Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
VNDIRECT hợp tác dịch vụ thanh toán với VietinBank
Chí Tín - 16/10/2016 14:06
 
Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Đống Đa vừa ký kết hợp tác trong việc cung ứng và sử dụng dịch vụ thanh toán.
VietinBank sẽ là ngân hàng thanh toán cho các giao dịch chứng khoán phái sinh
VietinBank sẽ là ngân hàng thanh toán cho các giao dịch chứng khoán phái sinh

Hợp tác này giữa VNDIRECT và VietinBank Đống Đa  nhằm khởi đầu hỗ trợ xây dựng và phát triển thị trường chứng khoán phái sinh.

VNDIRECT là một trong các công ty chứng khoán đầu tiên phối hợp với VietinBank để phát triển và kết nối dịch vụ thanh toán điện tử cho thị trường chứng khoán phái sinh. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ hợp tác thanh toán, VNDIRECT cũng ký kết dịch vụ kết nối “Thu - Chi điện tử” với VietinBank nhằm giúp nhà đầu tư chuyển tiền giao dịch chứng khoán về tài khoản nhanh hơn.

VietinBank hiện là một trong số các ngân hàng được Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước lựa chọn làm “Ngân hàng thanh toán cho các giao dịch chứng khoán phái sinh trên Sở Giao dịch chứng khoán”. Trong khi đó, VNDIRECT cho biết, hệ thống giao dịch chứng khoán phái sinh của VNDIRECT đã dần được hoàn thiện và sẵn sàng để thử nghiệm kết nối với Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và Trung tâm lưu ký chứng khoán trong thời gian tới.

Theo thông tin từ HNX, với những giải pháp đã triển khai từ đầu năm đến nay, HNX đã bám sát lộ trình do Bộ Tài chính và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước giao trong việc chuẩn bị cho ra đời thị trường chứng khoái phái sinh. Hiện nay, HNX đang hoàn thiện hệ thống giao dịch chứng khoán phái sinh vào cuối năm 2016 và sẵn sàng ra mắt trong thị trường vào quý I/2017.

Cụ thể, tính tới cuối tháng 9/2016, hệ thống của HNX đã mở cổng kết nối cho các thành viên kiểm tra. Các tính năng còn lại của hệ thống và những chỉnh sửa cuối cùng sẽ được hoàn thiện trong tháng 10/2016 để có thể bước vào giai đoạn test kiểm thử với thành viên trong tháng 11-12/2016.

Song song với dự án hệ thống phái sinh, HNX cũng triển khai đồng thời dự án tích hợp các hệ thống nội bộ của thị trường cơ sở đảm bảo vận hành trong tổng thể với hệ thống của thị trường chứng khoán phái sinh khi thị trường khai trương như hệ thống thông tin (Info Gate, Website mới), hệ thống của thị trường trái phiếu cơ sở, hệ thống giám sát thị trường cơ sở, hệ thống chỉ số…

Về phát triển sản phẩm, HNX hiện đã tiến hành hoàn chỉnh công tác thiết kế sản phẩm. Các điều khoản của hai Hợp đồng mẫu (Hợp đồng tương lai chỉ số cổ phiếu và trái phiếu Chính phủ) đã được Sở tiến hành lấy ý kiến thành viên thị trường.

Trong Quý II/2016, Sở đã có báo cáo Bộ Tài chính về kinh nghiệm thiết kế sản phẩm đáp ứng phù hợp thông lệ quốc tế, kiến thiết hệ thống và quản lý rủi ro thị trường. HNX cũng đã trình Ủy ban Chứng khoán về Hợp đồng mẫu để đưa ra giới thiệu với thị trường vào Quý IV/2016.

Cổ phiếu ấm dần theo lộ trình ra đời thị trường phái sinh
Không còn lâu nữa, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ có một sản phẩm mới bậc cao, đó là chứng khoán phái sinh. Các công ty chứng khoán cũng sẽ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư