. Kỷ niệm 20 năm thành lập, VinaPhone tiếp tục nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Sự lớn mạnh của VinaPhone hôm nay là lời khẳng định đáng tự hào về trí tuệ và khả năng của người Việt trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin.
Chia sẻ tại buổi Lễ kỷ niệm, ông Tô Dũng Thái – Tổng Giám đốc VNPT VinaPhone cho biết: “Những kết quả mà VinaPhone đã đạt được như hiện tại chính là nhờ sự kế thừa thành tựu mà nhờ Lãnh đạo VNPT nói chung và cán bộ công nhân viên VinaPhone đồng lòng chung sức xây dựng trong hành trình 20 năm qua. Bước vào giai đoạn mới, VNPT VinaPhone sẽ ngày càng tăng tốc nhanh và mạnh hơn nữa để thực hiện tầm nhìn trở thành đơn vị chủ lực của Tập đoàn VNPT và nằm trong Tốp các nhà mạng cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin và di động hàng đầu châu Á vào năm 2020”.    

“Tôi tin VNPT VinaPhone có thể đạt được cả hai mục tiêu là nhà mạng có chất lượng tốt, chăm sóc khách hàng tốt nhất và là mạng di động đứng thứ hai tại Việt Nam. Đặc biệt, mục tiêu trở thành nhà mạng di động đứng thứ 2 có thể đạt được trong năm 2016,” ông Thái nói.

Giá trị thương hiệu của Viettel gấp 3 lần VinaPhone, gấp 2 lần MobiFone
Theo Danh sách những thương hiệu viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á (Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016), thương hiệu Viettel được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư