Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
VN-Index giằng xé giữa 2 thế lực
Chí Tín - 27/10/2013 21:15
 
Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa trải qua một tuần giao dich giằng co. Một bên là xu thế chốt lời của nhà đầu tư ngắn hạn và bên kia động thái mua ròng mạnh của khối ngoại.
Trước nhiều yếu tố đan xen, thị trường trở nên rất khó dự đoán

VN-Index kết thúc tuần giao dịch trước đóng cửa ở mức 500,75 điểm, giảm 0,08 điểm (tương đương giảm 0,016%) so với giá đóng cửa cuối tuần trước nữa.

Thanh khoản thị trường tuần vừa qua tăng mạnh, cụ thể tổng lượng giao dịch trung bình mỗi phiên (xét cả giao dịch thỏa thuận) đạt 91,7 triệu đơn vị cổ phiếu, tổng giá trị giao dịch toàn thị trường mỗi phiên đạt trung bình hơn 1248,8 tỷ đồng.

Nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Trong tuần vừa rồi, khối ngoại mua vào trên 33,2 triệu chứng khoán đạt giá trị 1161,7 tỷ đồng và bán ra 19,9 triệu chứng khoán đạt 862,6 tỷ đồng tương đương giá trị mua ròng là 299,5 tỷ đồng.

Tuy một số mã vốn hóa lớn, nhất là các mã được khối ngoại mua ròng nhiều như Hoàng Anh Gia Lai (HAG), Khu Công nghiệp Tân Tạo (ITA), Nhiệt điện Phả Lại (PPC), Vietcombank (VCB) vẫn giữ giá, các mã vốn hóa nhỏ hơn, nhất là các mã tăng nóng trong giai đoạn trước sụt giảm rất nhanh.

Thị trường đang cho dấu hiệu điều chỉnh, với tâm lý các nhà đầu tư thận trọng hơn.

Động thái giằng co giữa khối nội và khối ngoại khiến cho xu hướng thị trường cũng khó dự báo hơn.

Nếu dựa vào phân tích đường chỉ báo sức mạnh dòng tiền đang hướng đi xuống thì đây là tín hiệu không tích cực cho lắm, và đường đồ thị giá sẽ quay đầu vào xu thế giảm.

Tuy nhiên, vẫn có quan điểm lạc quan hơn cho rằng, sự điều chỉnh của thị trường nếu xảy ra có thể cũng sẽ chỉ tương đương với chuỗi giảm bốn phiên giảm ngắn ngủi từ 9-14/10. Do đó, các nhà đầu tư vẫn nên giữ cổ phiếu và có thể tận dụng chính sự điều chỉnh này để cơ cấu lại danh mục.

Cảm hứng ngàn tỷ, chứng khoán sắp "thăng"?
Nhiều dấu hiệu cho thấy chứng khoán bước vào một đợt sôi động mới với nhiều phiên đón dòng tiền hàng nghìn tỷ đồng đổ vào. Nhưng liệu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư