Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Vĩnh Long sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư quy mô lớn
Trúc Giang - 13/03/2018 09:29
 
“Vĩnh Long- Chủ động hợp tác phát triển bền vững” là chủ đề của Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Long sẽ diễn ra vào ngày 27/3/2018 tại TP. Vĩnh Long.

Dự kiến, sẽ có hơn 750 đại biểu tham dự Hội nghị, gồm đại diện lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; lãnh đạo UBND một số tỉnh, thành phố và các doanh nhân, nhà đầu tư trong và ngoài nước...Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Đây là hội nghị xúc tiến đầu tư có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của tỉnh Vĩnh Long.

Ông Lê Quang Trung, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, mục đích tổ chức Hội nghị này là nhằm tuyên truyền, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư và các chính sách hỗ trợ đầu tư của tỉnh nhằm thu hút tối đa các nguồn lực đầu tư để khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của địa phương; tạo điều kiện để các nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với chính quyền và các cơ quan chức năng của tỉnh; cung cấp, giới thiệu cho các nhà đầu tư các thông tin, danh mục dự án và các lĩnh vực mời gọi đầu tư của tỉnh Vĩnh Long.

.
.

“Qua sự kiện này, tỉnh Vĩnh Long kỳ vọng sẽ tận dụng được cơ hội tốt nhất để thu hút đầu tư khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn tỉnh, thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ X nhiệm kỳ 2015- 2020 đề ra”.

Ông Trương Đặng Vĩnh Phúc, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Long cho biết, tại Hội nghị này, UBND tỉnh Vĩnh Long sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư cho 7 dự án với số vốn đăng ký đầu tư gần 2.900 tỷ đồng, cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 8 dự án với tổng số vốn đăng ký đầu tư trên 2.303 tỷ đồng; ký Biên bản ghi nhớ đầu tư 10 dự án với tổng số vốn đăng ký đầu tư khoảng 7.236 tỷ đồng. Bên cạnh đó là lễ ký kết hợp tác triển khai đề án liên kết tiểu vùng duyên hải phía Đông giữa 4 tỉnh: Vĩnh Long, Bến Tre, Trà Vinh và Tiền Giang trong việc liên kết tiêu thụ nông sản, xúc tiến đầu tư, chia sẻ quản lý tài nguyên môi trường, liên kết phát triển cơ sở hạ tầng, liên kết phát triển nguồn nhân lực... Ngoài ra, 06 ngân hàng thương mại cũng sẽ ký hợp đồng cam kết tài trợ vốn tín dụng cho 12 doanh nghiệp để thực hiện một số dự án lớn góp phần phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Vĩnh Long.

Bên lề Hội nghị còn diễn ra các hoạt động: Hội chợ- Triển lãm giới thiệu thành tựu về lĩnh vực Nông nghiệp- Công nghiệp- Thương mại năm 2018 với qui mô khoảng 900- 1.000 gian hàng; lễ công bố và đón nhận quyết định công nhận thị xã Bình Minh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và lễ khánh thành Bệnh viện đa khoa tỉnh...

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng làm việc tại tỉnh Vĩnh Long
Làm việc tại tỉnh Vĩnh Long, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, Việt Nam đang đón làn sóng đầu tư mới từ nước ngoài. Do đó, Vĩnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư