Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
VNG đạt doanh thu hơn 1.700 tỷ đồng
Tú Ân - 30/12/2015 15:41
 
Theo báo cáo của Công ty cổ phần Tập đoàn Vina (Vinagame -VNG), năm 2015, VNG đạt tổng doanh thu 1.707 tỷ đồng.
Zalo
Zalo của VNG đã đạt hơn 40 tiệu người dùng.

Hiện nay, VNG kinh doanh và hoạt động trên các lĩnh vực: Nội dung số và giải trí trực tuyến; liên kết cộng đồng; phần mềm và tiện ích; thương mại điện tử. Công ty đã không ngừng nỗ lực đầu tư, phát triển, xây dựng các sản phẩm Việt Nam và đưa các yếu tố văn hóa, giáo dục mang tính giá trị truyền thống của Việt Nam vào các sản phẩm giải trí trực tuyến của nước ngoài.

Đội ngũ kỹ sư trẻ của VNG đã nỗ lực xây dựng thành công một số sản phẩm Việt Nam có giá trị sáng tạo và vượt trội so với các sản phẩm khác như trò chơi trên mạng xã hội: "Khu vườn trên mây", "Nông trại vui vẻ", "Ủn ỉn"...Trong bối cảnh mảng web game phải cạnh tranh với quá nhiều đối thủ cạnh tranh tới từ nước ngoài, game lậu cũng như các nhà phát hành lớn trong nước việc VNG vẫn tăng trưởng so với năm 2014 là một điểm lạc quan cho các doanh nghiệp game trong nước.

Ứng dụng di động Zalo liên tục cải tiến kỹ thuật và thu hút hơn 40 triệu người dùng. Hiện tại, VNG bước đầu áp dụng việc bán quảng cáo trên ứng dụng Zalo, đi kèm với những dịch vụ nội dung được cho là thế mạnh của họ, như tin tức, trò chơi… Doanh thu từ những hoạt động này đang ngày một tăng cao và được VNG kỳ vọng sẽ mang lại doanh thu lớn cho VNG. Ngoài ra, VNG còn cung cấp các dịch vụ kết nối cộng đồng qua Internet như mp3.zing.vn, tv.zing.vn…

Năm 2015, tổng doanh thu VNG đạt 1.707 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 157 tỷ đồng, tạo việc làm cho hơn 2.000 lao động.

VNG cũng là một doanh nghiệp hướng tới cộng đồng như thành lập "Quỹ Từ thiện cộng đồng người sử dụng Internet Việt Nam", phát động chương trình “Đưa Internet về làng”, hướng dẫn kỹ năng sử dụng máy tính và Internet cho nhóm đối tượng là giáo viên và học sinh tại các vùng xa...

Cuộc đua trên thị trường OTT
MobiFone chuẩn bị gia nhập cuộc đua phát triển dịch vụ cung cấp nội dung trên nền Internet (OTT), trong khi ứng dụng OTT của các nhà mạng lớn khác...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư