Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
VMware ra mắt thiết bị hạ tầng EVO:RAIL tại khu vực Đông Nam Á
Hải Yến - 16/04/2015 13:46
 
Tập đoàn VMware - hãng hàng đầu thế giới về hạ tầng ảo hóa và đám mây vừa chính thức công bố ra mắt thiết bị VMware EVO:RAIL tại khu vực Đông Nam Á thông qua các đối tác được ủy quyền.
Đại diện VMware giới thiệu về thiết bị hạ tầng EVO:RAIL
Đại diện VMware giới thiệu về thiết bị hạ tầng EVO:RAIL

VMware EVO:RAIL là một thiết bị hạ tầng siêu hội tụ giúp các tổ chức CNTT tối ưu hoá việc triển khai và mở rộng hạ tầng CNTT được định nghĩa bằng phần mềm của họ, tương ứng với tốc độ phát triển kinh doanh của doanh nghiệp.

Thông qua các kênh đối tác lớn như Dell, EMC, Fujitsu, Hitachi Data System, HP và NetApp thiết bị VMware EVO:RAIL sẽ được phân phối dưới dạng một SKU đơn lẻ bao gồm phần cứng, phần mềm, phí dịch vụ và hỗ trợ, kèm theo đó là sự hỗ trợ tập trung của các đối tác EVO:RAIL.

Những phát hiện mới nhất trong một cuộc khảo sát được thực hiện bởi VMware vào tháng 3 năm 2015 với các Giám đốc CNTT (CIOs) tại khu vực Đông Nam Á cho thấy 71% giám đốc CNTT thừa nhận Đông Nam Á sẽ đóng vai trò quan trọng, góp phần khá lớn vào doanh thu toàn cầu trong năm 2017, và cứ 4 ứng viên được hỏi thì có một người nhận định những cơ hội mới đón chờ Khối cộng đồng kinh tế Đông Nam Á chính là một lý do quan trọng.

Khảo sát cũng cho biết 84% giám đốc CNTT nhận định việc chuyển đổi sang mô hình doanh nghiệp định nghĩa bằng phần mềm là quan trọng đối với tổ chức của họ. Sự tăng tốc ứng dụng điện toán đám mây tại các thị trường như Thái Lan và Việt Nam, đi kèm với sự phát triển nở rộ của di động (hơn 120% trên toàn khu vực Đông Nam Á), đã tạo thêm những áp lực mới đối với các doanh nghiệp trong việc đáp ứng nhu cầu về tốc độ, tính linh hoạt và phương thức quản lý CNTT an toàn.

Nhằm giúp các doanh nghiệp trong khu vực chuyển dịch nhanh hơn tới mô hình doanh nghiệp định nghĩa bằng phần mềm, giải pháp VMware EVO:RAIL mang tới năng lực giúp đơn giản hóa tối đa việc cung cấp các dịch vụ hạ tầng định nghĩa bằng phần mềm bằng cách xâu chuỗi các quá trình triển khai, cấu hình và quản lý thông qua một giao diện người dùng dựa trên ngôn ngữ HTML5. Được thiết kế dưới dạng gói phần mềm VMware được tích hợp sẵn và đã qua kiểm thử, giải pháp VMware EVO:RAIL cho phép đội ngũ CNTT tạo ra các máy ảo trong thời gian ngắn chỉ vài phút sau khi bật thiết bị, điều này cho phép đáp ứng nhanh hơn những nhu cầu của doanh nghiệp, đơn giản hóa việc quản trị hạ tầng và giảm thiểu chi phí vận hành.

“Ty lệ ứng dụng di động cao cùng với việc ứng dụng công nghệ như đám mây ngày càng phức tạp, các tổ chức trong Khối cộng đồng kinh tế Đông Nam Á đang ở vị thế rất thuận lợi để đạt được những lợi ích như tiết kiệm chi phí, tự động hóa và hiệu quả trong vận hành theo hướng tiếp cận “định nghĩa bằng phần mềm” đối với mảng CNTT của họ.” – ông Ron Goh, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VMware, khu vực Đông Nam Á, phát biểu.

“Mware EVO:RAIL là một thiết bị triển khai mới dành cho các môi trường trung tâm dữ liệu, giúp loại bỏ những yếu tố mang tính phỏng đoán ra khỏi quá trình xây dựng, triển khai, mở rộng và quản lý các dịch vụ hạ tầng định nghĩa bằng phần mềm. Khách hàng và đối tác của chúng tôi trong khu vực Đông Nam Á đã và đang tỏ ra rất phấn khích trước những giá trị thiết thực mà giải pháp VMware EVO:RAIL mang tới cho họ”, ông Ron Goh nhấn mạnh.

VMware EVO:RAIL nhắm tới các trường hợp ứng dụng trong các thị trường tầm trung và khối các doanh nghiệp. Thiết bị này bao gồm giải pháp VMware vSphere, VMware Virtual SANTM, VMware vRealize Log Insight và cơ chế EVO:RAILTM mới – tất cả được tích hợp với phần cứng từ các đối tác đã được chứng nhận hỗ trợ giải pháp EVO:RAILTM mà khách hàng đang sử dụng.

Giải pháp VMware EVO:RAIL sẽ đơn giản hóa việc triển khai thiết bị, cấu hình cũng như việc quản trị hiện tại, sửa lỗi và nâng cấp phần mềm.

Thiết bị này thực sự rất lý tưởng cho các trường hợp triển khai như Hạ tầng máy để bàn ảo hóa (VDI), văn phòng làm việc từ xa hoặc văn phòng chi nhánh; cho các lĩnh vực như dịch vụ tài chính, khối chính phủ, chăm sóc sức khỏe, giáo dục sau đại học, bảo hiểm, dầu khí và lĩnh vực bán lẻ.

Dựa trên nền tảng VMware vSphere, thiết bị này có thể tồn tại song song cùng với những môi trường VMware vSphere khác hiện có của khách hàng, đồng thời đóng vai trò là cầu nối tới VMware vCloud Air.

CNTT là con đường ngắn nhất để đuổi kịp các nước phát triển
Sáng nay,  Diễn đàn Cấp cao Công nghệ thông tin – Truyền thông 2013 (Vietnam ICT Summit) đã diễn ra tại Hà Nội. Vietnam ICT Summit là diễn đàn để...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư