Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
VNPT bắt tay IBM Việt Nam thúc đẩy phát triển kinh tế số
Tú Ân - 19/10/2017 12:50
 
Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị Xúc tiến đầu tư quốc tế ngành Thông tin và Truyền thông 2017, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và IBM Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực CNTT.

 Theo biên bản ghi nhớ, Hai bên sẽ hợp tác để phát triển các sản phẩm, dịch vụ CNTT phục vụ cho các dự án liên quan đến thành phố thông minh, các ứng dụng khác cho khách hàng và cùng hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp - startup.

Dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, ông Phạm Đức Long (thứ hai từ trái sang), Tổng giám đốc VNPT và Ông Eric Yeo Chee Wai, Tổng giám đốc IBM Việt Nam đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai đơn vị.
Dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, ông Phạm Đức Long (thứ hai từ trái sang), Tổng giám đốc VNPT và Ông Eric Yeo Chee Wai, Tổng giám đốc IBM Việt Nam (thứ 3 từ trái sang) đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai đơn vị.

Việc ký kết biên bản ghi nhớ là bước phát triển sâu sắc hơn nữa giữa Tập đoàn VNPT và IBM với các cam kết hợp tác giữa hai bên. IBM sẽ chia sẻ về phương pháp xây dựng chiến lược về big data trong ngành công nghiệp viễn thông và trong các dự án thành phố thông minh, các giải pháp linh hoạt, thông minh cũng như hỗ trợ chương trình startup của VNPT trong sử dụng nền tảng bluemix của IBM, trong đó có việc hình thành nhóm làm việc giữa hai bên, tổ chức hội thảo giữa hai bên nhằm chia sẻ cập nhật sản phẩm, công nghệ liên quan của IBM.

Biên bản này sẽ là cơ sở quan trọng cho sự hợp tác bền vững, lâu dài giữa IBM và VNPT, phù hợp với xu thế phát triển trong giai đoạn mới, góp phần tích cực vào thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ của lĩnh vực CNTT tại Việt Nam.

 

VNPT hợp tác cùng Fujitsu đầu tư 2 trung tâm IDC lớn tại Việt Nam
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng trong và ngoài nước, VNPT đã lên kế hoạch đầu tư thêm hai trung tâm dữ liệu (IDC) lớn tại Hà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư