Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
VNPT bắt tay Qualcomm sản xuất nhiều thiết bị tại Việt Nam
Nhã Nam - 23/02/2017 15:45
 
VNPT Technology và Qualcomm đã chính thức ký kết thỏa thuận sử dụng bản quyền công nghệ để sản xuất các thiết bị đầu cuối tại Việt Nam.
.
Lễ ký kết giữa hai bên

Công ty VNPT Technology và Tập đoàn Qualcomm vừa ký kết thỏa thuận sử dụng bản quyền công nghệ.

Theo đó, VNPT Technology có quyền sử dụng hàng nghìn bằng sáng chế liên quan đến công nghệ LTE và CDMA có giá trị toàn cầu của Qualcomm để nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm công nghệ mang thương hiệu Việt, trong đó có cả smartphone.

“Qualcomm là một trong những hãng công nghệ nguồn hàng đầu sở hữu các sáng chế trong lĩnh vực công nghệ thông tin di động. Thỏa thuận sử dụng bản quyền công nghệ ký kết với Qualcomm cho phép VNPT Technology tiếp cận và ứng dụng những công nghệ của Qualcomm để thiết kế, phát triển và sản xuất các sản phẩm chất lượng cao như smartphone, thiết bị truy nhập vô tuyến băng rộng Wifi, 3G/4G-LTE cũng như các sản phẩm, thiết bị IoT trong làn sóng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4”, ông Trần Hữu Quyền, Tổng giám đốc VNPT Technology, nhấn mạnh.

Thông tin cho biết, tại Việt Nam hiện nay, được sự chấp thuận của Chính phủ, các nhà mạng đang tích cực triển khai hạ tầng mạng di động 4G/LTE, dự kiến, ngay trong năm 2017, mạng di động công nghệ thế hệ mới sẽ được phủ sóng toàn quốc.

Hầu hết các thị trường quốc tế mà VNPT Technology đang thâm nhập đã triển khai mạng di động 3G/4G. Bên cạnh đó, với việc sở hữu nền tảng Internet vạn vật (IoT), VNPT Technology đang đẩy mạnh phát triển các ứng dụng và thiết bị IoT, việc ký kết hợp tác với Qualcomm có ý nghĩa quan trọng và kịp thời trong chiến lược phát triển sản phẩm và thị trường của VNPT Technology.

“VNPT xác định công nghiệp điện tử là lĩnh vực mấu chốt để tham gia vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam là phải rút ngắn thời gian, để làm được điều đó, VNPT lựa chọn tiếp cận với các hãng công nghệ hàng đầu, mua lại những bằng phát minh sáng chế, rút ngắn thời gian tham gia để sản xuất được những sản phẩm bằng sự sáng tạo của người Việt Nam”, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT nhấn mạnh.

Trong khi đó, phát biểu tại lễ ký kết, ông Thiều Phương Nam, Giám đốc Qualcomm khu vực Đông Dương, cho biết hãng sẽ chia sẻ với VNPT những thiết kế tham chiếu, các công cụ phát triển sản phẩm, các công cụ kiểm tra chất lượng sản phẩm, các công cụ trong việc sản xuất cùng với việc đào tạo, chuyển giao công nghệ cho các kỹ sư của VNPT Technology nhằm hỗ trợ cho công ty thiết kế các sản phẩm dựa trên chipset và nền tảng của Qualcomm.

Ông Nam khẳng định, Qualcomm cam kết hỗ trợ cho ngành công nghiệp Việt Nam phát triển và tham gia vào chuỗi giá trị và cung cấp các sản phẩm di động trên toàn cầu, cùng Việt Nam chuẩn bị để nắm bắt những cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 mang lại.

Được biết hiện tại Qualcomm có 119.000 bằng sáng chế trên toàn cầu với hơn 300 đối tác ký kết bản thoả thuận sử dụng công nghệ của hãng. Ký kết thỏa thuận này, VNPT Technology cũng đã chính thức tham gia vào hệ sinh thái rộng lớn của Qualcomm trên toàn cầu.

Tổng giám đốc Qualcomm Việt Nam và Lào, Campuchia Thiều Phương Nam: Làm công nghệ, phải… hoang tưởng
Rất mực điềm tĩnh và rất đỗi khiêm nhường, ông Thiều Phương Nam, Tổng giám đốc Qualcomm Việt Nam và Lào, Campuchia có vẻ “đúng chất” một...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư