Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vinh danh 500 doanh nghiệp tăng trưởng và thịnh vượng Việt Nam 2017
Kỳ Thành - 12/04/2017 20:21
 
Chiều 12/4, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố 500 doanh nghiệp tăng trưởng và thịnh vượng Việt Nam năm 2017.
TIN LIÊN QUAN
Đại diện các doanh nghiệp bất động sản, môi giới, xây dựng nhận chứng nhận tại buổi lễ (Ảnh: Đức Thanh)
Đại diện các doanh nghiệp bất động sản, môi giới, xây dựng nhận chứng nhận tại buổi lễ (Ảnh: Đức Thanh)

Đến dự Lễ công bố có sự tham dự của ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ thông tin và truyền thông; ông Đặng Huy Đông, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Hà Huy Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia; cùng hơn 300 đại diện đến từ cộng đồng các doanh nghiệp tăng trưởng và thịnh vượng.

Theo ông Phạm Anh Tuấn, Tổng biên tập báo Vietnamnet, năm 2017 là năm thứ bảy liên tiếp công bố Bảng xếp hạng FAST500 - 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập của CTCP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), và là năm thứ hai công bố Bảng xếp hạng BP500 - 500 Doanh nghiệp Việt Nam Thịnh vượng.

Các doanh nghiệp được vinh danh là những đại diện hoạt động kinh doanh tốt và tiềm năng tăng trưởng, luôn không ngừng tìm tòi, sáng tạo và linh biến trong kinh doanh, có trách nhiệm xã hội và cộng đồng, qua đó góp phần không nhỏ cho sự phát triển và phồn vinh của kinh tế nước nhà.

Cũng nhân sự kiện này, Vietnam Report chính thức công bố danh sách Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng và thịnh vượng xuất sắc (Top 50 Vietnam Best Growth &Prosperity) và Top 10 công ty uy tín ngành bất động sản - xây dựng - vật liệu xây dựng uy tín năm 2017.

Phát biểu chúc mừng các doanh nghiệp được vinh danh, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông cho rằng, “Trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước còn nhiều thách thức ở phía trước, chúng ta đã đạt được những thành tựu toàn diện trong phát triển kinh tế xã hội trong những năm qua, vị thế nước ta trên trường quốc tế ngày một nâng cao. Những thành tựu đó có sự đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp FAST500, BP500 nói riêng”.

Thứ trưởng Đặng Huy Đông bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp được vinh danh ngày hôm nay tiếp tục phát triển bền vững, kết nối, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, startup công nghệ...

Nhân dịp này, Vietnam Report cũng giới thiệu cuốn Báo cáo tăng trưởng và thịnh vượng Việt Nam 2017. Báo cáo là tập hợp các bài nghiên cứu và phân tích về thực trạng tăng trưởng kinh tế Việt Nam, về các lĩnh vực có tiềm năng tăng trưởng tốt nhất, đồng thời đưa ra những dự báo rào cản và thách thức trong quá trình thực hiện mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững mà cộng đồng doanh nghiệp Việt đang và sẽ phải đối mặt trong thời gian tới.

Báo cáo chỉ ra rằng, bước vào giai đoạn mới, nền kinh tế Việt Nam đòi hỏi phải có bước chuyển căn bản về chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh để hội nhập thành công và phát triển bền vững. Đối với doanh nghiệp, để thành công và giữ vững được vị thế trên thị trường thì hai yếu tố tăng trưởng và thịnh vượng cần phải được xem xét kĩ lưỡng và gắn kết song hành. Doanh nghiệp không chỉ đặt mục tiêu tăng trưởng về lượng mà còn phải đảm bảo về chất, đó là ổn định trách nhiệm với người lao động, cũng như trách nhiệm với xã hội và cộng đồng.

Bảng xếp hạng FAST500 và BP500 là kết quả nghiên cứu của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học, độc lập và tuân theo chuẩn các mực xếp hạng doanh nghiệp của quốc tế. Bảng xếp hạng là sự ghi nhận cũng như đánh giá khách quan kết quả hoạt động kinh doanh mà các doanh nghiệp Việt Nam đã đạt được trong mỗi năm tài khóa. Ngoài tiêu chí tốc độ tăng trưởng, doanh thu, lợi nhuận…, các tiêu chí khác như lao động, tài sản, uy tín truyền thông và trách nhiệm xã hội và cộng đồng cũng được sử dụng như các nhân tố bổ sung trong quá trình đánh giá xếp hạng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư