Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Vingroup tăng tài trợ cho Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam
Hải Yến - 24/11/2015 09:06
 
Giải golf Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids lần thứ 10 do Báo Đầu tư tổ chức đã bắt đầu khởi động nhằm tiếp tục gây quỹ học bổng hỗ trợ các học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2016. Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, sau 9 năm đồng hành cùng Giải golf Vì trẻ em Việt Nam, Tập đoàn quyết định tăng tài trợ để gia tăng đóng góp cho Quỹ học bổng.

Thưa ông, Giải  golf Vì trẻ em Việt Nam năm thứ 10 dự kiến diễn ra vào tháng 4/2016. Trong năm thứ 10 này, Vingroup có thay đổi cương vị nhà tài trợ so với những năm trước?

Vingroup là một trong những nhà tài trợ gần như duy nhất đã đồng hành cùng Giải  golf “Vì trẻ em Việt Nam” suốt từ năm đầu thành lập, với truyền thống là nhà tài trợ Bạch Kim. Chúng tôi luôn mong Giải thu hút thêm được nhiều nhà tài trợ tham gia để gây quỹ học bổng dành cho trẻ em Việt Nam được lớn hơn. Năm 2016, tròn 10 năm Giải  golf Vì trẻ em Việt Nam, Tập đoàn sẽ tham dự với cương vị Nhà tài trợ Kim Cương.

.
Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup

Mục tiêu tài chính của Giải golf Vì trẻ em Việt Nam 2016 là huy động số tiền tài trợ không thấp hơn năm 2015, Vingroup có ý tưởng gì khác để thu hút thêm được các doanh nghiệp đối tác của mình cùng tham gia?

Thực ra, đóng góp của Vingroup đối với Giải golf Vì trẻ em Việt Nam trong những năm qua không chỉ bó gọn trong việc đóng góp cho Giải, mà luôn đồng hành sát sao với đơn vị tổ chức, sẵn sàng tham gia các hoạt động xã hội khác khi được Báo Đầu tư đề xuất.

Bằng chứng là năm 2015, Tập đoàn đã tham gia chuyến đi về Quảng Bình, Quảng Trị để trao cặp phao cứu sinh, mũ bảo hiểm cho các cháu học sinh trị, với trị giá 65 triệu đồng. Tất cả hoạt động tài trợ, đóng góp cho các chương trình xã hội đều được trích từ Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup.

Giải golf Vì trẻ em Việt Nam đã đi tới năm thứ 10, nên ở góc độ nào đó, có thể không tránh khỏi sự thiếu sáng tạo. Là doanh nghiệp đã tham gia nhiều chương trình thiện nguyện, Vingroup có lưu ý gì để khâu tổ chức Giải tốt hơn nữa?

Thường thì sự trục trặc hay thiếu kinh nghiệm tổ chức xảy ra trong thời gian đầu. Với kinh nghiệm của Báo Đầu tư và sự đồng hành của các nhà tài trợ tâm huyết khác, tôi cho rằng, đến thời điểm này, Giải golf Vì trẻ em Việt Nam đã được tổ chức rất chuyên nghiệp. Chúng tôi luôn tâm niệm sẽ đồng hành với Giải golf Vì trẻ em Việt Nam truyền thống của Báo Đầu tư.

Liệu có ngoại lệ nào không về mức tài trợ của Tập đoàn Vingroup giành cho Giải golf Vì trẻ em Việt Nam trong những năm tới, thưa ông?

Vấn đề này sẽ được Tập đoàn xem xét theo nhu cầu và tình hình thực tế. Nếu Giải ngày càng phát triển, thì cơ hội thu hút các nhà tài trợ sẽ lớn dần. Thay vì chỉ có một số nhà tài trợ cố định như thời gian đầu, hiện giờ, Giải đã thu hút thêm được nhiều doanh nghiệp, nhà tài trợ mới, như Samsung, Coca Cola, BJC (Thái Lan), Bosch Việt Nam…

Số lượng doanh nghiệp mới đăng ký tham gia Giải mỗi năm một tăng. Trong đó, có những doanh nghiệp sau thời gian được mời với vai trò quan sát viên, đã thấy được chất lượng của Giải, cách thức tổ chức chuyên nghiệp của đơn vị tổ chức, đã quyết định tham gia đồng hành cùng Giải golf Vì trẻ em Việt Nam.

Thực tế, vì nhiều lý do, đã có một số doanh nghiệp không còn tiếp tục theo Giải Golf Vì trẻ em Việt Nam tới thời điểm này, nhưng với Vingroup, không có lý do gì khiến Tập đoàn phải dừng tham gia Giải.

Theo dấu chân Giải golf Vì trẻ em việt nam
Trải nghiệm những hoạt động của Giải golf từ thiện “Vì trẻ em Việt Nam” (Swing for the Kids) làm nên hành trang quý báu để mai đây các em bước...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư