Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Vinatex chọn E&Y thực hiện Gói thầu tư vấn về quản trị doanh nghiệp
Thế Hải - 13/07/2016 07:43
 
Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã chọn Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam (E&Y) làm đơn vị thực hiện Hợp đồng dịch vụ tư vấn P-1VIN: “Tư vấn nâng cao năng lực quản lý và quản trị doanh nghiệp”.

Gói thầu P-1VIN là một trong 5 cấu phần của gói Hỗ trợ kỹ thuật ADF, đã được Bộ Công thương phê duyệt cho Tập đoàn Dệt May Việt Nam tổ chức thực hiện tại Quyết định 3571/QĐ-BCT ngày 14/4/2015.

Mục tiêu của gói thầu P-1VIN nhằm kiện toàn bộ máy tổ chức, tăng cường năng lực quản lý toàn Tập đoàn trong các vấn đề về quản trị tài chính, rủi ro, kiểm soát; là một trong những cách thức giúp Vinatex đạt được các kế hoạch kinh doanh đã đề ra trong thời gian tới.

Ông Lê Tiến Trường tại buổi lễ trao Hợp đồng tư vấn cho đại diện E&Y.
Ông Lê Tiến Trường tại buổi lễ trao Hợp đồng tư vấn cho đại diện E&Y.

Đồng thời, gói thầu cũng nhằm củng cố và nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ nhân sự của Tập đoàn sẵn sàng cho các hoạt động phát triển và áp dụng những cải tiến trong hoạt động vận hành, quản trị, cũng như được trang bị sẵn sàng về năng lực chuyên môn nghiệp vụ, năng lực kỹ thuật, năng lực quản trị,  cả về số lượng và chất lượng.

Vinatex đã tổ chức lựa chọn nhà thầu cho gói thầu P-1VIN theo đúng trình tự thủ tục của ADB và pháp luật hiện hành.

Ông Lê Tiến Trường, Tổng giám đốc Vinatex cho rằng, Vinatex đã lựa chọn Công ty TNHH Ernst & Young Việt nam là nhà thầu có đủ năng lực để triển khai gói thầu P-1VIN . Đây là một trong những mốc quan trọng, đánh dấu việc hoàn thiện điều kiện giải ngân khoản vay từ nguồn của OCR (Nguồn vốn thông thường)

Còn theo ông Trần Đình Cường, Tổng Giám đốc E&Y , đây là một dự án bản lề trong quá trình chuyển đổi của Vinatex từ mô hình Tập đoàn Nhà nước chuyển sang mô hình công ty cổ phần.

Dự án sẽ triển khai xuyên suốt từ các nội dung về rà soát lại nhân lực cho đến công tác quản trị doanh nghiệp, hoạt động của HĐQT của các Ban Kiểm soát, kiểm toán nội bộ cũng như các quy trình kiểm soát của của Tập đoàn.

Dự kiến, tháng 8/2016 E&Y sẽ khởi động dự án và hoàn thành trong 14 tháng kể từ ngày Hợp đồng có hiệu lực. 

HOSE phối hợp với Deloitte phát triển quản trị doanh nghiệp
Ngày 04/11/2015 tại TP. HCM, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE) và Deloitte Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo “Tăng cường năng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư