Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Vingroup đầu tư 500 tỷ đồng xây dựng Trung tâm thương mại tại Quảng Ngãi
Sơn Thắng - 07/06/2015 21:37
 
Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào Quảng Ngãi ngày 7/6, Quảng Ngãi đã cấp mới 5 dự án đầu tư và 01 dự án điều chỉnh, với tổng số vốn hơn 2.700 tỷ đồng. Trong đó, có những dự án lớ như Trung tâm thương mại tại Quảng Ngãi, vốn đầu tư 500 tỷ đồng.

Như vậy, Tập đoàn Vingroup chính thức có mặt tại Quảng Ngãi thông qua dự án Trung tâm thương mại và nhà phố Shop House được UBND tỉnh Quảng Ngãi cấp phép tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Quảng Ngãi diễn ra chiều nay 7/6.

Ngoài Vingroup, Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi cũng được  UBND tỉnh cấp phép đầu tư dự án Khu đô thị - Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi giai đoạn 1, với tổng vốn đầu tư 1.226 tỷ đồng, quy mô 99,78ha, dân số dự kiến khoảng 14.000 – 16.000 người.

Trong dịp này, BQL Khu kinh tế Dung Quất cũng đã cấp phép điều chỉnh lần 1 đối với Dự án Khu phức hợp Công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi giai đoạn 1 từ 458ha lên 660ha và vốn đầu tư tăng từ 125,3 triệu USD lên 139,8 triệu USD.

Đáng chú ý tại hội nghị, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chính thức cấp phép đầu tư 02 dự án cho Tập đoàn Mường Thanh, với tổng số vốn đầu tư lên đến 700 tỷ đồng.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi trao giấy phép đầu tư cho các doanh nghiệp
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi trao giấy phép đầu tư cho các doanh nghiệp

 

Theo đó, Mường Thanh sẽ đầu tư 450 tỷ đồng xây dựng Tổ hợp trung tâm thương mại – khách sạn 5 sao cao 20 tầng, tiêu chuẩn 5 sao tại TP Quảng Ngãi và 250 tỷ đồng xây dựng khách sạn 4 sao, quy mô 5-7 tầng tại huyện đảo Lý Sơn.

Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Quảng Ngãi diễn ra trong dịp Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam do Bộ Tài nguyên Môi trường tổ chức tại Quảng Ngãi đã thu hút hơn 300 đại biểu là các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham dự, cùng đại diện cả Bộ ngành trung ương.

Thông qua hội nghị, tỉnh Quảng Ngãi có cơ hội rà soát lại những cơ chế chính sách hỗ trợ các nhà đầu tư, quảng bá giới thiệu tiềm năng phát triển, đặc biệt là giới thiều tiềm năng đầu tư và huyện đảo Lý Sơn.

Các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã đánh giá rất cao tiềm năng phát triển Quảng Ngãi, đồng thời khẳng định Quảng Ngãi là một trong những địa phương ở Việt Nam đã vận dụng cơ chế chính sách hỗ trợ đầu tư tốt nhất hiện nay.

Tại Hội nghị cũng diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Phòng Thương mại và công nghiệp Viêt Nam với UBND tỉnh Quảng Ngãi trong nhiều lĩnh vực liên quan đến trao đổi thông tin, đào tạo,…

Năng động và hiệu quả trong thu hút đầu tư vào Quảng Ngãi
Ông Nguyễn Đăng Lộc, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ngãi, cho biết, Quảng Ngãi đã có những bước tiến đáng ghi nhận trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư