Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
VNG sẽ chi 18 triệu USD để đầu tư vào Tiki?
Lê Mỹ (ICTNews) - 02/02/2016 19:08
 
Theo nhiều nguồn tin mà PV nhận được, nhiều khả năng VNG sẽ đầu tư vào Tiki ngay trong thời gian tới. Một nguồn tin uy tín cho biết, hiện Tiki đang trong quá trình đàm phán để nhận một khoản đầu tư khủng từ VNG, số tiền nhiều khả năng lên tới 18 triệu USD.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Được biết quá trình đàm phán giữa hai công ty được tiến hành trong thời gian dài vừa qua. Tuy nhiên hiện mọi thông tin đều được dấu kín. Tiki là website thương mại điện tử do anh Trần Ngọc Thái Sơn thành lập năm 2010, lúc đầu là một mô hình nhà sách trực tuyến. Ngay sau đó Tiki chuyển thành website thương mại điện tử và hoạt động rất hiệu quả trong thời gian qua, từng nhận được khá nhiều đầu tư từ các quỹ. Trong khi đó VNG được biết đến là công ty kinh doanh trong lĩnh vực Internet số 1 Việt Nam hiện nay với doanh thu hàng ngàn tỷ mỗi năm. 

Trần Ngọc Thái Sơn đã khởi nghiệp từ năm 30 tuổi với trang Tiki.vn, ban đầu chỉ bán sách tiếng Anh, sau đó mở rộng sang buôn bán các ngành hàng khác. Anh nói, mỗi năm doanh thu Tiki luôn tăng trưởng hơn 100% và đây chính là động lực để anh vượt qua chặng đường khó khăn 5 năm kể từ khi khởi nghiệp.

Anh Sơn từng cho biết anh mở Tiki.vn chỉ bán sách tiếng Anh, là một thị trường ngách ít người quan tâm. Sau khi có ít thành công, Tiki chuyển sang bán sách các lĩnh vực khác, cho đến nay Tiki bán sách, hàng điện tử, công nghệ, thời trang, nội thất, làm đẹp, mẹ và bé…và đến nay vẫn đang tiếp tục mở rộng danh mục hàng hóa.

Những kế hoạch này anh Trần Ngọc Thái Sơn đã hình dung ra ngay từ ngày đầu thành lập tiki, và cũng chính tầm nhìn này đã thuyết phục các nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào Tiki.vn như hiện nay.

Việc VNG đầu tư vào Tiki được xem là thương vụ gây bất ngờ trong cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam hiện nay. Thông tin cụ thể về thương vụ này sẽ tiếp tục được PV cập nhật cho bạn đọc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư