Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Vĩnh Phúc thu hút vốn từ xứ sở hoa anh đào qua kênh thứ ba
Anh Trung - 07/03/2018 08:42
 
Với việc bắt tay với Ngân hàng Mizuho (Nhật Bản), tỉnh Vĩnh Phúc kỳ vọng sẽ đón nhận một làn sóng đầu tư mới đến từ xứ sở hoa anh đào.

Hôm nay (7/3), UBND tỉnh Vĩnh Phúc ký biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy đầu tư từ Nhật Bản vào địa phương với Ngân hàng Mizuho. Đây là bước đi khá mới của Vĩnh Phúc khi thu hút đầu tư qua một kênh thứ ba và là một kênh rất uy tín với các doanh nghiệp Nhật Bản.

.
Một số tập đoàn, công ty lớn của Nhật Bản đầu tư tại Vĩnh Phúc như Toyota, Honda, Sumitomo...,

Mizuho được biết đến là một trong 3 ngân hàng lớn nhất tại Nhật Bản với lịch sử hoạt động trên 130 năm. Là thành viên của Tập đoàn Tài chính Mizuho, một trong những công ty dịch vụ tài chính lớn nhất tại Nhật Bản, Ngân hàng Mizuho sở hữu lượng khách hàng lên tới 100.000 doanh nghiệp, nắm khoảng 80% thị phần chứng khoán tại Nhật Bản. Đây cũng là một trong các ngân hàng được đánh giá rất cao về chất lượng dịch vụ tại Việt Nam, với bề dày 21 năm hoạt động.

Những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc không ngừng phát triển về mọi mặt nhờ vị trí địa lý và môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi. Kinh tế trên địa bàn tỉnh liên tục tăng trưởng với tốc độ cao. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch mạnh theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp - xây dựng và dịch vụ, giảm tỷ trọng nông lâm nghiệp, thuỷ sản. Theo lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, thành tựu trên có sự đóng góp rất lớn của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp Nhật Bản.

Tính đến hết tháng 2/2018, đã có 278 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Vĩnh Phúc, với vốn đăng ký đầu tư đạt hơn 4 tỷ USD. Trong đó, đầu tư từ Nhật Bản đứng thứ 2 về số dự án và vốn đăng ký, với 31 dự án và 816 triệu USD, đứng đầu về tỷ lệ vốn thực hiện (gần 90%), đứng đầu về  hiệu quả sản xuất - kinh doanh, cũng như đóng góp quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Vĩnh Phúc trong những năm qua.

Hiện nay, tuy đã có một số tập đoàn, công ty lớn của Nhật Bản đầu tư tại Vĩnh Phúc như Toyota, Honda, Sumitomo..., nhưng chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh về đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản, cũng như chưa đáp ứng mong muốn của tỉnh Vĩnh Phúc.

Để phát huy hơn nữa tiềm năng, lợi thế của tỉnh Vĩnh Phúc trong phát triển kinh tế - xã hội và tiếp cận các doanh nghiệp Nhật Bản đang quan tâm đến các cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Vĩnh Phúc, UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Ngân hàng Mizuho đã ký biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy xúc tiến và hỗ trợ đầu tư cho các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư, kinh doanh tại Vĩnh Phúc.

Ông Nguyễn Văn Trì, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, với phương châm “Tất cả các nhà đầu tư vào Vĩnh Phúc đều là công dân Vĩnh Phúc - Thành công của doanh nghiệp chính là thành công và niềm tự hào của tỉnh”, Vĩnh Phúc luôn coi trọng lợi ích của doanh nghiệp, xác định nhà đầu tư là đối tác tin cậy, lâu dài, là đối tượng phục vụ, vì vậy luôn dành cho các nhà đầu tư tình cảm thân thiện và tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp đến đầu tư và sản xuất - kinh doanh có hiệu quả.

“Chúng tôi hy vọng rằng, cùng với sự hợp tác giữa UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Ngân hàng Mizuho, sẽ có nhiều hơn nữa các nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư và thành công ở tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian tới”, ông Trì nói.

Vĩnh Phúc thu hút đầu tư qua lối tắt
Công ty trách nhiệm hữu hạn Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc vừa đón khách hàng đầu tiên là Tập đoàn Tsuchya TSCO đến từ Nhật Bản khi hai bên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư