Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Vinpearl Safari Phú Quốc đón thú quý "thế hệ F1" đầu tiên ra đời
Hải Đăng - 21/02/2016 21:07
 
Sau gần 2 tháng đi vào hoạt động, Công viên Chăm sóc và Bảo tồn Động vật hoang dã Vinpearl Safari Phú Quốc đã đón chào những cá thể thú quý đầu tiên chào đời và đang chuẩn bị đón thế hệ F1 từ các loài động vật quý hiếm khác.
Linh dương Bongo sinh sản tại Vinpearl Safari Phú Quốc
Linh dương Bongo sinh sản tại Vinpearl Safari Phú Quốc

Các “công dân đầu tiên” của Vinpearl Safari Phú Quốc là 1 cá thể Linh dương Bongo (tên khoa học Tragelaphus Eurycerus, xuất xứ từ Mỹ) và 4 cá thể Mèo đốm châu Phi (tên khoa học Leptailurus serval, xuất xứ Nam Phi). Các con non được các chuyên gia và bác sỹ thú y quan tâm, chăm sóc đặc biệt, có sức khỏe đảm bảo và đang có tiến triển tốt.

"Khi mới đi vào vận hành, do ảnh hưởng của quá trình vận chuyển dài và chưa quen với môi trường mới, Vinpearl Safari đã tổn thất một số rất ít cá thể.  Tuy nhiên sau một thời gian thích nghi với khí hậu và thổ nhưỡng tại Phú Quốc, cùng với sự chăm sóc đặc biệt của các chuyên gia và nhân viên Vinpearl Safari, tình hình đã ổn định nhiều. Đa số động vật đã thích nghi tốt với môi trường mới, khí hậu và thức ăn trong điều kiện chăm sóc tại đây. Kết quả là đã có thú sinh sản tại Vinpearl Safari”, Bác sỹ thú y Phạm Diệp Ngân, Giám Đốc Động vật của Vinpearl Safari cho biết. 

Chính thức khai trương ngày 24/12/2015, mỗi ngày Vinpearl Safari đón hàng ngàn lượt khách tham quan, đặc biệt lượng khách tăng mạnh vào thời gian cao điểm Tết Nguyên Đán vừa qua. Bên cạnh việc phục vụ du lịch, Công viên Chăm sóc và Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari còn đặt mục tiêu bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, nâng cao nhận thức và phối hợp hành động trong lĩnh vực Bảo tồn động vật, thực vật hoang dã địa phương, đồng thời là giáo cụ trực quan cho hoạt động Giáo dục nâng cao ý thức cộng đồng.

Khai trương Vinpearl Safari Phú Quốc - vườn thú bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam
Sáng 24/12, Công viên Chăm sóc và Bảo tồn Động vật hoang dã Vinpearl Safari do Tập đoàn Vingroup đầu tư tại xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc (Kiên Giang)...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư