Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
VNI tặng quà cho thầy và trò Trường dân tộc Lóng Sập, Mộc Châu
Chí Tín - 12/03/2019 06:54
 
Đoàn cán bộ Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) do đồng chí Lê Thị Hà Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị cùng cán bộ nhân viên các Ban, Đoàn viên thanh niên trụ sở chính đến thăm Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Lóng Sập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.
Xã Lóng Sập là nơi cư trú của 5 dân tộc anh em đang sinh sống là Kinh, Thái, Mông, La Ha, Khơ Mú, với 14 bản, khoảng 5.500 nhân khẩu
Xã Lóng Sập là nơi cư trú của 5 dân tộc anh em đang sinh sống là Kinh, Thái, Mông, La Ha, Khơ Mú, với 14 bản, khoảng 5.500 nhân khẩu

Theo đó, đoàn công tác của VNI đã tặng 45 suất học bổng (mỗi suất 500 nghìn đồng), 250 kg gạo, 30 cặp sách cho thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Lóng Sập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Đây là hoạt động thiện nguyện của Bảo hiểm Hàng không (VNI) được BCH Đoàn thanh niên phát động, chương trình đã nhận được nhiều tình cảm ấm áp của Chủ tịch, Ban Tổng Giám đốc, Lãnh đạo các Ban, đơn vị thành viên khu vực Hà Nội giành cho thầy và trò nơi đây.

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Hoàng Công Trường cho biết, Loóng Sập là một xã vùng III đặc biệt khó khăn thuộc vùng cao biên giới của huyện Mộc Châu.

Xã có 20,5 km đường biên giới với huyện Sốp Bâu của nước bạn Lào, cách hơn 8km đường giao thông là sang biên giới nước bạn Lào, tổng diện tích tự nhiên khoảng 11.026 ha; Tuy có Quốc lộ 43 chạy qua, song đường giao thông từ trung tâm xã đi các bản còn nhiều gian nan, đặc biệt là về mùa mưa lũ thường bị chia cắt.

Tổng số học sinh các khối là 293 em, trong đó có hơn 150 em học sinh nhà ở xa từ 7 - 20 km nên phải ở bán trú tại trường, mỗi lần về nhà phải đi bộ, leo núi khoảng 3-5 tiếng đồng hồ…

Để giúp các em yên tâm học tập, nhà trường đã tổ chức nấu ăn tập thể với mức hỗ trợ tiền ăn hàng tháng từ ngân sách khoảng 480 ngàn đồng/em. Tuy vậy, điều kiện ăn ở sinh hoạt hàng ngày của các em vẫn rất khó khăn, thiếu thốn.

Bà Lê Thị Hà Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VNI cho biết, Chương trình thiện nguyện là tấm lòng của cán bộ nhân viên VNI đối với nhà trường và các em học sinh, cảm thông chia sẻ khó khăn, động viên các em phấn đấu nỗ lực trong học tập và rèn luyện, để các em cố gắng vươn lên trở thành người có ích cho xã hội, xây dựng mảnh đất biên giới giàu đẹp trong tương lai.

Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, thầy Hoàng Công Trường, Hiệu trưởng nhà trường trân trọng cảm ơn và ghi nhận sự quan tâm, động viên bằng những phần quà và việc làm thiết thực của cán bộ nhân viên VNI, hứa cố gắng sẽ động viên các gia đình và các cháu cố gắng học tập để trở thành người có ích cho xã hội.

Năm 2019, VNI đặt mục tiêu doanh thu 1.400 tỷ đồng
Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) đặt mục tiêu 2019 của VNI là "tăng trưởng có kiểm soát", tổng doanh thu đạt 1.400 tỷ đồng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư