Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Vinh danh 10 doanh nghiệp có chính sách nhân sự xuất sắc
Hồng Phúc - 29/09/2016 11:02
 
Lễ Vinh danh các doanh nghiệp có chính sách nhân sự xuất sắc lần thứ II (Vietnam HR Awards 2016) diễn ra tối 28/9 tại TP.HCM. Chương trình năm nay có chủ đề Vượt ra khuôn khổ (Rise Beyond), thu hút khoảng 600 lãnh đạo các Bộ, ngành, doanh nghiệp, Hiệp hội tại TP.HCM.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, nguồn nhân lực là yếu tố then chốt nhất cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, chất lượng nhân lực Việt Nam vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển. Hiện đã có nhiều lao động có trình độ kiến thức, tay nghề cao, đây là điểm sáng trong lĩnh vực lao động, nhưng các doanh nghiệp phải làm sao để thu hút được nhân tài và giữ nhân tài.

Ông Hùng khẳng định, Quốc hội, Chính phủ đã và sẽ tiếp tục quan tâm, bổ sung, hoàn thiện những quy định của Lập pháp về vấn đề nguồn nhân lực. Đồng thời, xem xét để đầu tư cho giáo dục, đào tạo phát triển nguồn nhân lực.

Các doanh nghiệp nhận giải thưởng tại Vietnam HR Awards 2016.
Các doanh nghiệp nhận giải thưởng tại Vietnam HR Awards 2016.

Bà Tiêu Yến Trinh, đại diện Ban tổ chức, đồng thời là thành viên Hội đồng thẩm định nhận định cho biết, hầu hết các doanh nghiệp tham gia dự thi và thắng giải đều cho thấy những cải tiến bất ngờ trong các hoạch định chính sách nhân sự của mình. Một số chính sách nổi bật còn được xem là xuất sắc khi vượt ra khuôn khổ thông thường, trở thành mô hình chuẩn mẫu cho các chi nhánh văn phòng nước khác. Điều này chứng tỏ năng lực cạnh tranh của người Việt trong cách tiếp cận các vấn đề về nguồn nhân lực không hề thua kém các nước khác.

Vietnam HR Awards 2016 gồm 19 Giải hạng mục: Hoạch định và Tuyển dụng nguồn nhân lực xuất sắc, Chính sách lương, thưởng và phúc lợi xuất sắc, Quản lý hiệu quả công việc xuất sắc, Chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực xuất sắc, Môi trường làm việc tốt nhất được trao cho 10 Doanh nghiệp.

Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc nhất năm nay được trao cho Unilever Việt Nam, ghi nhận sự vượt trội về hiệu quả từ các chính sách quản trị nhân sự tại công ty.  Hạng mục “Chính sách Lương, Thưởng và Phúc lợi xuất sắc” thuộc về Nestlé Việt Nam, Tập đoàn Novaland, Ngân hàng Techcombank. Hạng mục “Chính sách Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực xuất sắc” thuộc về tập đoàn FPT, IBM Việt Nam, Unilever Việt Nam. Hạng mục “Môi trường làm việc tốt” thuộc về 3 doanh nghiệp Việt Nam là tập đoàn FPT, tập đoàn Novaland, Thế giới di động và 3 doanh nghiệp nước ngoài CSC Việt Nam, HSBC Việt Nam, Unilever Việt Nam. Giải thưởng “Doanh nghiệp có bước tiến vượt bậc về chính sách nhân sự” do Hội đồng Thẩm định đề cử Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện.

Nằm trong khuôn khổ Chương trình Trao giải Vietnam HR Awards 2016 là chuỗi tọa đàm Kinh tế tăng trưởng- Người Việt Nam tăng tốc và Phát triển đội ngũ, câu chuyện thuộc về ai? với sự tham gia của các lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu như bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận; Ông Peter Henriques, Tổng giám đốc BAT Khu vực Đông Á; Ông Đỗ Tuấn Anh, Phó Chủ tịch HĐQT Techcomban; Ông Vũ Minh Trí, CEO Microsoft Việt Nam; Ông Lennard Boogaard, Phó Chủ tịch Unilever Đông Nam Á & Úc Châu phụ trách Nhân sự và bà Đinh Thị Kim Nhung, phó Tổng giám đốc nhân sự Masan Consumer Holdings.

Các chuyên gia đều cho rằng đội ngũ nhân sự là một trong những bệ phóng nội lực vô giá của doanh nghiệp, song hành mật thiết với chiến lược phát triển kinh doanh. Việt Nam đang đứng trước thời điểm hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới, cơ hội cho cả nền kinh tế và cho cả doanh nghiệp là không thể bàn cãi. Tham gia vào 1 sân chơi lớn với 600 triệu dân Đông nam Á rõ ràng như 1 tấm màng phin để sàng lọc những doanh nghiệp có chiến lược và nội lực tốt để bứt phá trong kinh doanh và ngược lại. Một doanh nghiệp có rất nhiều áp lực đến từ khách hàng, tài chính, sản phẩm, hiệu quả và chi phí. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất cho sự phát triển đó là vấn đề nguồn nhân lực Việt Nam. Đồng thời, nhiều vấn đề cốt lõi trong chính sách quản trị nhân sự hiện đại đã được mang ra thảo luận dưới các góc nhìn đa chiều trong hai phiên tọa đàm.

Được biết, đây là lần thứ hai Báo Lao động và Xã hội phối hợp cùng Telannet tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Lao Động – thương bình và xã hội. Chương trình năm nay thu hút khoảng 200 hồ sơ dự thi từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Lễ trao giải Vietnam HR Awards 2016 cũng đã mang đến nhiều góc nhìn thú vị về tính cải tiến trong các chính sách quản trị nhân sự đang được các công ty hàng đầu tại Việt Nam áp dụng.

Nhiều ngân hàng "khát" nhân sự cấp cao
Nguồn nhân lực luôn là yếu tố cốt lõi trong việc thực thi thành công chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Với lĩnh vực ngân hàng, yếu tố con...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư