Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vinh danh 80 doanh nghiệp Việt ứng dụng KH&CN
Kỳ Thành - 17/08/2014 08:56
 
 Lễ trao giải “Cúp vàng Top ten Thương hiệu Việt - Ứng dụng khoa học và công nghệ” lần thứ 2 năm 2014 diễn ra tại Hà Nội (15/8).
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Lộ diện 10 doanh nhân Sao Đỏ năm 2014
Tìm đại diện cho thế hệ doanh nhân mới
Sao Đỏ thế hệ F1 Vũ Văn Tiền: Kỳ vọng lớp kế cận
  Vinh danh 80 doanh nghiệp Việt ứng dụng KH&CN. Ảnh 1  
  Giải thưởng nhằm động viên và tôn vinh các doanh nghiệp tích cực ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất, kinh doanh  

Đây là giải thưởng do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng phát triển thương hiệu Việt phối hợp bình xét và trao tặng.

Giải thưởng nhằm động viên và tôn vinh các doanh nghiệp tích cực ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, cung ứng ra thị trường những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, xây dựng thương hiệu phát triển bền vững, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội đất nước.

Sau 7 tháng triển khai, từ 165 doanh nghiệp đăng ký tham gia, Ban tổ chức đã thành lập các đoàn công tác đến thẩm định, tìm hiểu thực tế hoạt động của các doanh nghiệp và việc ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất gắn với bảo vệ môi trường. Trong 115 doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn bình xét, Hội đồng giải thưởng quyết định chọn 80 thương hiệu trao giải, trong đó có 70 doanh nghiệp nhận giải Cup vàng và 10 doanh nghiệp nhận giải Top ten.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Phan Tùng Mậu, Chủ tịch Liên hiệp Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam cho biết, 80 doanh nghiệp được trao giải đều là những thương hiệu điển hình có sáng kiến, sáng chế, ứng dụng thành công tiến bộ khoa học công nghệ, quy trình và quản lý chất lượng tiên tiến, bảo đảm môi trường, sản phẩm chất lượng có uy tín trên trường quốc tế.

  Vinh danh 80 doanh nghiệp Việt ứng dụng KH&CN. Ảnh 2  
  Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu trao giải cho đại diện 10 doanh nghiệp Top Ten  
FECON, 10 năm nâng tầm một thương hiệu FECON, 10 năm nâng tầm một thương hiệu

Đón xuân Giáp Ngọ năm 2014, có một điều đặc biệt đối với CTCP Kỹ thuật nền móng và Công trình ngầm FECON (mã FCN) là FECON sinh nhật 10 tuổi. Đây là khoảng thời gian chưa dài đối với lịch sử phát triển của một DN, nhưng thương hiệu FECON không những đã được khẳng định nhờ những giá trị khác biệt, mà còn đang được nâng tầm, để tạo sức bật mới từ năm 2014.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư