Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
VNPT hợp tác với Microsoft triển khai Smart City, Cloud và Security IT
Tú Ân - 07/07/2016 11:56
 
Ngày 7/7, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Microsoft đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm đẩy mạnh quá trình tư vấn, cung cấp và triển khai các lĩnh vực CNTT "thông tin trọng tâm".
Theo thỏa thuận, hai bên sẽ cùng hợp tác trong các “Lĩnh vực trọng tâm” bao gồm: Điện toán đám mây (Cloud), An toàn bảo mật thông tin (Security IT) và Thành phố thông minh (Smart City). 
O
Ông Ông Lương Mạnh Hoàng (trái), Phó Tổng Giám đốc VNPT và ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược ngày 7/7.
Cụ thể hơn, thỏa thuận sẽ thúc đẩy và mở rộng quan hệ hợp tác, tiến hành các chương trình và hoạt động phối hợp trong khuôn khổ sau đây: Hợp tác phát triển, triển khai và cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây; Hợp tác trong lĩnh vực an toàn bảo mật thông tin; Hợp tác xây dựng và triển khai các dự án thành phố thông minh dựa trên nền tảng của Microsoft CityNext tại các tỉnh thành của Việt Nam thuộc các lĩnh vực bao gồm nhưng không giới hạn: Y Tế thông minh, Giao thông thông minh, Du lịch thông minh, Chính quyền Điện tử thông minh...
Phát biểu tại buổi lễ, Ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc VNPT nhấn mạnh: “VNPT hiện đang tích cực tập trung nguồn lực để phát triển các sản phẩm mới trong đó có các ứng dụng an toàn, bảo mật thông tin và các ứng dụng khác trên nền tảng điện toán đám mây; phát triển nền tảng, ứng dụng cho thành phố thông minh..
Trong các lĩnh vực này, Microsoft là nhà cung cấp có nhiều kinh nghiệm và đã triển khai tại nhiều nước trên thế giới. Do đó, để kết hợp thế mạnh của hai bên, VNPT và Microsoft Việt Nam đã thảo luận và đàm phán để đi đến quyết định hợp tác trong các lĩnh vực Điện toán đám mây, An toàn bảo mật thông tin và Thành phố thông minh và cam kết sẽ mang lại những sản phẩm và giải pháp ứng dụng được triển khai một cách nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất tới khách hàng”. 
“Với bề dày và kinh nghiệm chuyên sâu về tư vấn, xây dựng, triển khai CNTT, Microsoft liên tục là khách mời và cố vấn Công Nghệ danh dự của nhiều Chính phủ và các tổ chức, Doanh nghiệp.  Hợp tác song phương giữa Tập đoàn VNPT và Microsoft sẽ là cơ hội để hai phía đồng hành triển khai và mang lại những lợi ích tốt nhất cho khách hàng. Chắc chắn rằng với những kinh nghiệm toàn cầu tốt nhất, Microsoft sẽ đồng hành cùng VNPT để hỗ trợ Chính phủ, các tổ chức và Doanh nghiệp, giúp triển khai nhanh và hiệu quả những công nghệ chuyên môn, củng cố hạ tầng CNTT, đưa ra những dịch vụ và giải pháp hiện đại mà vẫn đảm bảo yếu tố an toàn an ninh ở cấp độ cao nhất”, Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám Đốc Microsoft chia sẻ. 
Là một phần trong thỏa thuận, Microsoft và VNPT sẽ phối hợp xây dựng kế hoạch hợp tác hàng năm và thành lập nhóm làm việc để đồng phối hợp thực hiện kế hoạch phê duyệt.

Đồng hành cùng VNPT, sự kiện này đánh dấu thêm một bước tiến quan trọng, củng cố cam kết của Microsoft trong việc hỗ trợ Chính phủ và các tổ chức tại Việt Nam tăng cường năng lực CNTT trên nhiều phương diện, tối ưu hóa việc triển khai và sử dụng CNTT cho các tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam.

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ hợp tác với Tập đoàn VNPT
Ngày 21/6, tại Hà Nội, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và Tập đoàn VNPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng Chương trình truyền thông IT...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư