Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vingroup, FLC cùng đầu tư vào nông nghiệp tại Thanh Hóa
Sĩ Chức - 20/05/2015 09:26
 
Mới đây, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký công văn đồng ý chủ trương để Công ty cổ phần Tập đoàn FLC được xây dựng đề án góp vốn với Công ty TNHH Một thành viên Lam Sơn (Nông trường Lam Sơn) thành lập công ty TNHH hai thành viên cùng đầu tư dự án Nông trường Lam Sơn.

Công ty TNHH Một thành viên Lam Sơn tiền thân là Nông trường Lam Sơn, được thành lập năm 1958, vốn 100% Nhà nước chủ sở hữu. Ngành nghề chính của công ty là trồng và kinh doanh cây công nghiệp, cây ăn quả, cây giống, cây hàng năm, cây rừng, sản xuất mía nguyên liệu, sản xuất mủ cao su,… Tổng diện tích mà công ty đang quản lý là 1.288,16 ha hầu hết là đất nông nghiệp (1.180,40 ha) trên địa bàn 6 xã thuộc 2 huyện Thọ Xuân và Ngọc Lặc (Thanh Hóa).

 

Như Báo Đầu tư đã thông tin, ngày 14/5, đại diện Tập đoàn Vingroup cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa về việc đề nghị góp vốn với Công ty TNHH Một thành viên Sông Âm (Nông trường Sông Âm, đơn vị hiện đang sở hữu 1.000,26 ha đất) để thành lập công ty TNHH hai thành viên phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Nông nghiệp Thanh Hóa hiện được xem là lĩnh vực giàu tiềm năng. Trước đó, Vinamilk cũng đã hợp tác với Công ty TNHH Một thành viên Thống Nhất (Nông trường Thống Nhất) để thành lập công ty TNHH hai thành viên xây dựng trang trại chăn nuôi bò sữa. Cùng với đó, THMilk hiện cũng đang xúc tiến chương trình hợp tác với Công ty TNHH Một thành viên Yên Mỹ xây dựng kế hoạch tương tự.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư