Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
VIMS 2016: Kích cầu thị trường xe sang cuối năm
Bảo Giang - 27/10/2016 06:28
 
Chiều ngày 26/10, Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016 (VIMS 2016) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Laurent Genet, Tổng giám đốc Nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam, Chủ tịch VIVA cho biết VIMS 2016 mang tới hơn 150 mẫu xe chủ lực đại diện cho giá trị riêng biệt của 16 thương hiệu xe sang hàng đầu Việt Nam gồm: Audi, Bentley, BMW, BMW Motorrad, Infiniti, Lamborghini, Maserati, Mercedes-Benz, MINI, Nissan, Porsche, Renault, Subaru, Suzuki, UD Trucks, Volkswagen. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có nhiều hãng xe sang hội tụ trong một triển lãm chung. Song hành với các hoạt động giới thiệu công nghệ mới, mẫu xe mới

Cùng chia sẻ tại buổi lễ ông Phan Thế Anh, Phó Cục Trưởng, phụ trách Cục Công tác phía Nam – Bộ Công thương cho biết: “Tôi ghi nhận và đánh giá cao sự chuẩn bị chuyên nghiệp của Ban tổ chức, sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực ô tô tham gia Triển lãm. Tôi tin tưởng, Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam Lần thứ 2 – VIMS 2016 là cơ hội tốt để trao đổi kinh nghiệm, mở rộng đối tác cũng như đa dạng hóa sự lựa chọn sản phẩm ô tô và dịch vụ liên quan cho người tiêu dùng đặc biệt vào dịp mua sắm cuối năm.”

.
Có tới 150 mẫu xe "góp mặt" tại VIMS 2016

Tại sự kiện năm nay, ngoài việc được thưởng thức những màn trình diễn đỉnh cao, những tiết mục nghệ thuật độc đáo và trải nghiệm những hoạt động tương tác qua những công nghệ hoàn toàn mới, công chúng còn được chiêm ngưỡng và khám phá hơn 150 mẫu xe cao cấp thế giới đến từ 16 hãng xe hàng đầu. Tại những gian trưng bày mang màu sắc riêng, đại diện các hãng cũng trực tiếp giới thiệu những thông tin mới nhất, các mẫu xe chủ lực, những công nghệ nổi bật mà hãng mang đến VIMS 2016.

Một điểm khác biệt thú vị của triển lãm năm nay là sự xuất hiện của những chiếc xe cổ nằm ngay trung tâm của khu vực trưng bày. Trên diện tích gần 500m2, hàng chục chiếc xe theo phong cách vintage được sắp đặt trong bối cảnh mô phỏng hình ảnh Sài Gòn xưa, chắc chắn sẽ tạo nên một không gian độc đáo chưa từng có. Với sự góp mặt của nhiều mẫu xe đã đi vào lịch sử như 1886 Benz Patent-Motorwagen (bản mô phỏng) của hãng Mercedes-Benz, chiếc 1971 Citroën Méhari từng xuất hiện trong bộ phim L’amant nổi tiếng, hay Renault Floride,... đây hứa hẹn sẽ là một khu vực đem lại nhiều bất ngờ và hứng thú cho khách tham dự.

Cùng với nhiều tên tuổi nổi tiếng khác trong lĩnh vực ô tô như độ xe DCAR, dầu nhờn Motul, Exxon Mobil, Eni, Rheinol… là sự xuất hiện của hàng trăm gian hàng bao gồm các lĩnh vực liên quan tới xe hơi, tiêu biểu như công nghệ và dịch vụ chăm sóc xe Ceramic Pro, Itsuwa, linh phụ kiện, phụ tùng Minh Giang, đèn xe Anxen, sơn Nhân Hòa, âm Thanh Oris, bản đồ Vietmap, Camera hành trình HP, v.v… Bên cạnh đó, nhiều dịch vụ tài chính ngân hàng cũng có mặt nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua xe và bảo hiểm như Vietinbank, Standard Chartered Bank, City Bank, HSBC, Shinhan Bank, HD Bank, Vietbank, Bảo Long, JACCS…

Phía bên ngoài khu vực Triển lãm, những màn trình diễn ô tô mạo hiểm của Subaru chắc chắn là tiết mục không thể bỏ lỡ. Bên cạnh đó, những gian hàng của các thương hiệu phuong tiện đang nổi trên thị trường Việt Nam cũng tham gia trưng bày và giao lưu với công chúng tham quan. Trong số đó có sự xuất hiện của UAZ (Ulyanovsky Avtomobilny Zavod) – thương hiệu xe quen thuộc của Nga với chất lượng vượt trội cùng thiết kế và tính năng hoàn toàn mới. Thương hiệu xe ga PEUGEOT Scooters cũng sẽ xuất hiện tại VIMS để khởi động cho màn ra mắt của mình tại thị trường Việt Nam với những mẫu xe hấp dẫn được trao thưởng trong chương trình quay số may mắn cùng một sự kiện ra mắt toàn cầu ngay tại khu vực trưng bày của mình.

Để khách tham đồng hành cùng 16 hãng xe đẳng cấp trong suốt hành trình 5 ngày diễn ra Triển lãm, ứng dụng di động VIMS 2016 được giới thiệu mới đây cũng sẽ hỗ trợ tối đa trong việc cập nhật chi tiết về từng gian hàng, thương hiệu và ưu đãi mà các hãng xe đưa ra mỗi ngày. Ngoài ra, công chúng cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin mở rộng về các hãng xe tham gia triển lãm, cũng như thông tin về triển lãm và tương tác bằng việc gửi bình luận hoặc đặt câu hỏi về từng thông tin và hình ảnh thông qua video tương tác (interactive video) độc đáo giới thiệu về Triển lãm. Bên cạnh đó, hàng hoạt những trò chơi tương tác hấp dẫn và trải nghiệm những công nghệ tương tác lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam, nổi bật là công nghệ thực tế ảo, cũng sẽ liên tục được diễn ra.

Đặc biệt hơn nữa, chỉ cần sử dụng điện thoại di động tham dự chương trình quay số may mắn tại khuôn viên Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016, công chúng sẽ có cơ hội giành được những giải thưởng cực hấp dẫn trong suốt thời gian diễn ra triển lãm. Với giải đặc biệt của chương trình quay số là chiếc xe máy PEUGEOT Satelis 400cc trị giá 300 triệu đồng, giải nhất là xe PEUGEOT Citystar 125cc giá trị 150 triệu đồng, giải nhì là xe PEUGEOT Django 125cc trị giá 70 triệu đồng cùng hàng trăm giải thưởng thú vị khác, VIMS 2016 hứa hẹn sẽ đem đến những khoảnh khắc vô cùng phấn khích dành cho công chúng tham quan.

Bắt đầu từ 16h00 chiều 26/10/2016 đến hết ngày 30/10/2016, Triển lãm tiếp tục mở cửa chào đón công chúng tham quan. Hội thảo về ngành công nghiệp ô tô với chủ đề “Thuận lợi và thách thức của ngành kinh doanh và sản xuất ô tô trong bối cảnh hướng tới cạnh tranh tự do và vấn đề đặt ra về vai trò điều tiết của nhà nước” sẽ diễn ra vào sáng ngày 27/10/2016.

Vé tham dự VIMS 2016 được bán trực tiếp với mức giá 50.000VNĐ/vé.

Chê Hà Nội thiếu chỗ, triển lãm xe nhập sẽ Nam tiến
Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng tại Việt Nam (VIVA) vừa chính thức công bố Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam lần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư