Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
VNPT hợp tác nghiên cứu, đào tạo với Trường Đại học Bách khoa TP.HCM
Tú Ân - 08/09/2017 17:22
 
Ngày 8/9, tại TP.HCM, Trường Đại học Bách khoa – Đại học quốc gia Tp.HCM (ĐHBK) đã tiến hành ký kết hợp tác về đào tạo và nghiên cứu với Tập đoàn VNPT.

Theo đó, trên cơ sở những điều khoản thỏa thuận hợp tác khung về nghiên cứu, đào tạo trong lĩnh vực Viễn thông – Công nghệ Thông tin và Truyền thông giai đoạn 2017 – 2022, VNPT và Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia Tp.HCM sẽ cùng phối hợp đề xuất thành lập Phòng thí nghiệm hợp tác nghiên cứu nhằm đào tạo, nghiên cứu, phát triển các giải pháp công nghệ trong lĩnh vực Thành phố thông minh và chế tạo các sản phẩm, thiết bị công nghệ mới.

Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long và Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa – Đại học quốc gia Tp Hồ Chí Minh Vũ Đình Thành đang tiến hành nghi thức ký kết hợp tác.
Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long và Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa – Đại học quốc gia Tp Hồ Chí Minh Vũ Đình Thành đang tiến hành nghi thức ký kết hợp tác.


Phát biểu tại Lễ ký kết, Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long cho biết: “Sự hợp tác hôm nay sẽ là nền móng vững chắc giúp VNPT triển khai chiến lược phát triển VNPT3.0 giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030, cũng như có thể bắt nhịp cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 nhanh nhất. Về phía Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia Tp HCM, đây cũng sẽ là cơ hội để Trường có thể tận dụng năng lực của doanh nghiệp để hoàn thiện sản phẩm, đưa kết quả nghiên cứu ra thị trường, hoàn chỉnh chu trình phát triển sản phẩm công nghệ của mình”.

Còn Hiệu trưởng Trường ĐHBK cho hay, việc Trường chọn Tập đoàn VNPT là đối tác hợp tác là một sự lựa chọn đúng đắn. Theo ông, VNPT là một Tập đoàn lớn, đầy tiềm năng, có thể hỗ trợ và cùng nhà Trường trong nhiều hoạt động nghiên cứu, chế tạo. Trong những năm qua, VNPT cũng đã có những tác động nhất định đến công tác đào tạo, nghiên cứu của Trường. Với sự hợp tác này, VNPT sẽ giúp Trường nâng cao được khả năng đào tạo, để các chương trình đào tạo sinh viên sát với thực tế cuộc sống hơn, đồng thời còn tạo điều kiện cho Trường, trong đó, chính các sinh viên của Trường cũng có thêm điều kiện để nghiên cứu, phát triển các giải pháp công nghệ trong lĩnh vực Thành phố thông minh và tham gia chế tạo các sản phẩm, thiết bị công nghệ mới.

Trước đó, năm 2016, VNPT và Trường đại học Bách khoa Hà Nội đã chính thức trở thành đối tác với mục tiêu tăng cường ứng dụng kết quả đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ của Trường đại học Bách khoa Hà Nội vào quá sản xuất kinh doanh, phát triển sản phẩm và công nghệ mới, kết hợp phát triển nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao cho Tập đoàn VNPT.

Ngoài ra, VNPT cũng đang hợp tác, đầu tư vào nhiều trung tâm R&D tại một số trường Đại học, Học viện khác như: Học viện Bưu chính viễn thông trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ - sản xuất kinh doanh, với Đại học Đà Lạt để nghiên cứu về nông nghiệp thông minh… Mới đây nhất – vào ngày 15/8, VNPT đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược với Trường Đại học Cần Thơ, với khẩu hiệu chương trình "Lan truyền cảm xúc thương yêu".

Với vị thế là Tập đoàn kinh tế nhà nước chủ lực trong lĩnh vực Viễn thông và Công nghệ thông tin của Việt Nam, VNPT xác định phải có trách nhiệm với quốc gia trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, phải khẳng định vị thế chủ lực của Tập đoàn trong cuộc cách mạng này đối với đất nước. Chính vì vậy, Tập đoàn VNPT đã sớm có những bước chuẩn bị cần thiết để tham gia vào Cuộc Cách mạng này như xây dựng Chiến lược phát triển VNPT3.0 giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030.

VNPT hợp tác với Bình Dương xây dựng smart city
Ngày 4/4, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Bình Dương đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc triển khai Đề án Thành phố thông minh cho tỉnh Bình Dương.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư