Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2016
Anh Hoa - 15/03/2017 15:30
 
Ngày 22/3, Mạng cộng đồng nghề nghiệp cấp quản lý Anphabe.com sẽ tổ chức Lễ vinh danh Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2016.

Khảo sát Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam là khảo sát uy tín nhất về Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng tại Việt Nam, được thực hiện thường niên bởi công ty tiên phong về giải pháp Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng Anphabe. Ngoài việc cập nhật các xu hướng nhân tài nổi bật Anphabe cũng đo lường sức khoẻ Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng (nội bộ & bên ngoài) cho hàng trăm doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam để tư vấn những giải pháp gắn kết nhân viên và thu hút nhân tài.

Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam sẽ đưa ra một bức tranh toàn diện về xu hướng và kỳ vọng của người đi làm trong bối cảnh mới và góp phần giúp các doanh nghiệp kịp thời có những cách thức thu hút và giữ chân nhân tài hiệu quả
Khảo sát Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam sẽ đưa ra một bức tranh toàn diện về xu hướng và kỳ vọng của người đi làm trong bối cảnh mới và góp phần giúp các doanh nghiệp kịp thời có những cách thức thu hút và giữ chân nhân tài hiệu quả

Khảo sát vinh danh 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam do người đi làm bình chọn. Ngoài ra  còn có các hạng mục giải thưởng: Nơi làm việc tốt nhất theo 24 ngành nghề và theo 6 nhóm tiêu chí (Tưởng thưởng; Chất lượng công việc & cuộc sống; Văn hóa và môi trường; Lãnh đạo & quản lý; Cơ hội phát triển; Danh tiếng công ty). Ngoài ra, dựa trên những xu hướng lớn mà khảo sát sẽ tập trung cho năm nay, Anphabe quyết định mở rộng thêm hai hạng mục: Giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất dành cho Thế hệ Y & giải thưởng Đội Ngũ Nhân Viên Hạnh Phúc nhất.

Lễ Vinh Danh Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2016 được tổ chức tại White Palace, TP HCM vào ngày 22/3. Hơn 500 khách mời là CEO và Giám Đốc Nhân Sự đến từ các công ty hàng đầu tại Việt Nam tham dự.

Tại sự kiện, các khách mời có cơ hội tham gia thảo luận về những vấn đề chung của thị trường nhân sự và tìm ra giải quyết xây dựng nguồn nhân lực hạnh phúc và Nơi làm việc hạnh phúc.

Phương pháp và kết quả xếp hạng có sự tham vấn từ công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Nielsen.

Khảo sát Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam ngày càng được tổ chức chuyên nghiệp, nhận được sự ủng hộ tích cực từ cộng đồng nhân sự cũng như đông đảo người đi làm. Khảo sát được khởi động từ ngày 06/10/2016 và đã thu hút 26,128 đáp viên (nhân viên trên một năm kinh nghiệm và 40.7% thuộc cấp Quản lý), thuộc 24 ngành nghề khác nhau (Ít nhất 320 đáp viên trên mỗi ngành). Đồng thời cũng đo lường 515 Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng bên ngoài và 135 Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng nội bộ để cho ra đời báo cáo chuyên sâu sức khỏe Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng.

Theo bà Thanh Nguyễn, Tổng giám đốc công ty Anphabe, sau 4 năm thực hiện, Khảo sát Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2016 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới nay ghi nhận một lượng lớn ý kiến từ đáp viên là người đi làm có ít nhất 1 năm kinh nghiệm thuộc cả 3 thế hệ Baby Boomer, X và Y đến từ 24 ngành nghề tại Việt Nam.Trong đó, có tới 40% là cấp quản lý.

Thực tế cho thấy nhân sự gen Y (những người sinh từ năm 1985 - 2000) hiện chiếm hơn 40% lực lượng lao động và đang dần thay thế các thế hệ trước như gen X, Baby Boomer. Khảo sát đy sẽ tập trung vào tìm hiểu sự khác biệt trong động lực nghề nghiệp của các nhóm nhân tài khác nhau để đưa ra những tư vấn cho doanh nghiệp và quản lý đội ngũ lao động đa-thế-hệ.

Ngoài ra, mặc dù trong 3 năm qua, yếu tố “Cân bằng công việc và cuộc sống” luôn là mục tiêu hàng đầu của người đi làm tại Việt Nam, Anphabe lần đầu tiên đưa ra 8 định nghĩa khác nhau về cân bằng công việc & cuộc sống. Khảo sát năm nay cũng sẽ tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này để giúp các công ty hỗ trợ nhân viên đa-thế-hệ tốt hơn trong mục tiêu nghề nghiệp quan trọng này

Điểm đặc biệt là năm nay, Khảo sát còn phỏng vấn chuyên sâu 50 Giám đốc nhân sự là tiếng nói đại diện cho hơn 30.000 nhân viên. Ghi nhận băn khoăn từ rất nhiều các doanh nghiệp lớn nhỏ, khảo sát năm nay Anphabe sẽ giúp các doanh nghiệp tìm hiểu những khác biệt cơ bản giữa các thế hệ người đi làm; Tác động của sự khác biệt đó tới các công ty và những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích về quản trị nguồn nhân lực đa thế hệ.

"Khảo sát Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam do Anphabe tổ chức hàng năm luôn được coi là nguồn thông tin thiết thực về xu hướng nhân tài và Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng tại Việt Nam để các doanh nghiệp có thể vươn tầm cùng nguồn nhân lực đa thế hệ", bà Thanh Nguyễn cho biết. 

ã
FrieslandCampina có mặt trong Top 20 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Tại buổi lễ công bố và vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2015”, FrieslandCampina Việt Nam góp mặt trong danh sách 20 nơi làm việc hàng đầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư